Asakusa: Du lịch vòng quanh trung tâm thành phố Tokyo 2020

0

Sẵn sàng du học – Đi lạc quả là một điều đáng sợ. Nhưng bạn có biết cảm giác chung của những người đã từng lạc trong trung tâm Asakusa? Chỉ hai từ thôi, “Tuyệt vời”. Hãy đắm mình trải nghiệm thế giới của những điện thờ, trung tâm mua sắm và ẩm thực đường phố tại Tokyo, Nhật Bản – xứ sở hoa anh đào đầy duyên dáng và mỹ lệ này bạn nhé!

 

ssdh-asakusa-japan-nhat-ban

Một phần truyền thống của Nhật Bản ẩn sâu bên trong Tokyo. Nếu bạn muốn tìm hiểu cái nôi của nghệ thuật truyền thống và sự phát triển sầm uất về thương mại cùng những ngôi đền, chùa cổ xưa thì một ngày ở Asakusa chính là tất cả những gì bạn cần.

Đây chính là nơi truyền thống gặp gỡ phong cách đương đại. Từ những chiếc xe kéo qua lại trên đường phố đến những người khoác lên mình bộ trang phục truyền thống và cả những bức tượng theo phong cách nghệ thuật hiện đại, tất cả đều có thể khiến bạn phải ngoái đầu nhìn thêm lần nữa. Ngoài ra, vô số cơ hội chụp ảnh cũng được trao cho bạn tại Asakusa.

Một điều đáng nói nữa là, đây chính là một trung tâm về ẩm thực đường phố cũng như một số cửa hàng hút khách nhất trong thành phố nếu bạn yêu thích nghệ thuật và đồ thủ công của người Nhật.

Cách tốt nhất để khám phá Asakusa ư? Chính là đi bộ. Bạn sẽ rất dễ bị lạc khi đang lang thang trên các vỉa hè, và trải nghiệm một vài nét văn hóa truyền thống của nơi đây.

[Tham khảo: Cùng điểm qua 9 sự kiện mùa đông ấn tượng nhất Tokyo tháng 12/2019]

Bối cảnh lịch sử

Lịch sử văn hóa của Asakusa vẫn còn nguyên vẹn cho đến tận ngày nay và khu vực này vẫn luôn là một ví dụ đáng tự hào về bề dày lịch sử của Tokyo.

Câu chuyện của Asakusa bắt đầu với Đền Senso-ji, được xây dựng vào thế kỉ thứ 7. Hiện nay, ngôi đền thờ Phật giáo khổng lồ đến đáng kinh ngạc này vẫn là điểm hút khách nhất của Asakusa, từ người dân địa phương đến khách du lịch.

Tuy nhiên, trong thời Edo, khi bị che khuất bởi Kaminarimon linh thiêng của Senso-ji (Thunder Gate), khu vực đã phát triển thành một địa điểm giải trí và nhanh chóng xuất hiện những rạp hát, nhà geisha cùng với tất cả những thú vui phong lưu đi kèm với nó.

Không may thay, Asakusa đã phải gánh chịu thiệt hại nghiêm trọng từ những cuộc tập kích trên không của Mỹ trong Thế chiến thứ 2, kết quả là, các loại hình giải trí của Tokyo được chuyển đến các khu vực khác như Harajuku và Shinjuku. Ngày nay, Asakusa được thay thế bằng những nhà hàng địa phương, công viên, điện thờ, và Đền trung tâm Senso-ji cũng là một nơi hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trò tiêu khiển tuyệt vời.

Địa điểm du lịch

Đền Senso-ji

 

ssdh-nhat-ban-japan-sensoji-temple

Senso-ji không chỉ là một viên ngọc quý của Asakusa mà còn được biết đến là một trong những địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến Tokyo. Senso-ji tượng trưng cho lịch sử Phật giáo quan trọng và chấn động của Nhật Bản và là một trong những ngôi đền lớn nhất trong toàn thành phố.

Ban đầu được xây dựng trên đỉnh một ngọn đồi ở Asakusa vào năm 645 CE, Senso-ji là ngôi đền Phật giáo rộng lớn với tông màu đỏ là tông màu chủ đạo, bao gồm một ngôi chùa cao, những cánh cổng khổng lồ tọa lạc tại lối vào, và một khu chợ bán đầy những đồ trang trí và quà lưu niệm mang phong cách Nhật Bản truyền thống xung quanh ngôi đền.

