Bạn có biết: Đại học nào xuất hiện trên phim nhiều nhất?

0

SSDH – Những trường Đại học là nơi cung cấp kiến thức cho mọi người, nhưng nhiều người có thể ngạc nhiên khi biết rằng các học sở không chỉ là nơi học tập. Ngành công nghiệp điện ảnh có lịch sử lâu dài về việc sử dụng những trường đại học cho các địa điểm quay phim.

Cho dù bộ phim miêu tả cuộc sống của trường đại học hoặc chỉ có tính năng  là một vị trí trong phim, các trường đại học trên khắp thế giới được xuất hiện trong khánhiều bộ phim. Phải mất rất nhiều thời gian để liệt kê tất cả, nhưng đây là một số trường phổ biến nhất:

  1. Đại học Oxford, Anh
tham-quan-dai-hoc-oxford-2

Đại học Oxford, Anh – Nguồn Internet

Là trường đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh và lớn thứ hai trên toàn cầu, ngôi trường cổ kính này đã thu hút sự chú ý của các nhà làm phim. Một số người cho rằng lịch sử và kiến trúc thời Trung Cổ của những ngọn tháp đã thu hút ít nhất 30 bộ phim tại đó. Bộ phim Harry Potter đã sử dụng nơi để tái tạo lại thế giới huyền diệu của Hogwarts: Trường cao đẳng Christ Church là “Đại sảnh lớn” hoàn hảo, còn thư viện Bodleian và New College Tree cũng là những cảnh đáng nhớ nhất. James Bond: Tomorrow Never Dies (1997), The Saint (1997), Brideshead Revisited (2008), An Education (2009) và X-Men: First Class (2011) là một trong những bộ phim được đánh giá cao tại trường Đại học Oxford.

  1. Đại học Harvard tại Massachusetts, Mỹ
Harvard-University-Wallpapers-5.jpg

Đại học Harvard tại Massachusetts, Mỹ – Nguồn Internet

Đây là cơ sở học tập lâu đời nhất của Mỹ và có hệ thống thư viện tư nhân và học thuật lớn nhất thế giới. Không có nghi ngờ gì nhiều học sinh ước mơ tiếp tục trau dồi kiến thức của mình tại Harvard – trường đại học của sự cao quý. Trong số các cựu sinh viên của trường có 8 vị tổng thống Mỹ, hơn 60 tỷ phú, khoảng 130 người đoạt giả Nobel và nhiều nhà lãnh đạo thế giới. Không giống Oxford, từ năm 1970 Harvard có chính sách chỉ cho phép quay phim bên trong cơ sở của mình trong những dịp hiếm hoi, vì vậy có lẽ khán giả sẽ không được nhìn thấy khung cảnh trường thường xuyên trong rạp chiếu phim. Tuy nhiên, trong các bộ phim như The Social Network (2010) và Legally Blonde (2001), phía trước tòa nhà Harvard xuất hiện. Bộ phim chiến thắng giải Oscar cho Best Screen Original, Good Will Hunting (1997) có lẽ là một trong số ít bộ phim có thể quay ở Harvard. Trên thực tế, nhiều cảnh diễn ra tại Dunster House, một trong 12 căn hộ nhà ở đại học.

  1. Đại học Columbia ở thành phố New York, Mỹ
Khuôn viên Đại học Columbia.

Khuôn viên Đại học Columbia. – Nguồn Internet

Columbia là trường đại học lâu đời nhất ở tiểu bang New York, cũng là trường đại học lâu đời nhất ở Hoa Kỳ được cấp bằng Bác sĩ y khoa (MD) và là nhà tài trợ cho giải Pulitzer Prize. Columbia đứng thứ hai sau Harvard với số cựu sinh viên đáng chú ý, có ba tổng thống Mỹ, hơn 20 tỷ phú, 31 người đoạt giải Oscar, 29 nhà lãnh đạo thế giới và 100 người đoạt giải Nobel. Với kiến trúc hiện đại và nổi tiếng, đây là một vị trí hoàn hảo cho ngành công nghiệp điện ảnh, vượt xa Oxford trong số lượng phim được quay ở đây: 40 bộ phim và có thể nhiều hơn. Những tác phẩm nổi bật đáng chú ý là: Toby Maguire Spiderman (Người nhện), bộ phim Ghostbusters gốc, Eternal Sunshine của Spotless Mind (2004), Still Alice (2014), August Rush (2007), Malcom X (1992), Hitch (2005) Anger Management 2007), và Mona Lisa Smile (2003)…

  1. Đại học Princeton tại New Jersey, Mỹ
Đại học Princeton

Đại học Princeton – Nguồn Internet

Cũng là một trường thuộc nhóm Ivy League truyền thống tại Mỹ, Princeton đã tham gia nhiều bộ phim trong suốt lịch sử của nó. Có lẽ một trong những bộ phim đáng chú ý nhất được miêu tả là cựu sinh viên Đại học Princeton và đã đạt 4 giải Oscar, trong đó có Best Picture, đó là A Beautiful Mind (2001). Các bộ phim khác được quay trong khuôn viên Đại học Princeton là: I.Q (1994), The Happening (2008), Transformers: Revenge of the Fallen (2009) và Admission (2013).

  1. Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ
Học viên công nghệ Massachusetts (MIT) đứng đầu bảng xếp hạng QS World University Rankings ngành kiến trúc - Ảnh: Internet

Học viên công nghệ Massachusetts (MIT) đứng đầu bảng xếp hạng QS World University Rankings ngành kiến trúc – Ảnh: Internet

Được miêu tả là một trong những trường đại học có uy tín nhất thế giới, MIT nổi tiếng về nghiên cứu và phát triển công nghệ. Trường về kỹ thuật  của viện thường là đứng đầu trong nhiều bảng xếp hạng khác nhau. Ngoài ra, các công ty được thành lập bởi những cựu sinh viên của MIT đang chứng minh được sự thành công và phát triển kéo dài, điều này được mô tả trong nhiều bộ phim. Một lần nữa, Good Will Hunting (1997) đã sử dụng khuôn viên của MIT như một bộ phim, giống như Patriots Day (2016), Knowing (2009) và Blown Away (1994).

  1. Đại học Yale ở Connecticut, Mỹ
Khuôn viên Đại học Yale

Khuôn viên Đại học Yale – Nguồn Internet

Yale là một trong những trường đại học uy tín nhất ở Mỹ và là trường đại học đầu tiên trong cả nước trao bằng tiến sĩ. Mặc dù đã đề cập đến nhiều bộ phim mà nhân vật đã có mặt tại Yale, nhưng có vài bộ phim đã được quay ở đó. Gần đây nhất và phổ biến là Indiana Jones và Kingdom of Crystal Skull (2008).

  1. Đại học British Columbia (UBC), Canada
UBC

Đại học British Columbia (UBC), Canada – Nguồn Internet

Là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất tại Canada, UBC cũng là nới được những nhà làm phim yêu thích nhất trong thập kỷ qua, nhờ kiến trúc hiện đại và chí phí quay phim thấp. Trong số những phim đó có X-Men Origins: Wolverine (2009), X-Men: The Last Stand (2007), X2 (2003), The Age of Adaline (2015), Tác phẩm Butterfly (2004), Fantastic Four (2008), Josie và Pussycats (2001), The Exorcism của Emily Rose (2005), và Final Destination 3 (2006). Và đó chỉ là một số trong số những bộ phim nổi tiếng nhất.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Studentworldonline

Share.

Leave A Reply