Ba đại học tốt nhất tạo ra hơn nửa số giám đốc Hàn Quốc

0

SSDH – Hơn một nửa số lãnh đạo của 500 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc đều tốt nghiệp từ một trong ba đại học danh giá nhất nước này, gồm Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Yonsei và Đại học Hàn Quốc.

 Yonsei.jpg

Yonsei, một trong ba đại học danh tiếng nhất Hàn Quốc, nơi sản sinh ra một lượng lớn CEO

cho các tập đoàn kinh tế. Ảnh: Yonsei.

 

Theo CEO Score, một cơ quan tư vấn uy tín ở Seoul, Hàn Quốc, trong tổng số 586 giám đốc điều hành của các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc, 296 người đã tốt nghiệp từ một trong các đại học trên, tính đến cuối năm ngoái.

 

Đại học quốc gia Seoul dẫn đầu danh sách với 154 CEO, tiếp theo là đại học Quốc gia Hàn Quốc với 88 người và cuối cùng là Đại học Yonsei với 54 người.

 

Ông Park Yong-maan, chủ tịch hội đồng quản trị của Doosan, một tập đoàn lớn, đi đầu trong các lĩnh vực năng lượng, xây dựng, khai khoáng, chế tạo máy; và ông Lee Kun-ho, CEO tại ngân hàng Koomin, từng theo học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học quốc gia Seoul.

 

Ông Huh Chang-soo chủ tịch hội đồng quản trị  tập đoàn GS, chuyên về đầu tư tài chính, bảo hiểm, cũng đồng thời là người đứng đầu Liên đoàn công nghiệp Hàn Quốc. Chủ tịch Công ty bảo hiểm nhân thọ Samsung, ông Kim Chang-soo, cũng từng học tại đại học quốc gia Hàn Quốc.

 

Chủ tịch tập đoàn Young Poong, có thế mạnh trong khai thác và sản xuất kẽm ông Chang Hyung-jin; lãnh đạo Huyndai Glovis, ông Kim Gyeong-bae, đã tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh tại Đại học Yonsei.

 

“Trong thời kỳ khó khăn, các công ty Hàn Quốc có vẻ khá thận trọng trong việc lựa chọn tổng giám đốc điều hành. Điều này được thể hiện rõ nét trong việc chỉ lựa chọn những ứng viên có nền tảng vững chắc và an toàn, như những người tốt nghiệp từ một trong ba đại học danh tiếng kể trên”, tờ Korea Times dẫn lời Park Joo-geun, lãnh đạo của CEO Score, cho biết.

 

“Xu hướng này có thể ảnh hưởng không tốt đến xã hội vì nó làm suy giảm sự đa dạng trong nền kinh tế Hàn Quốc. Tuy nhiên, đó lại là hiện thực và đang có chiều hướng gia tăng”.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Vnexpress

Share.

Leave A Reply