Các địa điểm MUST go ở Úc? ( Phần 1)

0

SSDH- Đến Úc thì nên đi đâu? Australia nổi tiếng về gì? Cùng SSDH khám phá các địa điểm nổi tiếng ở Úc mà bạn nhất định nên ghé thăm khi đi du học nhé !!

1. Công viên biển Great Barrier Reef, Queensland

Nếu bạn là người yêu thích cá heo, cá đuối, những loài cá rực rỡ sắc mày hay những con rùa khổng lồ thì Rạn san hô Great Barrier sẽ không làm bạn thất vọng! Đây thực sự là một chiếc kính vạn hoa rực rỡ sắc màu dưới nước, là ngôi nhà của hơn 1500 loài cá nhiệt đới và 400 loại san hô.

Là một trong bảy kỳ quan của thế giới tự nhiên, công viên trải dài 2.300 km dọc theo bang Queensland, trên bờ biển phía đông của Úc (khoảng cách giữa Mexico và Vancouver)

2.   Nhà hát Opera Sydney, New South Wales

Trong những địa điểm du lịch ở Sydney, nhắc đến “Sydney, Australia” là hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến Nhà hát Opera Sydney. Với hình dáng giống như những chiếc vỏ sò khổng lồ hay những cánh buồm cuồn cuộn, tòa nhà nổi tiếng ở điểm Bennelong của Sydney này lọt vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO và là một trong những biểu tượng kiến ​​trúc vĩ đại của thế giới.

Bạn có thể tham quan nội thất của Nhà hát Opera Sydney hoặc chiêm ngưỡng kiến trúc của nhà hát từ ​​xa. Một trong những địa điểm tốt nhất để ngắm nhìn kiến trúc nhà hát Opera là từ Vườn Bách thảo Hoàng gia, hoặc bạn có thể du ngoạn trên một chuyến phà qua cảng Sydney.

3.     Melbourne, Victoria

Melbourne là thành phố lớn thứ hai của Úc và là điểm dừng chân phổ biến trong nhiều hành trình du lịch Úc. Các phòng trưng bày, nhà hát, nhà hàng, cửa hiệu và cảm giác châu Âu đặc trưng là những điểm thu hút chính của thành phố tinh tế bên sông Yarra này. Melbourne cũng là một thành phố xanh, với công viên, khu vườn và không gian mở chiếm gần một phần ba tổng diện tích của nó.

Các điểm nổi bật về văn hóa của Melbourne là rất nhiều. Ngắm nhìn những kiệt tác tại Phòng trưng bày Quốc gia Victoria, xem một buổi biểu diễn tại Trung tâm Nghệ thuật Melbourne, hoặc đến Quảng trường Liên bang. Tại đây, bạn có thể xem các tác phẩm nghệ thuật của Úc tại Phòng trưng bày Ian Potter và tìm hiểu về văn hóa màn ảnh của quốc gia này tại Trung tâm Hình ảnh Chuyển động của Úc (ACMI).

[Tham khảo : Làm gì ở Melbourne tuần này?]

4.   Broome, Tây Úc

Trong số các địa điểm nổi tiếng ở Úc không thể không nhắc đến Broome. Nằm dọc theo bãi biển phía tây Australia, Broome là nơi mà sa mạc cắt với biển. Ở đây có khí hậu nhiệt đới, là một thị trấn ấm ám và nồng hậu, một địa danh tuyệt vời để dừng chân nghỉ ngơi thư giãn. Dân cư sống ở Broome rất đa dạng về mặt văn hóa như người Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc, Châu Âu và văn hóa thổ dân Australia. Đây chính là điều tạo nên sự nồng hậu và những sắc màu khác biệt của thị trấn.

Broome cũng chính là nguồn gốc của bãi biển Cable. Hãy tưởng tượng đến những dải cát trắng mịn không có điểm kết, làn nước xanh ngọc trong veo và thú cưỡi lạc đà dưới ánh hoàng hôn, vậy là bạn đã tới Broome rồi đấy!

[SSDH- Nguồn: Thuong Ngo-hotcourses Vietnam)

Share.

Leave A Reply