Các ngành học có nhu cầu tuyển dụng cao tại Singapore

0

SSDH – Công nghệ thông tin, du lịch – khách sạn – nhà hàng, thương mại điện tử và tài chính – ngân hàng là những ngành học có nhu cầu tuyển dụng cao tại Singapore.

Dưới đây là thông tin cụ thể về triển vọng các ngành học do công ty Đức Anh cung cấp.  

Công nghệ thông tin (lương khởi điểm 2.000-5.500 SGD một tháng)

Đây là ngành học đặc thù mà không một giáo trình nào có thể kịp cập nhật. Vì vậy, để theo đuổi ngành nghề này, người học bắt buộc phải thực sự đam mê và thích tự mày mò nghiên cứu, nhanh chóng nắm bắt cơ hội. Cơ hội việc làm ngành IT ở Singapore rất đa dạng.

Tại quốc gia này, ngoài trường công thì có rất nhiều trường tư đào tạo về công nghệ thông tin. Bằng cấp ở đây đều do các trường đại học của Anh, Australia cấp. Trong đó có các trường dưới đây:

– JCUS: chương trình được công nhận bởi Australian Computer Society (ACS). Với chương trình cử nhân, sinh viên học 2 năm với học phí là 50.153 SGD. Chương trình thạc sĩ học trong một năm với học phí 33.705 SGD. Ngoài ra còn có bằng kép MBA và thạc sĩ công nghệ thông tin.

– MDIS: cấp bằng cử nhân Đại học Northumbria, Anh. Chương trình cao đẳng và cao đẳng nâng cao ngành công nghệ thông tin học trong 8 tháng với học phí lần lượt là 6.955 SGD và 8.025 SGD. Bên cạnh đó còn có chương trình cử nhân khoa học (danh dự) An ninh Máy tính, cử nhân khoa học (danh dự) Công nghệ Máy tính và Mạng.

– SIM: liên kết Đại học London đào tạo cử nhân Hệ thống thông tin, máy tính và Tin học sáng tạo. Trường cũng có chương trình liên kết Đại học Wollongong đào tạo cử nhân Khoa học máy tính (Bảo mật hệ thống số, Phát triển Game và Đa phương tiện). Các mức học bổng từ 11.700- 69.336 SGD.

– Học viện Auston: nổi bật với chương trình cao đẳng gồm 8 tháng lý thuyết, 6 tháng thực tập hưởng lương 800 SGD một tháng. Sau đó, sinh viên có thể học tiếp lên chương trình cử nhân kéo dài 16 tháng do Đại học De Montfort, Anh cấp bằng. Chương trình học bổng từ 10-40% học phí.

Du lịch – khách sạn – nhà hàng (lương khởi điểm 2.500 SGD một tháng)

Các khoá học về du lịch khách sạn tại Singapore đều mang tính thực tế cao. Ngoài thời gian thực hành tại trường, sinh viên còn được sắp xếp thực tập tại các khách sạn 4-5 sao hoặc resort từ 6 tháng với mức lương thực tập 800-1.200 SGD. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội tới những thành phố du lịch tại các quốc gia khác như Ma Cao, Hong Kong, Bangkok, Bắc Kinh…

Du lịch - nhà hàng - khách sạn là một trong các ngành thu hút nhân lực tại Singapore..

Du lịch – nhà hàng – khách sạn là một trong các ngành thu hút nhân lực tại Singapore..

Thông tin cụ thể về các trường và chương trình đào tạo:

– MDIS: Cao đẳng Quản trị Du lịch và Khách Sạn, cao đẳng Nâng cao Quản trị Du lịch – Khách Sạn – Sự kiện, cử nhân (danh dự) Du Lịch và Quản trị khách sạn quốc tế do Đại học Sunderland cấp bằng.

– Học viện STEi: Cao đẳng và cao đẳng nâng cao Quản trị Du lịch – Khách sạn bao gồm 6 tháng lý thuyết và 6 tháng thực tập hưởng lương. Học phí là 8.000 SGD một khóa học.

– JCUS: Cử nhân Quản trị Khách sạn – Du lịch học trong 2 năm, thạc sĩ Quản trị Khách sạn – Du lịch Quốc tế học trong 16 tháng, khai giảng vào tháng 3,7 và 11.

– Học viện Raffles: Cao đẳng nâng cao học trong 2 năm, khai giảng tháng 1,4,7 và 10.

Thương mại điện tử (lương khởi điểm từ 2.000-3.200 SGD một tháng)

Năm 2016, hơn 40% giao dịch thương mại điện tử trên thế giới đến từ châu Á, trên tổng doanh thu 855 tỷ USD. Thị trường này ngày một sôi động hơn. Trong đó, Singapore là trung tâm với sự xuất hiện liên tục nhiều thương hiệu mới và các đại gia thương mại điện tử tại quốc gia này không ngừng mở rộng quy mô.

Việc học ngành này tại Singapore sẽ hỗ trợ cho sinh viên các kiến thức về vấn đề thủ tục, pháp lý và sở hữu trí tuệ. Bên cạnh đó là tầm nhìn để xây dựng và phát triển thương mại điện tử quy mô ở khu vực, vươn ra thế giới.

Singapore cũng tập trung nhiều quỹ mạo hiểm luôn săn tìm các doanh nghiệp khởi nghiệp để đầu tư mạo hiểm. Các trường đào tạo khối ngành này gồm James Cook Singapore (JCUS), Singapore Institute of Management (SIM), Management Development Institute of Singapore (MDIS) và Kaplan.

Tài chính – ngân hàng (lương khởi điểm từ 2.700-3.000 SGD một tháng)

Singapore được xem là trung tâm tài chính và giao dịch ngoại tệ hàng đầu của châu Á cũng như thế giới. Đất nước này thậm chí còn được ví von là “Thụy Sĩ của châu Á” và đang nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng của các ngân hàng tư nhân toàn cầu. Du học tại Singapore, bạn sẽ được học tập trong môi trường có nền tài chính tiền tệ phát triển, cũng như có cơ hội tìm kiếm thực tập, việc làm tại đây sau khi ra trường.

Du học Singapore mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Du học Singapore mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn một khóa học phù hợp bởi hầu hết các trường đều có ngành này. Trong đó, Đại học Curtin (top 200 trường hàng đầu thế giới về đào tạo ngành tài chính, kế toán) còn cung cấp chương trình cử nhân bằng kép với thời gian học chỉ 2 năm, kết hợp 2 chuyên ngành là Kế toán – Tài chính, Ngân hàng – Tài chính và Tài chính – Marketing.

Ngoài ra, tại Singapore còn có các ngành khác thu hút như Quản trị hậu cần với mức lương khởi điểm từ 1.800-3.200 SGD một tháng và ngành cơ khí với mức lương khởi điểm từ 2.200-4.000 SGD một tháng.

Theo: Vnexpress

Share.

Leave A Reply