Những địa điểm du học sinh Phần Lan phải khám phá

0

SSDH – Những địa điểm tại Phần Lan dưới đây ai cũng muốn check in. Bạn là du học sinh du học Phần Lan, nhớ khám phá nhé.

1. Thủ đô Helsinki:
Helsinki là thủ đô và cũng là thành phố đông dân nhất ở Phần Lan, đây là một thành phố biển xinh đẹp với nhiều cây xanh và kiến trúc độc đáo nhưng điểm nổi bật của Helsinki là sự giản dị, chân thật và thân thiện với môi trường. Từ nhà cửa, phố xá, hay đến phương tiện giao thông công cộng, tất cả đều được thiết kế để đảm bảo hiệu quả sử dụng cao nhất cho con người.

Ngoài ra, đến Helsinki bạn còn khám phá được khu vực quanh bến cảng với chợ trời và Kauppahali nơi bạn có thể thưởng thức đồ ăn Phần Lan và mua đồ lưu niệm. Ngay cạnh đó là công viên Espalanadi – lá phổi xanh của thành phố và quán cà phê nổi tiếng nhất ở thủ đô. Từ bến cảng đi lên một chút là nhà thờ Oxthodox nổi tiếng, quảng trường nghị viện, nhà thờ Trắng và nhà thờ đá …

2. Cố đô Turku:
Turku là thành phố cổ nhất và cũng là thủ đô của Phần Lan cho tới tận năm 1812 khi cả thành phố này bị thiêu rụi trong trận đại hỏa hoạn. Thành phố xinh đẹp Turku nằm trong vùng biển Baltic thơ mộng là điểm đến lý tưởng của vùng đất tây nam Phần Lan, nổi tiếng với nhiều di sản truyền thống, các công trình kiến trúc, bảo tàng nghệ thuật và những lễ hội âm nhạc đặc sắc.

Đặt chân đến Turku, dọc theo bờ sông Aura, bạn sẽ tìm thấy những điểm đến hấp dẫn như: Cathrdral, Turku Castle, Market Square, Sibelius Musium, xa hơn nữa là rừng quốc gia Ruissalo nơi bạn có thể đến tham quan, nghỉ dưỡng, hái nấm, tắm biển…

3. Thành phố Porvoo:
Porvoo nằm cách Helsinki 50 km về phía tây (1h đi xe bus) và uốn quanh bởi dòng sông Poorvonjoki. Thành phố trung cổ xinh đẹp của Porvoo nằm ngay bên bờ dòng sông này là một địa điểm nổi tiếng với khách du lịch Phần Lan và quốc tế. Poorvo là thành phố cổ thứ hai ở Phần Lan chỉ sau Turku, tuy nhiên khác với Turku thành phố này vẫn giữ được nét cổ kính nguyên vẹn ở trung tâm của nó.

Đến thăm thành phố này, ít ai có thể cưỡng lại được vẻ đẹp của thành phố Porvoo với những ngôi nhà gỗ đỏ nằm dọc bờ sông, cùng đắm chìm vào một buổi chiều hoàng hôn trên những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh xắn bên dòng sông Porvoo bạn sẽ không cưỡng lại được trước vẻ đẹp ấy.

Khi đi thăm quan những con phố phía trong, bạn lại bị thu hút bởi những đặc sản và đồ thủ công truyền thống của Phần Lan. Từ chocolate, trà, cho tới những món đồ gỗ nhỏ xinh bạn đều có thể tìm thấy cho mình ở Porvoo. Chưa hết, muốn thưởng thức đồ ăn Phần Lan ư? Porvoo chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

4. Thành phố Lapland:
Nếu bạn từng ước rằng mình sẽ được một lần chìm đắm ở một thiên đường cổ tích, nơi đó có tuyết phủ trắng xóa, lung linh đồ chơi khổng lồ, dãy nhà tuyết bắt mắt và ông già Noel hiền hậu cùng bầy tuần lộc xinh đẹp, bạn hãy đến Lapland, dù chỉ một lần .

Lapland là vùng đất phía bắc của Phần Lan, là nơi có nhiệt độ thấp nhất , có khi xuống dưới âm 47,5 độ C, nơi có ngôi làng của ông già Noel hay nữ hoàng tuyết. Chính vì vậy, vào mỗi dịp lễ Giáng sinh, Lapland lại tấp nập du khách đến nghỉ lễ và tham gia các hoạt động như trượt tuyết trên những chiếc xe do những chú chó Bắc cực hay tuần lộc kéo, ngắm Bắc cực quang, được gặp ông già Noel và được tham quan xưởng đóng đồ chơi khổng lồ của ông.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply