Anh: UUKi hướng dẫn các doanh nghiệp sử dụng nguồn lực du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Universities UK International (UUKi) đã hợp tác với công ty nhập cư Fragomen để xuất bản bộ công cụ trực tuyến, cung cấp thông tin chi tiết về giấy phép tài trợ, các loại thị thực làm việc cấp 2, tổng quan về Brexit cũng như tác động của nó đến các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm và sử dụng sinh viên quốc tế.

Universities UK International

Tuy hiện nay các thông tin về thị thực và luật nhập cư đều có sẵn trực tuyến từ nhiều nguồn khác nhau. Nhưng để tìm được chính xác những gì sinh viên cần và hướng dẫn thực tế không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bộ công cụ trên ra đời nhằm giải quyết vấn đề này.

Chính phủ đã tuyên bố giới thiệu lại thị thực làm việc sau học tập vào tháng 9 năm 2019, và các sinh viên tốt nghiệp trong năm học 2020/2021 được thiết lập để hưởng lợi từ quy tắc nhập cư mới này. Quản lý cấp cao của Frag Fragomen Naomi Goldshtein, đã chia sẻ rằng loại visa mới này cho phép những người đã đầu tư tài chính vào việc học tại Anhsẽ được tiếp tục hành trình làm việc mà không cần xét đến vấn đề tài trợ. Tuy nhiên, Giám đốc của UUKi Vivienne – Stern cũng cảnh báo rằng các doanh nghiệp có thể không biết cách sử dụng toàn bộ lộ trình visa mới.Vì vậy, bộ hướng dẫn đã mở ra một tuyến đường mới, giúp tận dụng tối đa và đảm bảo lợi ích kinh tế từ việc khai thác nguồn lực tiềm năng này.

UUKi cho rằng cơ hội việc làm sau học tập khan hiếm đã khiến Anh tụt lại phía sau so với các nước cạnh tranh khác. Bên cạnh đó, tổ chức này cũng đề cập tới sự thay đổi doBrexit có thể diễn ra vào tháng 01 năm 2021, khi Vương quốc Anh thực hiện một hệ thống nhập cư hoàn toàn mới cho người châu Âu và những ngoài châu Âu.

Cuối năm nay, UUKi đang tìm cách xuất bản một phân tích cho thấy những gì đã xảy ra với thị phần của Anh sau khi thị thực làm việc sau nghiên cứu được đưa ra khỏi hệ thống nhập cư.Stern cũng nhấn mạnh về việc Vương quốc Anh có thể phục hồi như thế nào khi cắt giảm tuyển sinh và tập trung vào các lĩnh vực chìa khóa giúp quốc gia tìm kiếm tài năng toàn cầu. Ấn Độ chính là một bằng chứng tuyệt vời cho vấn đề này.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply