Các địa điểm MUST go ở Úc? ( Phần 2)

0

SSDH – Xứ sở chuột túi nổi tiếng với những cảnh đẹp tự nhiên mê hoặc lòng người. Cùng điểm qua những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi tới Úc nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

Tham khảo: Các địa điểm MUST GO ở Úc (Phần 1)

Tham khảo: Những địa điểm đẹp phải tham quan tại Anh

Tham khảo: Những địa điểm du học sinh Phần Lan phải khám phá

Công viên quốc gia Kakadu, Northern Territory
Nếu bạn băn khoăn Australia nổi tiếng về gì, thì không thể không nhắc đến các khu vực hoang dã. Công viên Quốc gia Kakadu một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Úc. Với diện tích hơn 19.840 km vuông ở lãnh thổ Bắc Úc, đây là công viên quốc gia lớn thứ hai trên thế giới. Trong phạm vi biên giới của nó, bạn có thể khám phá rừng nhiệt đới gió mùa, đầm lầy ngập mặn, sông, hẻm núi, tranh đá cổ, vùng đất ngập nước và thác nước.

Jim Jim Waterfall, Kakadu

Kakadu cũng là nơi sinh sống của các loài động vật hoang dã. Đây là ngôi nhà chung của 68 loài động vật có vú, hơn 75 loài bò sát và hơn 10.000 loài côn trùng. Các thế hệ của thổ dân Australia đã sống và bảo vệ vùng đất này hơn mười nghìn năm qua. Sự liên kết chặt chẽ về tinh thần với mảnh đất này của thổ dân Australia đã được thể hiện trong danh sách di sản thế giới của Kakadu.

Vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Northern Territory

Trong số những cảnh đẹp Úc, bạn có thể đã nhìn những bức ảnh về nơi này nhưng sẽ là một cảm nhận hoàn toàn khác khi bạn tân mắt nhìn thấy mặt trời mọc lên trên sa mạc đỏ. Uluru (Ayers Rock) là một tảng đá khổng lồ được hình thành trong công viên quốc gia Kata Tjutu. Tảng đá thuộc về người Anangu và là một biểu tượng độc đáo của thổ dân Australia.

Uluru at Sunset

Tasmania

Tasmania – hay còn gọi là ‘Tassy’ như là người Australia vẫn gọi – là một hòn đảo của những thung lũng xanh tươi; những thị trấn nồng ấm và yên tĩnh, những ngôi làng và những bãi biển xa tận chân trời. Khí hậu ở đây mát mẻ vào mùa đông và gió nhẹ vào mùa hè nên là một nơi lý tưởng để tránh những nơi đôi khi nóng như thiêu ở vùng lục địa Australia. Với những dải đất cực kì đa dạng, bạn có thể thấy hồ nước, thung lũng của rừng nhiệt đới và cả những bãi biển cát trắng tuyệt vời, tất cả chỉ trong một ngày!

Vùng Kimberley
Vùng đất dành cho những người yêu thích các chuyến phiêu lưu, yêu sự xa xôi và hoang dã của vùng tây Australia. Kimberley chỉ có thể đến được vào mùa khô (từ tháng 3 đến tháng 11). Đây là một vùng đầm lầy rộng lớn, rộng gấp 3 lần nước Anh. Những con sông tự khắc hình của chúng trên mình của dải đất đỏ bụi bặm và khách du lịch có thể thưởng thức các hồ bơi lấp lánh, những hẻm núi tuyệt đẹp và những thác nước vô cùng ấn tượng.

Một trong những điểm đến hàng đầu ở Kimberley là Thác Ngang. Thủy triều mạnh lên đến 11 mét xối qua hai hẻm núi hẹp, tạo ra hiện tượng kỳ thú này. Hãy lên một chiếc thuyền phản lực và phóng qua biển qua những thác nước sôi sục. Kimberley cũng là nơi có Thác Mitchell ngoạn mục và Vườn quốc gia Purnululu đã được UNESCO công nhận. Những tảng đá hình tổ ong ngoạn mục này chỉ được phát hiện vào năm 1983. Đi bộ trên những con đường mòn, thăm các địa điểm nghi lễ linh thiêng của thổ dân và các bức tranh trên đá, hoặc bay lên công viên trên một chuyến bay ngắm cảnh và thăm mỏ Kim cương Argyle.

Đảo Whitsunday

Chỉ dùng từ ‘tuyệt vời’ thì không thể nói lên hết được vẻ đẹp tự nhiên của các hòn đảo Whitsunday. Tọa lạc ngay cạnh rạn san hô Great Barrier, các hòn đảo là thiên đường cho các hoạt động như lặn, câu cá trên rạn san hô, trượt ván nước, đi thuyền, dù lượn, leo núi và nhiều hoạt động khác. Bãi biển Magnificent Whitehaven được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, nó được tôn vinh bởi những dải cát silica trắng với những con sóng biển màu ngọc lam vỗ bờ.

Thung Lũng Barossa, Nam Úc
Barossa là một trong những vùng trồng rượu vang lớn nhất ở Australia và là xuất xứ của ¼ các loại rượu vang của Autralia, bao gồm một số nhãn hiệu đươc biết đến nhiều nhất như Jacob’s Creek, Penfolds và Wolf Blass. Nằm ở nơi rất thuận tiện cho việc đi lại, chỉ cách thành phố Adelaide 45 kms về phía đông bắc (Người dân ở Adelaide rất yêu thích nói về rượu).

Beautiful Vineyard in the Adelaide Hills

Và rất thú vị là khu vực này có hương vị độc đáo của Đức do người Đức định cư ở đây từ thời xa xưa để lại. Bạn có thể đi xe máy tham quan khoảng 50 nhà máy sản cúa rượu vang và có những buổi thử rượu miễn phí ngay trước cửa hầm rượu, hoặc bạn cũng có thể tham gia một tour du lịch từ Adelaide.

SSDH (nguồn: hotcourse)

 

Share.

Leave A Reply