Anh dự định cắt giảm nhập cư dưới mức 100,000 người

0

SSDH – Thủ tướng Theresa May tuyên bố rằng Chính phủ của bà sẽ giảm nhập cư xuống dưới 100.000 người nếu thắng tại cuộc bầu cử vào ngày 8 tháng 6 của nước này, khẳng định lại lời hứa mà Đảng bảo thủ đã thực hiện và phá vỡ từ năm 2010.

khep-canh-cua-nhap-cu

Anh dự định cắt giảm nhập cư dưới mức 100,000 người – Nguồn Internet

Lời hứa này nằm trong nền tảng bầu cử của Đảng Bảo thủ, được công bố vài ngày trước. Nhiều người Anh năm ngoái đã bỏ phiếu cho việc rời khỏi Liên minh châu Âu EU đã được thúc đẩy bởi một mong muốn kiểm soát nhập cư, đã tăng mạnh khi EU mở rộng. Công dân EU có quyền sống và làm việc tại các quốc gia thành viên khác.

Nhập cư ròng sang Anh là 273.000 trong năm tính đến tháng chín. Đảng Bảo thủ không đưa ra ngày để đạt được mục đích.

Hậu Brexit, Vương quốc Anh sẽ có nhiều quyền hạn hơn để hạn chế những người di chuyển đến đất nước này. Nhưng nhiều nhà kinh tế nói rằng mục tiêu “hàng chục nghìn” là tùy tiện và gây thiệt hại về mặt kinh tế.

Bản tuyên ngôn của Đảng Bảo thủ cũng nói rằng chính phủ có thể sẵn sàng đóng góp “hợp lý” cho Liên minh Châu Âu hậu Brexit.

Các tài liệu hàng đầu cũng cam kết sẽ đi đến một “sự dàn xếp công bằng” đối với dự luật xuất cảnh của EU – nhưng cảnh báo Brussels rằng những ngày vương quốc Anh “đóng góp hàng năm cho Liên minh châu Âu sẽ kết thúc”.

Bản tuyên ngôn khẳng định rằng một Tory Brexit sẽ đưa Anh ra khỏi thị trường chung châu Âu và các công đoàn hải quan.

Bà May cho biết sẽ có những hậu quả nghiêm trọng đối với nước Anh nếu không có được một thỏa thuận Brexit tốt.

Bà nói: “Mong các vị đừng hiểu lầm, những thách thức trung tâm mà chúng ta đang đối mặt là thương lượng tốt nhất cho nước Anh tại châu Âu.”

“Nếu chúng ta thất bại, những hậu quả đối với nước Anh và vì sự an ninh kinh tế của những người lao động bình thường sẽ rất tệ. Nếu thành công, những cơ hội phía trước chúng ta thật tuyệt vời.”

Đảng Bảo thủ cam kết sẽ đảm bảo quyền lợi của các công dân EU sống ở Anh và những người Anh ở các quốc gia châu Âu khác, đồng thời khẳng định nước Anh sẽ vẫn là một phần của Công ước châu Âu về quyền con người cho quốc hội sắp tới.

Nó cũng quy định một cuộc trưng cầu độc lập của Scotland cho đến khi Brexit hoàn thành và nhằm mục đích duy trì “càng không có biên giới càng tốt” giữa Bắc Ailen và Cộng hoà Ailen.

Thảo Phạm (SSDH) – Tổng hợp

Share.

Leave A Reply