Bốn lý do du học sinh nên tìm công việc thực tập tại quê nhà

0

Sẵn sàng du học – Nhiều sinh viên đã từng nghĩ rằng việc có kinh nghiệm làm việc tại đất nước họ học sẽ tốt hơn tại quê nhà và mục đích của các du học sinh, là tìm kiếm cơ hội học hỏi từ một môi trường mới mẻ mà họ nghĩ sẽ không có tại đất nước họ. Tuy nhiên, công việc thực tập tại quê nhà có thể  mang lại những kết quả tốt đẹp ngoài mong đợi. Những lợi ích này là gì, hãy cùng theo dõi những lý do sau đây:

thuc-tap-sinh

Nhiều cơ hội việc làm

Thực tập tại đất nước mình theo học đôi khi khá phiền phức đối với sinh viên quốc tế vì thái độ của nhà tuyển dụng, bởi các thay đổi quy định visa và nhiều yếu tố khác có thể cản trở bạn. Nhưng tại đất nước của bạn, câu chuyện sẽ trở nên rất khác, bạn thậm chí sẽ được ưu tiên khi đã có trải nghiệm tại nước ngoài. Đặc biệt, nếu trường bạn theo học được nhà tuyển dụng đánh giá cao, những gì bạn học được từ công việc này sẽ trở thành kinh nghiệm khi ứng tuyển vào những công việc tại nước ngoài, bởi bạn sẽ trở thành cầu nối mang tính đa quốc gia.

Xây dựng được mối quan hệ chuyên nghiệp tại nước nhà

Đối với nhiều sinh viên mới tốt nghiệp, họ có thể gặp khó khăn khi muốn tìm một công việc ổn định tại quê nhà. Lý do là vì trong quá trình đi du học tại nước ngoài, việc duy trì các mối quan hệ tại nước nhà trở nên hạn chế. Nhưng một công việc thực tập có thể trở thành phương tiện để kết nối bản thân với các cơ hội tại quê nhà, cho bạn cơ hội gặp gỡ những người mới trong công việc, kết nối lại với bạn bè cũ và dành thời gian với gia đình. Bạn không bao giờ biết bạn sẽ gặp ai hoặc cơ hội nào sẽ tới khi bạn trở lại quê hương.

Lời nhắc nhở của giấc mơ

Một số sinh viên đã sẵn sàng cho các lý tưởng sống của mình trước khi họ theo học tại Úc. Một số người tới Úc để theo đuổi những giấc mơ, dù chúng có thể có nhiều trở ngại và thách thức. Nếu một sinh viên thành công trong việc thực tập tại quê nhà của họ, đó có thể là chất xúc tác để nhắc nhở về lý do họ muốn đi du học, điều này có thể giúp họ có những hướng đi đúng đắn, tiếp tục kiên trì và chạm tới vạch đích.

Tiếp cận được các xu hướng việc làm tại quê nhà

Bằng cách tìm kiếm kinh nghiệm thực tập, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn nếu bạn trở về nhà. Bạn sẽ được giới thiệu hoặc nắm bắt được các xu hướng hiện tại trong ngành mình học. Đó là một cách giữ liên lạc với quê nhà, và bạn có thể tìm thấy các cơ hội một cách dễ dàng hơn khi hoàn thành xong chương trình học tại nước ngoài.

Cách tìm kiếm công việc thực tập tại nhà:

– Có sự chuẩn bị: Quy trình ứng tuyển công việc thực tập có thể khác nhau giữa các quốc gia, do đó hãy đảm bảo bạn đã có sự nghiên cứu kỹ càng về các quy trình này. Bạn có thể hỏi bạn bè, những người học tại nhà, hoặc tham khảo các trang web cụ thể để có thể hình dung ra những điều cần làm khi có công việc thực tập sinh.

– Hãy tự tin: Đừng sợ bởi bạn chưa có nhiều kiến thức tại đất nước mình bởi quãng thời gian du học. Bạn có thể cảm thấy một chút lạ lẫm với ngành công nghiệp tại quê nhà của bạn lúc đầu, nhưng bạn sẽ dễ dàng bắt kịp trong công việc, kinh nghiệm khi là sinh viên quốc tế là bằng chứng cho thấy bạn có khả năng thích ứng với môi trường.

– Thể hiện năng lực của bạn: Hãy gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và người phỏng vấn bằng kinh nghiệm và khả năng bạn có từ kinh nghiệm của mình ở nước ngoài, hãy tự tin cho họ thấy những gì bạn đã học được!

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply