Knives Out: Tuyệt phẩm trinh thám dịp cuối năm

0

Sẵn sàng du học – Không khó để lý giải vì sao bộ phim trinh thám Kẻ đâm lén của đạo diễn tài năng Rian Johnson nhận được cơn mưa lời khen của giới mộ điệu.

Qua màn thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên hạng A như Chris Evans, Daniel Craig, Michael Shannon, Jamie Lee Curtis… và chủ đề hấp dẫn tranh giành tài sản trong gia đình nhiều thế hệ đã được tái hiện một cách lôi cuốn, thú vị và vô cùng kịch tính.

Bộ phim twist lồng twist đỉnh cao

Chuyện phim Kẻ đâm lén xoay quanh hành trình tìm ra nguyên nhân cái chết bí ẩn của tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng Harlan Thrombey ngay trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 85 của ông. Sở hữu khối gia tài đồ sộ cùng quyền xuất bản sách, ông chắc chắn không chết theo cách thông thường. Bởi tất cả thành viên trong gia đình lớn của Harlan Thrombey đều có nguy cơ gây án để thừa kế toàn bộ gia tài.

Thám tử Benoit Blanc là người được mời đến điều tra vụ án, nhưng vụ án ngày càng đi vào bế tắc khi tất cả thành viên đều có bằng chứng ngoại phạm đáng tin.

Bộ phim đưa khán giả vào mê cung khi gia đình của Harlan Thrombey vốn là một gia đình nhiều thế hệ, mỗi người có một động cơ gây án riêng nhưng cũng có bằng chứng ngoại phạm thuyết phục. Sau khi giới thiệu qua các nhân vật, các tình tiết kịch tính bắt đầu được bày biện khéo léo, bộ phim liên tiếp đóng mở các nút thắt để xoay vòng khán giả.

MORNING BELL

Trở lại với màn ảnh rộng sau thành công của Avengers: Endgame, Chris Evans lột xác hoàn toàn với hình tượng cậu cháu trai ngông cuồng, ăn chơi của Harlan Thrombey. Vẻ ngoài điển trai nhưng hống hách khiến cậu nhanh chóng trở thành trung tâm của tác phẩm. Khi thì tỏ ra nguy hiểm, lúc lại có vẻ vô hại, nhân vật của Chris Evans và bộ phim đã xoay khán giả như chong chóng, đưa khán giả đi hết bí mật này sang bí mật khác và cuối cùng vỡ òa khi tấm màn bí ẩn được hé mở.

ssdh-knives-out1

 

Nếu như nhân vật của Chris Evans được gọi là "cú lừa" của tác phẩm thì thám tử Benoit Blanc (Daniel Craig) lại là người dẫn dắt người xem. Với sự nhanh nhạy và sắc bén, thám tử từng chút tháo cởi từng nút thắt của vụ án mạng, những chi tiết dù là nhỏ nhất cũng không thoát khỏi đôi mắt của ông và cuối cùng trở thành mấu chốt phá án. Điều đó khiến khán giả nửa hồi hộp nửa thích thú với hành trình phá án không dễ dàng của ông.

Vụ án mạng xảy ra trong chính gia đình

Khác với những vụ án mạng thông thường, vụ án mạng trong Kẻ đâm lén xảy ra trong chính gia đình nhiều thế hệ của tiểu thuyết gia trinh thám. Tất cả đều hiểu rõ tính cách và thói quen của nhau, họ có thể là những người ít khả nghi nhất – vì tình yêu thương trong gia đình – nhưng cũng đồng thời là người có động cơ gây án lớn nhất – bởi gia tài đồ sộ của ông Harlan Thrombey.

ssdh-knives-out2

 

Bởi mối quan hệ rắc rối và số lượng nhân vật đông đảo như vậy, bộ phim cứ thế trêu đùa người xem. Ngay vào thời điểm khán giả tưởng chừng như nút thắt chuẩn bị được gỡ giải, nút thắt hóa ra lại càng thắt chặt hơn với những tình tiết không tưởng. Bộ phim trinh thám Kẻ đâm lén còn trở nên độc đáo khi bản thân nạn nhân cũng là một tiểu thuyết gia trinh thám, vậy nên ông cũng có cách chuẩn bị, dàn xếp không giống ai cho cái chết của mình.

Hàng loạt câu hỏi cứ thế được đặt ra: thành viên nào là người ra tay? Thủ phạm đã tạo ra bằng chứng ngoại phạm bằng cách nào? Harlan Thrombey có biết trước về cái chết của mình?

Nhưng trên hết, bộ phim còn làm bật lên thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình và lòng tin giữa người với người.

Đằng sau vụ án mạng là một nghịch lý, một bi kịch đau đớn. Nhưng sau cùng, những người có động cơ không tốt đẹp cuối cùng sẽ nhận lại trái đắng dù cố che giấu sự thật đến đâu.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply