Anh: Hàng trăm trường đăng ký giảng dạy chương trình chống phân biệt chủng tộc

0

SSDH – Theo yêu cầu của các học sinh, hàng trăm trường học trên khắp nước Anh đang cải cách chương trình giảng dạy của họ nhằm ghi nhận những thành tựu của người da màu và người dân tộc thiểu số, đồng thời nhấn mạnh hậu quả tiêu cực của chủ nghĩa thực dân.

5000

Điển hình là đã có hơn 660 trường học ở Anh đã đăng ký một chương trình giảng dạy chống phân biệt chủng tộc được phát triển bởi các giáo viên và nhân viên hội đồng ở Hackney, London. Chương trình kéo dài 9 tuần này cung cấp cho học sinh từ 5 đến 14 tuổi các bài học về các chủ đề bao gồm thế hệ Windrush, hoạt động xã hội, bản sắc Anh Quốc và sự đa dạng trong nghệ thuật và khoa học.

Orlene Badu – người phát triển dự án cho biết đã có nhiều lời kêu gọi thay đổi trong giai đoạn các học sinh phải học online ở nhà và các bậc phu huynh nhận ra rằng chương trình học của con mình không hề đa dạng. Một cuộc khảo sát sau đó cho thấy nhiều học sinh cảm thấy không thoải mái khi đại diện của cộng đồng da màu trong các bài học lịch sử thường là những câu chuyện về áp bức và bất lực.

Trong khi đó, nhóm giáo dục Black Curriculum đã hợp tác với hội đồng Camden ở Bắc London, thị trưởng London và một nghị sĩ tại Manchester trong ba kế hoạch nhằm đa dạng hóa chương trình giảng dạy của hơn 1.000 trường học.

Trái với Vương quốc Anh, vào tuần trước, chính phủ xứ Wales đã thông báo rằng việc tìm hiểu về những đóng góp của cộng đồng người da màu, người châu Á và các dân tộc thiểu số sẽ là bắt buộc theo một chương trình giảng dạy mới sẽ được áp dụng vào năm tới.

Chính phủ Scotland cũng đã cam kết sẽ xem xét lại chương trình giảng dạy của mình sau cuộc biểu tình Black Lives Matter vào mùa hè năm ngoái.

Phối hợp với Black Curriculum, Nghị sĩ Manchester Gorton – Afzal Khan đã công bố một điều lệ về chương trình giảng dạy đa dạng cho các trường học trong khu vực bầu cử của ông.

Một sáng kiến khác đang được đưa ra và thực hành bởi Thinking Black, một tổ chức sinh viên tình nguyện được thành lập vào năm 2017 tại Đại học Oxford. Tổ chức này sẽ gặp gỡ các học sinh tại trường để giúp giới trẻ có thêm những cách nhìn nhận khác về lịch sử và cộng đồng người da màu. Thinking Black đã làm việc với 215 học sinh da màu với độ tuổi từ 16 đến 17 tuổi trên khắp đất nước, và đã đào tạo 156 tình nguyện viên cho chương trình. Trong năm tới, tổ chức đang lên kế hoạch cho chương trình dành cho học sinh lớp 8 tìm hiểu về lịch sử nghệ thuật của người da màu, cũng như một hội thảo viết sáng tạo và thuyết trình trước công chúng.

Một phát ngôn viên của Bộ Giáo dục cho biết: “Chương trình giảng dạy giàu kiến thức trong các trường học của chúng tôi đã mang đến cho học sinh cơ hội nghiên cứu những nhân vật quan trọng có nguồn gốc từ cộng đồng người da màu và các dân tộc thiểu số cùng những đóng góp của họ đối với quốc gia. Đồng thời, học sinh cũng hiểu được lịch sử chung của đất nước với các quốc gia từ khắp nơi trên thế giới. ”

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply