Bí quyết cải thiện trình độ Tiếng Anh cho du học sinh

0

Sẵn sàng du học – Khi bạn biết giao tiếp bằng Tiếng Anh đúng cách, mọi thứ sẽ dễ dàng và thú vị hơn. Nhờ Tiếng Anh, bạn có thể đi du lịch, học tập và sinh sống tại một đất nước mới, kết bạn quốc tế, tự tìm đường và cũng cảm thấy thoải mái hơn.

ssdh-sinh-vien

 

Những vấn đề gặp phải với tiếng Anh

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ khó học nhất, cùng với tiếng Nhật, tiếng Quan Thoại, tiếng Phần Lan và tiếng Nga. Và hơn nữa, tiếng Anh – Úc còn gây khó khăn hơn.

May mắn thay, người Úc khá thân thiện và có thể hỗ trợ những du khách hay du học sinh gặp khó khăn trong giao tiếp. Vì vậy, đừng ngại ngần sử dụng tiếng Anh tại đây, mọi nỗ lực của bạn sẽ luôn được hoan nghênh.

Sử dụng ứng dụng dịch mọi lúc, mọi nơi

Nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các ứng dụng dịch thuật trên internet qua chiếc điện thoại thông minh. Bạn chỉ cần nhập câu muốn nói hoặc cần dịch trên Google Dịch (Android hoặc Apple) bằng ngôn ngữ của mình, Google sẽ làm các công việc còn lại như dịch hoặc chỉ cho người dùng cách phát âm.

Tiếp cận các công cụ hỗ trợ học tiếng Anh

Duolingo là một ứng dụng miễn phí giúp bạn học tiếng anh mọi lúc, mọi nơi. Mỗi ngày chỉ cần 15 đến 20 phút trên tàu hỏa, xe buýt hoặc trong lúc ăn sáng, bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng Anh. Ngoài ra, một số ứng dụng phổ biến khác như Awabe cung cấp 4000 cụm từ thông dụng, Learn English Daily giúp cải thiện phát âm và Beelinguapp dạy tiếng Anh qua audiobook.

Thuê gia sư tiếng Anh

Với công cụ Tutoroo, bạn có thể tìm thấy rất nhiều gia sư dạy kèm tiếng Anh trong khu vực của mình. Bạn chỉ cần nhập vị trí của mình, chọn mục “Tiếng Anh” và nhấn “Tìm kiếm”. Bạn cũng có thể thử mục “Excellence” để lựa chọn gia sư hỗ trợ cho các môn học khác như Vật lý, Sinh học, Toán học…

Bạn cũng có thể tra cứu trên Google với từ khóa “Tiếng Anh” hoặc “Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai”, hoặc thâm chí là “ELL” (English Language Learners) để nhận được sự hỗ trợ phù hợp cho việc học tiếng Anh của mình.

ssdh-sinh-vien3

 

Tìm hiểu các chương trình tiếng Anh dành cho người di cư

Chương trình tiếng Anh dành cho người di cư trưởng thành (AMEP) cung cấp tới 510 giờ học miễn phí cho mỗi học viên. Bạn có thể nộp đơn đăng ký trong vòng 12 tháng sau khi đến Úc. Các bài học thường về chủ đề hàng ngày như cách tiêu đồng tiền Úc, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, phong tục, văn hóa Úc, cách viết đơn xin việc, chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn…

Các khóa học tiếng Anh tại TAFE

TAFE là từ viết tắt cho trường Cao đẳng Kỹ năng và Giáo dục bổ sung. Tại đây, bạn có thể đăng ký tham gia các chương trình đào tạo tiếng Anh tổng quát, ôn tập kiểm tra lấy bằng tiếng Anh quốc tế (IELTS) và tiếng Anh học thuật (EAP). Ngoài ra còn có các khóa hoc ngắn hạn như “Khóa đào tạo tiếng Anh cho người không có visa du học” (Dành cho sinh viên quốc tế). Để đăng ký, bạn phải truy cập vào trang web tại tiểu bang mà bạn sẽ học tập, sinh sống:

TAFE Queensland

– TAFE New South Wales

– TAFE Victoria

– TAFE Nam Úc

– TAFE Tây Úc

– TAFE Tasmania

– Học viện Công nghệ Canberra, ACT

Cải thiện tiếng Anh bằng trực tuyến

Một trong những cách học thú vị là sử dụng English Central. Ứng dụng này cung cấp hơn 10.000 bài học video tiếng Anh và bạn nên xem một bài mỗi ngày. Bạn có thể chọn video phù hợp với cấp độ và sở thích của mình. Có các câu hỏi tương tác bằng cách điền vào chỗ trống. Thậm chí, bạn có thể đặt một cuộc trò chuyện riêng với một gia sư.

Sử dụng tiếng Anh trong công việc hàng ngày.

Việc tiếp thu và sử dụng tiếng Anh sẽ hiệu quả hơn khi bạn kết hợp nó với các công việc, hoạt động hàng ngày của mình:

– Xem chương trình TV yêu thích và không có phụ đề. Thể loại Sitcom khá là hay

– Lắng nghe những phát thanh viên

– Nghe nhạc tiếng Anh nhiều lần

– Viết ra bất kỳ từ hoặc cụm từ mới nào mà bạn đọc được hoặc note lại trong phần ghi chú trên điện thoại. Nó sẽ giúp bạn ghi nhớ

– Đặt mình vào tình huống giao tiếp với người khác như mua thẻ giao thông công cộng, mua sắm quần áo, gọi đồ ăn tại nhà hàng hoặc ngồi trong quán bar

– Xem video tiếng Anh trên YouTube. Bạn có thể tạm dừng hoặc tua nếu muốn nghe lại

– Đọc sách thiếu nhi bằng tiếng Anh vì ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu

– Tự nói chuyện với bản thân bằng tiếng Anh

– Tham gia các nhóm học tiếng Anh trên Facebook

– Bật radio hoặc TV trong khi làm việc nhà

Đừng nên chểnh mảng việc học tiếng Anh

Có thể bạn cảm thấy khó khăn hay không đủ tự tin khi giao tiếp với người khác bằng một ngôn ngữ mới, hay lo lắng về việc phát âm sai, sử dụng từ ngữ không chính xác. Điều quan trọng nhất là không được bỏ cuộc. Bạn càng tiếp xúc nhiều, càng sử dụng nhiều thì trình độ càng được cải thiện.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply