Các điểm đến du học xử lý tồn đọng thị thực

0

SSDH- Trong khi công dân Ấn độ phải đợi tới 999 ngày để được cấp thị thực công tác hoặc du lịch của Hoa Kỳ, thì quy trình dành cho visa sinh viên tương lai có thể rút ngắn hơn đáng kể.

Một số sinh viên Ấn Độ vẫn đang bị trì hoãn cấp thị thực, điều này có thể khiến họ bỏ lỡ kỳ nhập học tháng Giêng. Các bên liên quan chia sẻ rằng tình trạng chậm trễ này xảy ra đối với tất cả các quốc gia, đặc biệt là các điểm đến được quan tâm tại châu Âu như Đức.

Daisy Juarez, Chuyên gia về Ứng tuyển Sinh viên Quốc tế & DSO tại Đại học Arkansas, cho biết rằng trường chưa từng tiếp nhận nhiều yêu cầu hoãn hoặc đến muộn từ sinh viên Ấn Độ như học kỳ mùa xuân năm 2023. Vấn đề lần này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến các học viên Nigeria, họ thông báo rằng không thể đảm bảo các cuộc hẹn cho đến tháng 8 năm 2023.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng phụ trách các Chương trình Quốc tế tại Đại học Delaware, Ravi Ammigan, lại phát biểu rằng chỉ với một vài trường hợp thì không thể khẳng định xu hướng hoãn nhập học đối với sinh viên Ấn Độ đến UD vào năm tới.

Gần đây khi được hỏi về sự chậm trễ trong quy trình cấp thị thực, thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre chia sẻ rằng chính quyền đã nhận thức được vấn đề và đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đáng kể của các dịch vụ thị thực này. Cụ thể, thời gian chờ phỏng vấn xin thị thực đang được giảm đáng kể, số lượng nhân viên dịch vụ nước ngoài cũng đã được tăng gấp đôi. Quá trình xử lý thị thực đang phục hồi nhanh hơn dự kiến.

Phân tích từ Navitas gần đây cho thấy vấn đề thời gian xử lý thị thực tại Hoa Kỳ đang không tích cực. Theo Bindu Chopra, Giám đốc của TC Global, mỗi quốc gia mất tối thiểu từ bốn đến sáu tuần để đưa ra quyết định cấp thị thực, trong đó có cả Vương quốc Anh. Ông cũng lưu ý rằng Ireland là quốc gia duy nhất đang vận hành ổn định.

Bộ trưởng giáo dục Úc, Jason Clare, trong khi công bố thành viên mới của Hội đồng Giáo dục Quốc tế bao gồm IEAA, Đại học Úc, Đại học Melbourne và Tây Sydney cùng các tổ chức khác, đã tuyên bố rằng quốc gia này đang dẫn xóa sổ hồ sơ xin thị thực sinh viên tồn đọng. Vào tháng 5, để giải quyết hơn 130.000 đơn xin xét duyệt thị thực của du học sinh, 400 nhân viên đã bắt tay vào xử lý. Hiện tại, số lượng sinh viên chờ thị thực đã giảm xuống chỉ còn hơn 30.000, hơn ba phần tư danh sách đã được cắt giảm.

Đáng tiếc, Úc đang phải siết chặt hơn sau khi phát hiện khoảng 600 trường hợp sử dụng tài liệu giả mạo từ các vùng Haryana và Punjab của Ấn Độ. Đầu năm nay, các đặc vụ từ Ấn Độ đã bị bắt sau khi Đại sứ quán Mỹ ở New Delhi báo cáo với cảnh sát. Kết quả là số lượng đơn bị từ chối tăng lên.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply