9 Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả du học sinh không thể bỏ qua!

0

Sẵn sàng du học – Hãy để SSDH giúp bạn giải tỏa tâm lý “ngại học” đó bằng 9 phương pháp siêu xịn dưới đây!

Học thêm 1 ngoại ngữ cũng tương tự với việc trang bị cho mình thêm 1 kỹ năng mà bạn có thể sử dụng ở bất kỳ môi trường nào. Tuy vậy nhiều học sinh thường bỏ qua việc học ngoại ngữ và dễ cảm thấy chán nản mỗi khi nhìn vào cuốn sách giáo khoa dày cộp.

Hãy để SSDH giúp bạn giải tỏa tâm lý “ngại học” đó bằng 9 phương pháp siêu xịn dưới đây!

ssdh-sinh-vien1

Nghe nhạc

Mặc dù hầu hết các bài hát (kể cả những bài hát của các ban nhạc nước ngoài) thường là tiếng Anh, thể nào bạn cũng sẽ tìm được những bài cực kỳ hay trong ngôn ngữ bạn đang học. Phương pháp này không chỉ mở rộng “vốn” âm nhạc của bạn, mà nó còn là một phương pháp đã được chứng minh là sẽ giúp bạn “hấp thụ” ngoại ngữ nhanh hơn. Nghe một ngoại ngữ nhiều là phương pháp các giáo viên ngoại ngữ thường khuyên học sinh của họ làm, bất kể nhóm tuổi nào, vì đó là một phương pháp giúp não bộ của bạn “làm quen” với các âm thanh và từ ngữ. Spotify cũng có rất nhiều danh sách nhạc tiếng Pháp, Tây Ban Nha hay Ý, và bạn có thể nghe chúng trong lúc sinh hoạt hằng ngày.

Xem phim (nước ngoài)

Phương pháp này cũng như phương pháp trên. Xem phim là một cách tốt để tiếp xúc với ngoại ngữ nhiều hơn. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn nên xem một bộ phim bạn đã xem rồi (một tập phim Harry Potter chẳng hạn) nhưng ở ngôn ngữ bạn đang học và có phụ đề. Vì bạn đã biết cốt truyện rồi, bạn có thể tập trung vào học từ vựng. Một khi bạn đã thành thạo, bạn có thể xem phim mới. Rồi một ngày nào đó, tắt phụ đề đi và bạn sẽ thấy bạn đã cải thiện rõ rệt.

Còn nếu bạn muốn đào sâu vào văn hóa và xã hội của đất nước đó, bạn có thể xem những bộ phim kinh điển nhất của họ (Phim của Fellini vào những năm 1960 cho những người học tiếng Ý, phim của Amélie cho tiếng Pháp và phim của Pedro Almodóvar cho tiếng Tây Ban Nha)

Các ứng dụng trên điện thoại

Ngại gì mà không tận dụng vài app để học ngoại ngữ? Có rất nhiều ứng dụng được thiết kế để học các phần nền tảng của một ngoại ngữ trong một thời gian ngắn như Duolingo hay Memrise.

Một cách khác để hòa mình vào ngôn ngữ mới là thay đổi ngôn ngữ điện thoại thành ngôn ngữ bạn đang học để có thể luôn tiếp xúc với nó.

Phương pháp Mỗi-ngày-một-câu

Kể cả khi bạn rất thích sách hay các ứng dụng học ngoại ngữ, một cách chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ vựng chính là học một câu mỗi ngày. Liên tục dung 1 câu trong sinh hoạt hang ngày sẽ giúp não bộ nhận thức được và ghi nhớ tốt hơn đấy.

ssdh-sinh-vien

Nói chuyện với người bản địa.

Phần quan trọng nhất của việc học ngoại ngữ là luyện tập và còn ai tốt hơn để luyện tập cùng hơn người bản địa. Profile quốc tế của hầu hết trường Đại học cho phép bạn tìm ít nhất một người bản địa của ngoại ngữ bạn đang muốn học. Vậy thì tại sao không tận dụng cái đó lúc bạn đang đi học?

Một phương pháp khác là du lịch. Nếu bạn thường xuyên “ngứa chân” và thích phiêu lưu, hãy đi du lịch và hòa mình vào văn hóa của nước đó. Vào quán cà phê và ngồi nghe các cuộc trò chuyện, vào các cửa hàng và đừng sử dụng tiếng Anh. Kỹ năng của bạn sẽ cải thiện rõ rệt và những trải nghiệm của bạn tại nơi đó sẽ rất có giá trị về sau.

Tìm bạn qua thư / Đi “hẹn hò”

Nếu ngoại ngữ bạn đang học khá hiếm, bạn sẽ phải “giăng lưới” xa hơn để tìm được bạn luyện tập. Dù hơi cổ lổ sĩ, bạn qua thư là một cách để đảm bảo bạn sẽ không bỏ ngoại ngữ bạn đang học. Trong thời đại này, những nơi như Facebook, Instagram và Twitter là những nơi bạn có thể trò chuyện với ai đó bằng ngoại ngữ bạn đang học.

Cùng cách đó (và nếu bạn cảm thấy mình đủ can đảm), bạn có thể dùng các phần mềm hẹn hò và tìm một ai đó nói ngoại ngữ bạn đang muốn học để có cơ hội được “trải nghiệm” trực tiếp.

Gọi một người Thụy Điển

Một phương pháp rất độc đáo của người Thụy Điển để cải thiện du lịch cũng là một phương pháp tốt để bạn học ngoại ngữ. Theo Call Sweden, quốc gia Bắc Âu này có một số điện thoại riêng, và nếu bạn gọi nó, bạn sẽ liên lạc được với một người Thụy Điển ngẫu nhiên. Vì người Thụy Điển khá thân thiện, họ sẽ vui vẻ trò chuyện với bạn. Tiếng Anh của họ rất tốt, nên nếu bạn là một du học sinh muốn cải thiện Tiếng Anh hoặc bạn đang học tiếng Thụy Điển, cứ gọi họ là được.

Nói chuyện một mình

Để luyện tập trong lúc đang dành dụm tiền đi du lịch, bạn có thể nói chuyện một mình. Dù sao hầu hết chúng ta đều làm chuyện này khi ở nhà, cho nên hãy tận dụng nó đi. Dù cho là bạn đã đủ giỏi để tự độc thoại một mình, hay chỉ gọi tên đồ ăn trong tủ lạnh, nó vẫn là một phương pháp luyện tập tốt!

Nấu ăn theo một công thức ngoại ngữ

Nói về đồ ăn, bạn cũng có thể học ngoại ngữ trong lúc ăn đấy. Ẩm thực nước ngoài biết đâu lại khiến bạn muốn học ngoại ngữ nhiều hơn. Nấu ăn theo một công thức (dù cho có đơn gian đến đâu) ngoại ngữ có thể giúp bạn rèn từ vựng và khả năng đọc hiểu của bạn. Thường thì công thức được viết theo dạng liệt kê, nên học chúng cũng dễ thôi.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply