Bí mật của học sinh Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – Ta không còn lạ gì với đất nước, đất nước xứ sở Kim Chi, đất nước của nhưng Idol Kpop,… với tốc độ phát triển thần kì từ một quốc gia bị chiến tranh tàn phá nặng nề đến con rồng của Châu Á. Vậy lí do đâu đất nước Hàn Quốc có thể phát triển mạnh mẽ như vậy?

“Giáo dục” cho các học sinh – mầm non tương lai của đất nước chính là vấn đề hàng đầu của đất nước này. Việc học sinh một ngày học đến 16 tiếng được coi là bình thường. Vì môi trường nơi đây rất cạnh tranh, nên họ rất có ý chí cầu tiến và học rất giỏi chỉ để phục vụ một mục đích duy nhất là một suất vào đại học. Lí do họ có thể nắm trọn được hết kiến thức một cách chắc chắn và hệ thống chính là thực hiện một hành động rất đơn giản đó chính là: ”siết chặt tay”.

han-quoc

Theo khoa học chứng minh khi bạn muốn nhớ hay hồi tưởng một việc gì đó hãy nắm tay phải việc nay rất có ích cho rèn luyện trí nhớ của minh. Còn nếu muốn tưởng tưởng, phản ứng một hành động bất chợt hãy nắm tay trái.

Các nhà nghiên cứu cho rằng siết chặt nắm tay kích hoạt được những vùng não nhất định có liên quan đến quá trình ghi nhớ. Việc siết chặt tay tuy chỉ là hành động đơn giản nhưng nó đem lại một hiệu ứng rất tích cực cho não bộ khiến nó làm việc hiệu quả hơn.

Đây chính là mẹo mà các học sinh Hàn Quốc dùng khiến họ có thể học một cách nhanh chóng và hiệu quả với số lượng kiến thức khổng lồ ấy.

Thái Hải (SSDH) – Theo Kênh Tuyển Sinh

Share.

Leave A Reply