Anh: 20 tỷ bảng Anh là những gì mà du học sinh đem lại cho quốc gia này

0

Sẵn sàng du học – Theo một báo cáo mới đây của Viện chính sách giáo dục bậc cao của Anh (Higher Education Policy Institute – HEPI), sinh viên quốc tế hiện đóng góp khoảng 20 tỷ bảng Anh cho nền kinh tế nước này.

du-hoc-sinh

Mỗi năm có khoảng 230.000 du học sinh tới Anh theo đuổi sự nghiệp giáo dục, hầu hết trong số đó là sinh viên sau đại học với Trung Quốc chiếm số lượng đông đảo nhất.

Những nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bên cạnh học phí mà lực lượng sinh viên đến từ các quốc gia trên khắp trên thế giới chi trả mỗi kì thì các chi phí về sinh hoạt nói chung của họ cũng đóng góp không nhỏ vào việc thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Chỉ riêng Lodon với lượng sinh viên theo học đông đảo đã thu về cho mình 4.6 tỷ bảng Anh.

Theo ông Nick Hilman – Giám đốc Viện, những con số ấn tượng nói trên hoàn toàn ủng hộ cho việc chuyển hướng mục tiêu nhập cư của các sinh viên quốc tế. Bởi nguồn lợi dồi dào mà họ đem lại.

Bên cạnh đó, London Economics cũng đưa ra những nghiên cứu của riêng họ về vấn đề này đồng thời chỉ ra rằng việc đóng góp không nhỏ trên phương diện tài chính của sinh viên quốc tế đã giúp cân bằng lại những áp lực mà lực lượng này đặt lên nền dịch vụ địa phương cũng như ảnh hưởng tiêu cực từ các khoản vay không hoàn lại của sinh viên.

Ông Hillman cũng chỉ ra rằng trong nhóm sinh viên quốc tế nói chung, các sinh viên đến từ khu vực ngoài châu Âu là những “khác hàng” quan trọng của nền công nghiệp không khói nước này, bởi việc họ phải trả mức học phí cao hơn và đóng góp lên tới 102.000 bảng Anh mỗi năm.

Không những thế, theo tính toán thì những gì mà du học sinh đem lại trị  giá gấp 10 lần chi phí mà Chính phủ phải bỏ ra để quản lý họ mỗi năm. Tầm quan trọng của sinh viên quốc tế đặc biệt đến mức nếu không có sự hiện diện của họ thì một số công ty trong nước có thể bị đặt vào tình trạng phá sản.

Mặc cho những tranh cãi về việc thay đổi mục tiêu thu hút nhập cư của Anh thì Bộ nội vụ vẫn khẳng định rằng sẽ không có bất kì thay đổi hay hạn chế nào đối với số lượng sinh viên quốc tế được đặt chân đến Anh để nghiên cứu và học tập. Chính phủ hoàn toàn chào đón và đánh giá rất cao những đóng góp của họ.

10 khu vực của Anh hưởng lợi nhiều nhất từ sinh viên quốc tế:

  • Sheffield Central
  • Newcastle upon Tyne
  • Nottingham South
  • Oxford East
  • Manchester Central
  • Holborn and St Pancras (London)
  • Liverpool, Riverside
  • Cambridge
  • East Ham (London)
  • Birmingham, Ladywood

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply