Burger thịt dê và 6 món ngon pha trộn văn hóa ở Curacao

0

Sẵn sàng du học – Curacao, quê hương của đội tuyển tham dự chung kết King's Cup 2019, không chỉ sở hữu thiên đường biển xinh đẹp, mà còn hấp dẫn du khách bởi văn hóa ẩm thực độc đáo.

ssdh-pastechi

Món bánh patties có các biến thể ở mỗi quốc gia khác nhau. Tại Curacao, bánh patties có tên gọi là pastechi. Pastechi không chỉ phổ biến ở quốc đảo Curacao mà còn nổi tiếng ở nhiều quốc gia Nam Mỹ khác. Bánh pastechi người Curacao ưa chuộng có phần bột chiên giòn với nhiều loại nhân khác nhau như phô mai, thịt bò, thịt gà hoặc cá tuyết. Dân bản địa Curacao thường sử dụng món ăn này vào bữa sáng.

ssdh-kabritu-burger

Dê là vật nuôi lấy thịt phổ biến ở vùng Banda Abou, Williwood… tại Curacao. Món ăn làm từ thịt dê đậm phong cách miền biển Caribbean là burger dê. Thịt dê được tẩm ướp các loại thảo mộc trong nhiều giờ để tăng hương vị và tạo độ mềm. Ở quốc đảo Nam Mỹ này, món burger thịt dê còn có tên gọi là kabritu burger. Món ăn được bày bán nhiều ở các nhà hàng sang trọng và xe đẩy đường phố.

page

Là quốc đảo xinh đẹp bên bờ Caribbean, Curacao nổi tiếng với các món ăn hải sản hảo hạng. Trong các món ăn đậm hương vị biển, bạn không thể bỏ qua cá hồng. Piska ku funchi là tên món ngon người Curacao yêu thích, được chế biến từ cá hồng. Theo công thức chuẩn vị miền biển Nam Mỹ, cá hồng được kết hợp với bột ngô polenta, chuối chiên, salad và một loại nước sốt truyền thống. 

page1

Bolo di kashupete hay bánh hạt điều là món tráng miệng quen thuộc với người Curacao và Hà Lan. Bánh bolo di kashupete truyền thống Curacao có hương vị đặc trưng từ hạt điều bùi, ngậy. Du khách đến quốc đảo có thể tìm thấy món ăn này ở các tiệm bánh ven đường. 

ssdh-arepa-di-pampuna

Arepa di pampuna là loại bánh pancake bí ngô được người Curacao dùng như món tráng miệng. Ở các quốc gia châu Âu, món bánh làm từ bí ngô phổ biến vào mùa thu. Tuy nhiên, ở quốc đảo vùng Caribbean này, bánh pancake từ bí ngô được phục vụ quanh năm. 

ssdh-arepas

Arepas, món ăn truyền thống nổi tiếng Venezuela, cũng rất phổ biến tại Curacao. Phần vỏ bánh được làm từ bột ngô, phần nhân được trộn đa dạng các nguyên liệu như phô mai, thịt, ngô, bơ. Người Curacao dùng Arepas như món ăn chính hoặc món ăn sáng hàng ngày.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply