Anh: Chi 1 tỷ bảng dạy phụ đạo học sinh bị gián đoạn học tập vì Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Các trường học Anh sẽ nhận được 1 tỷ bảng Anh để tổ chức các lớp phụ đạo cho học sinh bị gián đoạn học tập trong giai đoạn phong tỏa vì dịch Covid-19.

Hiệu trưởng các trường được quyền thuê gia sư riêng kèm phụ đạo sau giờ học cho hàng triệu học sinh tại nước Anh. Các em đã mất hơn một học kỳ trong năm học sau khi các trường học Anh bị yêu cầu đóng cửa hồi giữa tháng 3.

Học sinh trung học anh được kiểm tra thân nhiệt khi đi học lại.

Học sinh trung học anh được kiểm tra thân nhiệt khi đi học lại.

Các trường học sẽ nhận được khoản hỗ trợ từ quỹ trị giá 1 tỷ bảng Anh để đánh giá năng lực học sinh và thuê giáo viên phụ đạo cho những em bị tụt lại nhiều nhất.

Cụ thể, quỹ 1 tỷ bảng Anh này bao gồm 350 triệu bảng trong “chương trình phụ đạo quốc gia” nhằm giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất và 650 triệu bảng để thực hiện các biện pháp giúp đỡ học sinh bị mất bài vở do các nhà trường đóng cửa.

Số tiền sẽ được dùng để hỗ trợ các trường tiểu học và trung học công lập, nhưng không áp dụng cho các trường mẫu giáo và đại học.

Các nhà trường được thuê gia sư riêng để kèm học sinh, nhưng không được thuê giáo viên nhà trường đứng lớp cũng như trả tiền làm ngoài giờ cho nhân viên.

Các hiệu trưởng cũng được yêu cầu tổ chức các trại hè trong khuôn viên nhà trường, dù có thể không liên quan tới các bài học chính khóa.

Khi các trường mở cửa trở lại, học sinh Anh dự kiến sẽ tham gia các ngày học kéo dài hơn bình thường. Những em gặp khó khăn trong việc theo kịp bài vở sau nhiều tháng nghỉ học ở nhà sẽ được theo học các lớp phụ đạo chuyên sâu.

Các bộ trưởng Anh cho rằng phải mất hơn một năm để học sinh bắt kịp kiến thức bị mất trong quá trình nghỉ học.

Paul Whiteman – thuộc Hội Hiệu trưởng Quốc gia Anh, cho rằng khoản hỗ trợ là cần thiết và cho phép các nhà trường có nguồn lực để hỗ trợ học sinh khi các em quay trở lại trường.

Hiện Chính phủ Anh vẫn chưa quyết định liệu tất cả học sinh có quay trở lại trường học toàn thời gian vào tháng 9 hay không.

Cá Domino (SSDH) – Theo Dân Trí

Share.

Leave A Reply