Địa chỉ: Số Chome-3-1 Asakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0032, Nhật Bản

Tokyo Skytree

 

ssdh-du-hoc-nhat-ban-tokyo-skytree

Tòa kiến trúc cao nhất xứ sở mặt trời mọc có thể được tìm thấy dễ dàng ngay bên kia sông đối diện Senso-ji. Sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại đã được gói gọn trong xã hội Nhật Bản ngày nay. Tokyo Skytree là tòa tháp phát sóng nhưng cũng đóng vai trò như một bục xem nổi tiếng nhất trong thành phố. Từ trên đỉnh Skytree, du khách có thể phóng tầm mắt ra toàn cảnh Tokyo khi thành phố thu nhỏ dần. Cảnh quan này thực sự phản ánh kích thước gây choáng của một trong những thành phố lớn nhất thế giới.

Địa chỉ: 1 Chome-1-2 Oshiage, thành phố Sumida, Tokyo 131-0045, Nhật Bản

Asahi Beer Hall

 

ssdh-asahi-beer-hall

Một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng và nổi bật nhất của Tokyo, cũng là trụ sở của một trong những thương hiệu hàng đầu: Asahi Beer. Điều thực sự mang tính biểu tượng về kiến trúc này chính là công trình điêu khắc vàng khổng lồ mang hơi hướng mới lạ ở trên đỉnh beer hall. Chính thức được biết đến với cái tên Asahi Flame, nhưng được trừu tượng hóa thành “Golden Poop”, tác phẩm điêu khắc bắt mắt này biểu tượng cho phần đầu của một cốc bia mát lạnh.

Địa chỉ: 1 Chome-23-1 Azumabashi, thành phố Sumida, Tokyo 130-0001, Nhật Bản

Công viên giải trí Hanayashiki

 

ssdh-asakusa-hanayashiki-amusement-park

Thuộc quyền sở hữu của Bandai Namco và được xây dựng vào năm 1853, Hanayashiki là công viên giải trí lâu đời nhất tại xứ sở hoa anh đào và có thể tìm thấy ở gần Đền Senso-ji. Tại công viên này, bạn có thể trải nghiệm rất nhiều ẩm thực truyền thống cũng như các cửa hàng bán vô số đồ ninja. Nơi đây thậm chí còn tổ chức một lớp huấn luyện ninja kéo dài 45 phút! Hanayashiki cũng nổi tiếng với những ô tô hình gấu trúc mà ai cũng có thể sử dụng để dạo quanh công viên.

Địa chỉ: 2 Chome-28-1 Asakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0032, Nhật Bản

[Tham khảo: Bạn đã biết những gì về Giáng sinh tại Nhật Bản?]

Điện thờ Asakusa

 

Sensoji temple, Asakusa, Tokyo

Điện thờ Asakusa có một mối liên kết lạ kì với Senso-ji. Ngôi đền Shinto này thờ 3 người đàn ông đã xây dựng nên Senso-ji, mặc dù ngôi đền này hiện đang thờ Phật giáo. Tảng đá lớn torii có vai trò như một chiếc cổng dẫn vào đền và, mặc dù nhỏ, đây vẫn một trong những công trình được trân trọng và nổi tiếng nhất Tokyo. Được biết đến với một tên khác là Sanja Sama, điện thờ là một trong những tâm điểm của Sanja Matsuri, lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ 3 người sáng lập Senso-ji và được coi là một trong 3 lễ hội Shinto lớn nhất Nhật Bản.

Địa chỉ: 2 Chome-3-1 Asakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0032, Nhật Bản

Công viên Sumida

 

ssdh-sumida-park-asakusa

Công viên Sumida nổi tiếng là nơi thích hợp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sakura (hoa anh đào) ở Tokyo mỗi dịp xuân về. Đây cũng là một nơi tọa lạc bên bờ sông Sumida, nơi bạn có thể đắm mình tận hưởng một chuyến du lịch trên sông. Vào mùa hè, người Nhật tổ chức lễ hội pháo hoa Sumidagawa. Trải dọc theo bờ sông, đây chính là một công viên tuyệt vời để đi dạo vào bất kì thời điểm nào trong năm.

Địa chỉ: 1 Chome-2-5 Mukojima, thành phố Sumida, Tokyo 131-0033, Nhật Bản

Địa điểm mua sắm

Phố mua sắm Nakamise

Nakamise được biết đến là một phố mua sắm sôi động bắt đầu từ cổng chính của Đền Senso-ji đến sảnh mua sắm chính của nó. Dọc 2 bên đường phố là những quầy hàng bán đồ lưu niệm, đồ ăn truyền thống Nhật Bản, món ăn nhẹ, trà, vật dụng trong gia đình, và quần áo như kimono và obi. Đây chính là nơi thích hợp nhất dành cho những du khách muốn mang về những món lưu niệm mang đậm phong cách truyền thống Nhật Bản.

Địa chỉ: 1 Chome-20 Asakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0032, Nhật Bản

Phố mua sắm Nishi Sando

Chỉ cách một quãng đi bộ ngắn từ Đền Senso-ji và nằm bên trong một tòa nhà truyền thống mĩ lệ chính là khu mua sắm mang phong cách độc đáo nhất Tokyo. Nishi Sando được thiết kế sang trọng với sàn gỗ bách, mang lại cảm giác thân thuộc cho tất cả những người bước chân tới đây. Những cửa hàng bên trong cũng bán rất nhiều đồ cổ Nhật Bản có giá trị, những thanh kiếm truyền thống được tạo bằng tay, và thậm chí là cả vũ khí. Tại đây còn có một nhà hàng ramen ngon tuyệt có thể dễ dàng lưu lại trong trí nhớ của mọi du khách.

Địa chỉ: 2 Chome-7-13 Asakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0032, Nhật Bản

Ekimise

Trong khi Nakamise và Nishi Sando mang đậm phong cách truyền thống thì Ekimise lại là một trung tâm thương mại được trang trí với nội thất hiện đại, tập trung vào các cửa hàng bán đồ thủ công và thời trang cao cấp. Trên sân thượng của trung tâm là một vườn bia phục vụ tất cả những loại bia theo mùa chắc chắn sẽ làm hài lòng kể cả những người đàn ông khó tính nhất. Bạn cũng có tể tìm đồ điện tử, mỹ phẩm và một cửa hàng sách – đây đều là những gì bạn có thể tưởng tượng xuất hiện trong một trung tâm thương mại lớn đúng không nào?

Địa chỉ: 1 Chome-4-1 Hanakawado, thành phố Taito, Tokyo 111-0033, Nhật Bản

Isetatsu

Được thành lập vào năm 1864 và vẫn được gia đình sáng lập quản lý, cửa hàng đồ thủ công nhỏ tại Yanaka này chính là hình ảnh thu nhỏ của một doanh nghiệp gia đình địa phương. Tại Isetatsu bạn sẽ tìm thấy loại giấy trang trí chiiyogami – loại giấy washi chất lượng cao được dùng trong nghệ thuật và đồ thủ công trên khắp xứ sở hoa anh đào. Gia đình nắm quyền sở hữu cửa hàng qua 5 thế hệ đã góp phần gìn giữ lịch sử của nước Nhật từ thời Edo.

Địa chỉ: 2 Chome-18-9 Yanaka, thành phố Taito, Tokyo 111-0042, Nhật Bản

Tenugui Fujiya

Cửa hàng Asakusa này trưng bày những chiếc khăn tay quyền quý và rất nhiều mặt hàng khác với các màu sắc sống động thay đổi theo mùa, chắc chắn sẽ cho bạn một lý do để quay trở lại và mua thêm thứ gì đó cho riêng mình! Những món đồ nguyên bản và được làm thủ công một cách tinh xảo sẽ vô cùng phù hợp để gói làm quà.

Địa chỉ: 2 Chome-2-15 Asakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0032, Nhật Bản

Địa điểm ăn uống

Phố mua sắm Nakamise

Bạn có thấy cái tên Nakamise rất quen không nào? Thực ra nó đã được đề cập trong danh sách các địa điểm mua sắm ở Asakusa phía trên. Nakamise quả thực còn nổi tiếng với vô số những món ăn đường phố. Tại đây, bạn có thể sẽ bắt gặp những đồ ăn nhẹ như taiyaki (bánh ngọt hình cá), takoyaki (bánh bao hình tròn kẹp bạch tuộc), Yakitori (thịt xiên) và rất nhiều loại mochi (bánh gạo nếp). Hãy dạo quanh các quầy hàng và ngắm những món đồ qua cửa kính trong khi đang thưởng thức những món ăn kể trên, mọi buồn phiền mệt mỏi của bạn chắc chắn sẽ bay đi hết!

