Cùng điểm qua 9 sự kiện mùa đông ấn tượng nhất Tokyo tháng 12/2019

0

Sẵn sàng du học – Từ các ngày hội truyền thống đã có lịch sử 300 năm đến lễ Giáng sinh tưng bừng ánh sáng, tháng 11 và 12 lại Tokyo hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trên toàn thế giới một không khí cuối năm ấm áp mà sôi động với 9 sự kiện đặc sắc nhất trong mùa đông giá lạnh. Hãy cùng điểm qua nhé!

2019 Meiji Shrine Outer Garden Ginkgo Festival (Nov 15 – Dec 1, 2019)

ssdh-2019-meiji-shrine-outer-garden-ginkgo-festival

Con đường vòm cây dài 300m dẫn tới Meiji Shrine Outer Garden sẽ được nhuộm một sắc vàng lộng lẫy với hơn 150 cây bạch quả dọc hai bên đường thay màu áo mới. Với khung cảnh tuyệt vời này, Outer Garden luôn tự hào là một trong những địa điểm ngắm cảnh lá mùa thu đẹp nhất Tokyo.

Để chào đón khúc giao mùa này, người Nhật đã tổ chức lễ hội Ginkgo – một sự kiện bao gồm khoảng 50 gian hàng khác nhau phục vụ vô số các món ngon cũng như tranh ảnh nghệ thuật và hàng thủ công đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Lễ hội Ginkgo Meiji Shrine Outer Garden chính là một sự kiện không thể bỏ qua đối với cả du khách địa phương và nước ngoài!

Vé vào cửa: không có

Thời gian: 10:00 a.m. – 8:00 p.m.

Có thể phải hủy bỏ trong trường hợp điều kiện thời tiết không thuận lợi.

[Tham khảo: 7 món ăn đường phố tạo nên đỉnh cao của ẩm thực Tokyo]

Sanrio Puroland × NAKED "MAGICAL SNOW II" (Nov 8 – Dec 25, 2019)

 

MSll

Điểm thu hút khách du lịch mang tên "Kiki & Lara-Twinkling Tour" phiêu lưu vào thế giới nơi Kiki & Lara sinh sống (Yume Nebula) đã được chuyển hóa thành thế giới phép thuật của những vì tinh tú và bông tuyết kì diệu. Năm nay Nhật Bản thậm chí còn tung ra nhiều sản phẩm hơn so với năm 2018, hứa hẹn những trải nghiệm nhập vai tuyệt vời xuyên suốt mùa Giáng sinh.

Vé vào cửa: Cuối tuần: 1 người lớn 3300 yên, 1 trẻ em 2500 yên

                      Dịp lễ: 1 người lớn 3900 yên, 1 trẻ em 2800 yên

Thời gian: 10:00-17:00 *Tùy thuộc từng ngày

Đóng cửa: 19-21 và 26-28 tháng 11

MIDTOWN CHRISTMAS 2019 (Nov 26 – Dec 25, 2019)

 

ssdh-midtown-christmas

Bên cạnh cây thông Noel cao tới 4m được trang trí với khoảng 1800 tượng Santa Claus nhỏ, Starlight Garden 2019 sẽ còn hớp hồn người xem vào cuối tháng 11 này!

Tại khu vực xung quanh trung tâm Tokyo ở Roppongi, gần 220,000 đèn LED đã được thắp sáng chuẩn bị cho một không khí lễ hội cực kỳ sang trọng. Sự kiện Giáng sinh cũng được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau xung quanh trung tâm Tokyo, bao gồm sự kiện ánh sáng vàng và con đường rực sáng mang tên “Starlight Road”.

Vé vào cửa: miễn phí

Thời gian: 5pm-11pm * Cây thông Noel 11am – nửa đêm

Shinamizu Christmas 2019 (Nov 27 – Dec 25, 2019)

Phiên bản Giáng sinh của Thủy cung Shinagawa đã có mặt! Rất nhiều màn trình diễn dưới nước của hải cẩu và sư tử biển mang phong cách đặc trưng của những Thợ lặn Santa đang chào đón bạn. Năm nay người Nhật sẽ tiếp tục cho ra mắt “Cây ánh sáng Lươn Điện” (sẽ phát sáng bất cứ khi nào những chú lươn tạo ra điện) và sự kiện “Trải nghiệm cho ăn Ikimono” nơi bạn có thể tận tay chăm sóc dạ dày của những động vật dưới nước.

Vé vào cửa: Người lớn (học sinh cấp 3 trở lên) 1350 yên

                      Học sinh tiểu học và cấp 2 600 yên

Thời gian: 10:00-17:00 (Bán vé vào tới tận 16:30)

Đóng cửa: Thứ Ba

Chợ Giáng sinh Roppongi 2019 (Nov 30 – Dec 25)

 

ssdh-roppongi-2019-giang-sinh-christmas

Chợ Giáng sinh Roppongi là một sự kiện mô phỏng Chợ Giáng sinh Stuttgart lớn nhất trên thế giới. Ngoài việc mua sắm trong không khí Giáng sinh, du khách hoàn toàn có thể thưởng thức các loại rượu nghiền thượng hạng cùng với xúc xích trong khi đi bộ khám phá các gian hàng xung quanh. Vào ngày 24 và 25 tháng 12, các buổi hòa nhạc Giáng sinh sẽ được tổ chức tại Đấu trường Roppongi Hills, hứa hẹn sẽ khơi dậy được tinh thần Giáng sinh của tất cả mọi người.

Thời gian: 11am-9pm (Thứ 6 và thứ 7 đến tận 10pm)

Chợ trời Setagaya Boro-ichi (Dec 15 & 16; Jan 15 & 16)

 

ssdh-setagaya-boro-ichi

Chợ trời Setagaya Boro-ichi đã có một bề dày lịch sử 430 năm từ thời kì các đảng phái đấu tranh. Một vị tướng samurai, Ujimasa Hojo, đã cho tổ chức chợ trời đầu tiên ở Setagaya mang tên “rakuichi” vào năm 1578 để tạo cơ hội tự do buôn bán cho mọi người dân địa phương. Hậu thân của chợ trời này chính là Boro-ichi được tổ chức 2 lần 1 năm vào 2 ngày trong tháng 12 và tháng 1. Với Setagaya Daikanyashiki đặt ở trung tâm, biệt thự lịch sử từ thời Edo, chợ trời là nơi tụ họp của hơn 700 quầy hàng cá nhân bày bán mọi thứ trên đời mà trái tim bạn khao khát có được, từ quần áo cũ đến đồ cổ như trang sức và nội thất.

Vé vào cửa: không có

Thời gian: 9:00am – 8:00p.m

Hội chợ Senso-ji Temple Hagoita-Ichi (Dec 17 – 19, 2019)

 

ssdh-senso-ji-temple-hagoita-ichi

Lễ hội Hagoita-Ichi là một trong những sự kiện được mong đợi nhất năm ở Tokyo. Hagoita là những mái chèo bằng gỗ nhỏ được trang trí với rất nhiều đồ vật và các loại trang sức khác nhau. Vào thời cổ đại, đã từng có vô số dụng cụ tâm linh để xua đuổi các linh hồn ác quỷ nhưng đến thời Muromachi, chúng đã trở thành vợt cho môn cầu lông cổ xưa của người Nhật mang tên hanetsuki.

Được tổ chức tại khuôn viên Đền Senso-ji của Asakusa, hội chợ bao gồm hơn 50 gian hàng khác nhau bày bán những tác phẩm hagoita độc đáo, một số được sơn bóng khéo léo với hình ảnh của một kabuki-esque, số khác được trang trí bằng nhiều sợi vải và trang sức khác nhau. Giá thành vì thế cũng dao động ở mỗi quầy hàng, từ một vài trăm đến hàng nghìn yên. Đừng quên chọn cho mình một hagoita ưa thích làm quà lưu niệm handmade độc đáo theo phong cách riêng của Nhật Bản!

Vé vào cửa: không có

Thời gian: 9am-9pm

Chichibu Night Festival ngoạn mục (December 2-3, 2019)

 

ssdh-chichibu-night-festival

Được gọi là yomatsuri của Nhật Bản, Chichibu Night Festival là một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt do Chichibu Shrine tổ chức trong thành phố cùng tên, chỉ ngay ngoài tỉnh Tokyo. Quay trở lại thời điểm 300 năm về trước, đây là một mùa đông được tất cả người dân địa phương yêu thích. Điểm nhấn của sự kiện này chính là đêm ngày 3/12 khi một cuộc diễu hành sang trọng của những ánh đèn trôi lềnh bềnh theo dòng nước từ Chichibu Shrine đến chiếc kiệu linh thiêng. Ngay sau đó, đêm đông rét buốt sẽ được thắp sáng bằng hàng nghìn màu sắc sống động khi một trong những cây pháo hoa được phóng lên trời trong bầu không khí ấm áp của lễ hội đêm Chichibu. Mùa đông trên xứ sở hoa anh đào ngay lập tức không còn vẻ ảm đạm nào nữa!

Vé vào cửa: không có

Thời gian: 12pm-8pm ngày 2/12 và 9am-bình minh ngày 3/12

Tokyo Christmas Market 2019 (December 6-25, 2019)

 

ssdh-tokyo-christmas-market-2019

Một sự kiện mang không khí của chợ Giáng sinh châu Âu về với thủ đô của Nhật Bản chính là Chợ Giáng sinh Tokyo tổ chức tại Công viên Hibiya. Hơn 30 gian hàng bày bán các đồ trang trí và hàng thủ công bằng gỗ đa dạng từ thành phố Seiffen của Đức – vốn nổi tiếng với đồ trang trí Giáng sinh cùng đồ chơi truyền thống. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn dịp Giáng sinh điển hình như rượu nghiền và bánh Stollen của Đức, một dạng bánh hoa quả chỉ có vào dịp Noel. Một điểm đáng chú ý khác của sự kiện này là “Kim tự tháp Giáng sinh” cao 14m được nhập từ thành phố Seiffen của Đức. Bên cạnh những âm thanh mang đậm linh hồn mùa Giáng sinh do bạn nhạc người Đức biểu diễn, du khách hoàn toàn có thể tham gia các buổi tụ họp để làm nến và xây nhà bằng tuyết. Đây chính là điểm đến không thể bỏ qua đối với những người thích hòa mình vào không khí nhộn nhịp của các chợ Giáng sinh!

Vé vào cửa: không có

Thời gian: 11am-10pm

Vậy là chúng mình đã điểm xong 9 sự kiện mùa đông lớn nhất tại Tokyo 2019 này. Nếu bạn có dự định dành kỳ nghỉ Giáng sinh của mình tại Nhật Bản thì tại sao không xách ngay ba lô lên và đi? Xứ sở hoa anh đào luôn chào đón bạn!

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply