6 lỗi thường mắc phải trong hồ sơ visa du học Úc

0

SSDH – Visa du học Úc ngày càng khó là nỗi lo của nhiều sinh viên đang chuẩn bị làm hồ sơ trong năm 2017. Tuy nhiên với bản tổng hợp 6 lý do bị từ chối visa dưới đây, chắc chắn các bạn sẽ có thể hoàn thiện tốt nhất cho hồ sơ visa của mình để tự tin đặt chân tới Úc.

131017duhoc28

1. Không có lộ trình học tập không rõ ràng và phù hợp

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến nhiều bạn bị từ chối visa du học Úc bởi lộ trình học tập không rõ ràng đồng nghĩa với việc bạn không chỉ sang Úc đi du học mà còn có mục đích đi làm hoặc trốn ở lại Úc.

Bạn cần nêu rõ lộ trình học tập của bản th’n ở hiện tại và trong tương lai tại Úc có liên quan và giúp ích gì cho định hướng nghề nghiệp tương lai và khóa học bạn lựa chọn phù hợp như nào đối với quá trình học tập và làm việc trước đây.

2. Không có định hướng rõ ràng sau khi tốt nghiệp

Sau khi học xong tại Úc bạn sẽ làm gì là câu hỏi mà các nhân viên lãnh sự sẽ luôn thắc mắc với mọi học sinh. Với một khoản tiền đầu tư lớn cho việc đi du học, bạn phải thể hiện rõ rằng bạn đã đầu tư thời gian tìm hiểu các công việc tại Việt Nam tương xứng với số tiền bạn bỏ ra để đi học.

Những câu trả lời như sẽ ở lại Úc để tìm việc sau khi đi làm hoặc sau này về nước mới tìm việc phù hợp với bằng cấp và năng lực đều là những cách nói thể hiện bạn sẽ không quay trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp và đồng nghĩa bạn đã nắm chắc một thư từ chối visa.

3. Cung cấp các thông tin không đúng hoặc giả mạo

Có nhiều trường hợp do không đáp ứng đủ yêu cầu về điểm trung bình học tập GPA, IELTS hay hoàn cảnh gia đình, tài chính không tốt, … nên đã làm giả giấy tờ khi nộp hồ sơ để làm đẹp hồ sơ của mình hơn.

Khi bị phát hiện giấy tờ làm giả, những trường hợp này sẽ bị đánh trượt và sẽ không có cơ hội xin visa du học Úc trong tương lai.

4. Hồ sơ tài chính yếu hoặc không chứng minh được tài chính

Sẽ khó có thể xin visa du học Úc nếu bạn không chứng minh được khả năng tài chính của bản th’n hoặc không chứng minh được quan hệ giữa du học sinh và người bảo trợ tài chính hay tổng thu nhập của người bảo trợ tài chính không đủ.

Do vậy, hãy chuẩn bị thật tốt hồ sơ, giấy tờ tài chính theo đúng yêu cầu để đảm bảo quá trình xin visa được thuận lợi. Đặc biệt các giấy tờ tài chính có sự xác nhận của bên thứ 3 như Biên lai đóng thuế, Sao kê tài khoản ng’n hàng, Hợp đồng mua bán có công chứng… sẽ là những “điểm cộng” giúp hồ sơ tài chính của nhà bạn “mạnh hơn”.

5. Trả lời phỏng vấn không tốt

Trả lời phỏng vấn cũng là một bước giúp bạn thuyết phục thêm với nh’n viên lãnh sự về mục đích đi học của mình. Chính vì vậy, nếu khi trả lời phỏng vấn ngập ngừng, hoặc không biết trả lời các thông tin được hỏi cũng thể hiện bạn không hề có sự chuẩn bị cần thiết cho việc đi du học Úc.

Hãy luôn chuẩn bị tâm lý và nhớ rõ mọi nội dung đã trình bày trong hồ sơ xin visa nộp lên Đại sứ quán để thể hiện sự chủ động, tự tin và nắm vững các thông tin để thuyết phục các nh’n viên của Lãnh sự.

6. Chuẩn bị thiếu giấy tờ như yêu cầu

Trong hướng dẫn của Đại sứ quán đã có hướng dẫn khá chi tiết về các giấy tờ cần có của một bộ hồ sơ du học, tuy nhiên mỗi trường hợp học sinh sẽ cần có các giấy tờ bổ sung cần thiết để chứng minh quá trình học tập đi làm được chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên nhiều bạn đã chủ quan trong quá trình chuẩn bị này dẫn tới việc ảnh hưởng tới quá trình xét duyệt và bị trượt visa, nên các bạn cần tìm đến các trung t’m tư vấn du học Úc để hỗ trợ tốt nhất trong quá trình làm visa du học Úc.

Theo: Vietductoday

Share.

Leave A Reply