[Tham khảo: Cẩm nang giao tiếp khám phá Nhật Bản: Đến gần hơn với xứ sở hoa anh đào

Shokudo Unsuke

Đây chính là một nhà hàng cà ri vô cùng đặc biệt nằm ở trung tâm của Asakusa. Với những kệ sách, nghệ thuật trên tường và rất nhiều đồ nội thất gỗ, Shokudo Unsuke có thể được coi là một trong số ít những địa điểm công cộng mang lại không khí ấm cúng và sự chào đón nồng nhiệt, thích hợp với bất cứ ai đang tìm kiếm một nơi yên tĩnh và kín đáo. Địa điểm thú vị để thưởng thức những bữa ăn tuyệt vời nhất Tokyo như vậy, bạn còn chần chừ gì mà không đến thưởng thức?

Địa chỉ: 4 Chome-17-3 Asakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0032, Nhật Bản

Onigiri Yadoroku

Nếu muốn thưởng thức bữa tối tại nhà hàng chuyên về onigiri (cơm nắm) lâu đời nhất Tokyo thì Onigiri Yadoroku chính xác là nơi bạn nên đến. Nhà hàng này nằm ngay sau Đền Senso-ji và đã có lịch sử phục vụ món cơm nắm truyền thống này kể từ năm 1954 với mọi thể loại cơm kèm rong biển có nguồn gốc địa phương. Nơi đây còn có một số loại nguyên liệu và đồ ăn theo mùa khác cũng được lấy từ những nơi uy tín trên khắp xứ sở mặt trời mọc.

Địa chỉ: 3 Chome-9-10 Asakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0032, Nhật Bản

Vegan Store

Cửa hàng tiện lợi này chính là thiên đường cho những người ăn chay tại Nhật Bản bởi thực khách đến đây có vô vàn lựa chọn về món ăn không chứa gluten. Một người ăn chay ở Nhật cũng đôi lúc cũng có thể bị căng thẳng và phức tạp đến đáng ngạc nhiên, vì vậy một cửa hàng tiện lợi như nơi đây thực sự là một giấc mơ thành hiện thực đối với rất nhiều người.

Địa chỉ: 2 Chome-25-9 Nishiasakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0035, Nhật Bản

Suzukien

Được giới báo chí ca ngợi là “nơi nhiều matcha gelato nhất thế giới”, Suzukien thực sự nổi tiếng về matcha gelato với 7 cấp độ khác nhau, đồng nghĩa với việc bất cứ ai từ người yêu thích matcha đến những ai chưa từng thử qua đều có thể thưởng thức gelato của quán theo đúng ý muốn của họ.

Địa chỉ: 3 Chome-4-3 Asakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0032, Nhật Bản

Café Tsumuguri

Nếu bạn chưa biết thì đây là một quán cà phê mang phong cách quán trà khá yên tĩnh và là sự lựa chọn tuyệt vời cho những du khách muốn thoát khỏi bầu không khí náo nhiệt khi khám phá Asakusa. Quán cà phê này thậm chí còn phục vụ bánh sandwich hoa quả – món ăn ưa thích thường thấy ở các cửa hàng tiện lợi.

Địa chỉ: 5 Chome-26-8 Asakusa, thành phố Taito, Tokyo 111-0032, Nhật Bản

Phương tiện đến Asakusa

Bạn có thể đến Asakusa trên tuyến Yamanote từ một trong các ga như Ga Tokyo, Shinjuko hoặc Shibuya bằng cách chuyển ga tại Kanda đến tuyến tàu điện ngầm Ginza. Tuyến Toei Asakusa cũng là một tuyến tàu điện ngầm khác có điểm dừng tại đây.

Những tuyến tàu trên mặt đất dừng ở Asakusa là tuyến Tobu Skytree và Tsukuba Express.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply