Bí quyết nộp học bổng thạc sĩ du học Anh

0

SSDH – Du học Anh bậc thạc sĩ là niềm tự hào của nhiều bạn nhưng du học bằng con đường học bổng còn tự hào hơn nữa. Vì vậy, để apply (nộp) học bổng thạc sĩ du học Anh, bạn đừng bỏ qua những bí kíp sau nhé.

 

bi kip nop hoc bong du học anh

Cân nhắc người viết thư giới thiệu (LOR)
Thông thường, sẽ có hai đối tượng chính để nhờ viết LOR: những người liên quan đến học thuật (các thầy cô giáo, người hướng dẫn,…) hoặc những người liên quan đến công việc như leader team hoặc trưởng phòng. Tuy nhiên, nếu bạn dự định làm hồ sơ du học thạc sĩ Anh thì bạn nên chọn người viết thư giới thiệu có background về học thuật.
Bên cạnh đó, một điều rất quan trọng là bạn nên giữ kết nối thường xuyên với người viết thư giới thiệu cho mình, để đảm bảo rằng bạn có đủ cơ hội, giúp thầy cô hiểu hơn về bạn hơn, nhận biết được những điểm mạnh, tố chất cũng như mục tiêu du học. Có như vậy, người viết mới có thể viết LOR cho bạn một cách chân thật nhưng vẫn làm nổi bật lên những phẩm chất, ưu điểm của bạn.
Tham gia hoạt động ngoại khóa một cách có chọn lọc
Tại quốc gia như Anh, Mỹ, Canada, các hoạt động này lại cực kì có ý nghĩa trong việc xét duyệt hồ sơ du học. Sinh viên có những hoạt động ngoại khóa sôi nổi và được ghi nhận bởi các tổ chức, cơ quan sẽ được đánh giá cao hơn trong quá trình xét duyệt học bổng.
Tuy nhiên, một lời khuyên đưa ra là bạn không nên tham gia quá nhiều hoạt động ngoại khóa một cách tràn lan, dẫn đến không có thời gian cho việc học tập và tích lũy kiến thức. Bạn nên tham gia các CLB, tổ chức xã hội một cách có chọn lọc, thật sự phù hợp với tích cách, định hướng tương lai cũng như đem đến nhiều trải nghiệm thiết thực giúp bạn phát triển bản thân.
Trau chuốt cho nội dung bài luận
Hội đồng xét tuyển tại các trường đại học Anh như không chuộng lối viết luận kiểu “dài dòng”, tuy nhiên, đây lại là một trong những lỗi phổ biến mà nhiều học sinh Việt Nam mắc phải. Thay vào việc quan tâm đến bạn là ai, bạn đã trải qua những khó khăn gì, họ sẽ quan tâm đến lý do bạn lại muốn học tập tại trường và kế hoạch của bạn trong khoảng thời gian tại đây sẽ như thế nào?
Để bài luận đạt chất lượng tốt nhất, các bạn nên viết hoàn chỉnh, sau đó nhờ những người có chuyên môn và có nhiều năm kinh nghiệm viết LOR, Study Plan đọc lại và kiểm tra. Một số gợi ý cho bạn để chỉnh sửa bài viết nhanh nhất:
Tìm một “người đồng hành” trong quá trình apply học bổng du học thạc sĩ Anh
Thông thường, để hoàn thiện một bộ hồ sơ xin học bổng du học thạc sĩ Anh sẽ mất rất nhiều thời gian, có thể kéo dài tới nhiều tháng liền. Bên cạnh đó, rất nhiều các loại giấy tờ cần chuẩn bị như: SOP, LOR…
Nếu chỉ có một mình bạn phải chuẩn bị tất cả mọi thứ, sẽ rất dễ mắc phải lỗi và dẫn đến tình trạng bị đánh trượt hồ sơ một cách đáng tiếc. Chính vì thế, hãy tìm cho mình một người “bạn đồng hành”, có thể là các thầy cô, mentor hoặc các trung tâm du học uy tín để cùng nhau review, góp ý cùng bạn để hoàn thiện một bộ hồ sơ hoàn hảo nhất trước khi nộp chính thức. Như vậy, bạn sẽ giảm được khối lượng công việc và an tâm hơn nhờ sự hỗ sợ, cùng ý kiến đóng góp nhiệt tình từ anh/ chị chuyên gia, có kinh nghiệm trong lĩnh vực.
Đừng chờ đến gần Deadline (hạn) mới apply hồ sơ
“Gần Deadline thì nộp” là thói quen của nhiều bạn sinh viên Việt Nam hiện nay. Thái độ thiếu chủ động sẽ khiến bạn bỏ lỡ những cơ hội quý giá, chính vì vậy, nếu bạn có dự định du học từ sớm, bạn nên tìm hiểu và lên kế hoạch từ trước kỳ nhập học bên UK (thường là tháng 1 và tháng 9 hàng năm) từ 8 tháng.
Mỗi bộ hồ sơ khi gửi đến các trường đại học UK đều được hội đồng đánh giá và cân nhắc quyết định tuyển chọn, ngay khi họ nhận được chứ không phải chờ tới gần hạn nộp, bởi đa số các deadlines của “financial aids” – hỗ trợ tài chính đều là “first come first serve” – ai tới trước được trước.
SSDH (theo Săn học bổng du học quốc tế)
Share.

Leave A Reply