Anh siết chặt visa Tier 4 với sinh viên quốc tế

0

SSDH – Từ đầu năm 2015, chính phủ Anh đã có những thay đổi trong chính sách nhập cư cũng như những quy định mới về Tiếng Anh và bảo hiểm dành cho các sinh viên quốc tế. Nội dung sửa đổi nhằm thắt chặt hơn nữa các quy định về nhập cư, ngăn chặn việc lạm dụng các quy định về nhập cư và hiện thực hóa hơn nữa cam kết của Chính phủ Anh sẽ hạn chế con số chênh lệch giữa số người nhập cư vào Anh quốc và di cư khỏi Anh quốc hàng năm xuống dưới 100 ngàn người.

 

Trong các điểm sửa đổi này, phần đáng chú ý nhất liên quan đến một số hạn chế đối với việc cấp visa sinh viên cho những người là công dân các nước không thuộc khối Cộng đồng chung Châu Âu (Non-EU countries) vào Anh quốc nhằm mục đích học tập.

 

Anh siết chặt visa Tier 4 với sinh viên quốc tế

 

Dưới đây là những quy định mới trong việc xin Tier 4 visa dành cho sinh viên quốc tế tại UK:

 

Chứng minh tài chính

 

Từ tháng 11/2015, chi phí ăn ở bắt buộc của sinh viên cần phải chứng minh khi nộp đơn xin visa sẽ tăng lên cho phù hợp với mức sống hiện tại. Đồng nghĩa, du học sinh xin visa sẽ phải chứng minh mình có đủ tiền ăn ở trong suốt thời gian khóa học (hoặc 9 tháng nếu khóa học dài hơn 9 tháng). Định mức chi phí tối thiểu cho sinh viên học tập tại London là 1265 Bảng/tháng trong khi các sinh viên sinh sống tại các thành phố khác thì con số tối thiểu là 1015 Bảng/tháng.

 

Tham gia các khóa học điều kiện

 

Quy định về việc tiến bộ trong quá trình học tập của sinh viên cũng được thắt chặt. Theo đó, sinh viên đang theo học các khóa học không thuộc bậc Đại học hoặc cao hơn tại các trường chỉ được học tối đa 2 năm. Ngay cả trong thời gian đó, các trường chỉ được gia hạn cho sinh viên đã hoàn thành một khóa học bậc dưới Đại học được kéo dài việc học tập hoặc học một khóa học khác cùng cấp độ nếu khóa học đó là một phần kết nối với khóa học trước, hoặc nếu trường xác nhận rằng khóa học đó là một phần kết nối với khóa học trước, hoặc nếu trường xác nhận rằng khóa học đó là để hỗ trợ triển vọng nghề nghiệp đã học của sinh viên.

 

Siết chặt thủ tục bảo lãnh

 

Chính phủ Anh cũng thắt chặt hơn trong việc các sinh viên bảo lãnh cho gia đình sang Anh để làm những công việc không có tay nghề, không có kỹ năng trong suốt thời gian sinh sống và học tập tại Anh.

 

Hạn chế working visa sau tốt nghiệp

 

Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên quốc tế sẽ phải rời khỏi Anh quốc trừ khi có được giấy mời làm việc xác nhận từ đơn vị tuyển dụng và đảm bảo các điều kiện tối thiểu. Họ phải chứng minh khả năng của mình có thể có được mức thu nhập tối thiểu 20,800 Bảng/năm. Con số này cao hơn và cũng khó khăn hơn rất nhiều so với quy định tiền lệ.

 

Emily Bùi (SSDH) – Theo Studentworldonline

Share.

Leave A Reply