Anh: Đã đến lúc để phá bỏ những “hoài nghi” về chương trình cử nhân 2 năm

0

Sẵn sàng du học – Tin tức về việc chính thức ra mắt chương trình Cử nhân 2 năm đã được Bộ trưởng giáo dục Anh đưa ra vào cuối tuần vừa qua. Chương trình Cử nhân kéo dài 2 năm này được dự đoán sẽ không phải là lựa chọn của tất cả sinh viên theo đuổi giáo dục bậc cao song sẽ là cơ hội lớn đối với những người đã từ có kinh nghiệm làm việc hoặc có tuổi tác tương đối lớn hơn so với mặt bằng chung sinh viên.

tot-nghiep

Bên cạnh đó, một loạt những lợi thế mà chương trình này đem lại thực sự đáng để bạn cân nhắc xem có nên “dồn sức” học tập trong một khoảng thời gian ngắn thay vì kéo dài việc học tập đặc biệt là du học lên đến 3 năm hay không.

Trước tiên, về vấn đề thời gian, vấn đề đáng quan tâm nhất khi nhắc đến chương trình Cử nhân 2 năm. Chỉ với một phép tính đơn giản, người ta đã nhận được một kết quả đáng ngạc nhiên về tổng số thời gian dành cho các kì nghỉ của sinh viên học chương trình 3 năm. Con số thống kê này lên đến 1 năm rưỡi – tức là bằng một nửa thời gian của toàn khóa học.

Nếu bạn là một người biết tận dụng thời gian rảnh và đặc biệt quan tâm đến việc học, có thể quãng thời gian quý báu đó sẽ không bị phí hoài. Tuy nhiên, cũng có nhiều người không thực sự kiểm soát được việc nghỉ ngơi của mình và họ thực sự đã tiêu tốn 1 năm rưỡi đó chỉ cho việc ăn uống, tiệc tùng và xem tv. Bên cạnh đó, việc có quá nhiều các kì nghỉ diễn ra rải rác trong năm học khiến cho sinh viên cảm thấy phiền toái khi cứ phải di chuyển về nhà hoặc nếu đó là một kì nghỉ dài thì dường như niềm “háo hức” được trở về nhà cũng giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, với chương trình cử nhân 2 năm, sinh viên vẫn có số thời gian học tương đương là 78 tuần và chỉ có tổng cộng 26 tuần nghỉ tức 13 tuần mỗi năm. Việc theo tập trung phần lớn thời gian vào việc học trước tiên sẽ giúp sinh viên tiết kiệm thời gian của mình. Không những thế, thời gian lưu lại trường ngắn hơn cũng đồng nghĩa với thời gian thuê nhà, ở kí túc xá sẽ ngắn hơn và điều này giúp giảm thiểu kha khá chi phí về nơi ở, di chuyển, ăn uống cho sinh viên. Đặc biệt khi bạn là du học sinh.

Tài chính không phải là lợi ích duy nhất bạn có được từ việc theo đuổi tấm bằng cử nhân gói gọn trong 2 năm. Một số ngành học thực sự sẽ đem lại kết quả cao cho bạn nếu được giảng dạy với cường độ “cao hơn”, liên tục hơn. Bên cạnh đó, rời trường sớm hơn cho phép bạn gia nhập vào hàng ngũ “người đi làm” sớm hơn và gặt hái nhiều kinh nghiệm ngay từ khi còn trẻ.

Song, chương trình 2 năm không dành cho những ai muốn có năm nhất như một “năm bản lề”. Ngược lại, đây cũng không phải là một cuộc đua để “chạy” lấy bằng cấp, sự khác biệt chỉ nằm ở cách thức phân bổ giữa thời gian học và thời gian nghỉ ngơi dành cho sinh viên mà thôi.

Một trong những nơi đi đầu về phương pháp thiết kế chương trình học này là Đại học Buckingham, nơi bắt đầu cung cấp chương trình cử nhân từ cách đây hơn 40 năm. Bằng cử nhân hai năm ở đây là chương trình tiêu chuẩn (ngoại trừ đối với lĩnh vực Y khoa).

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply