Các phương án trả phí khi điều trị tại bệnh viện Úc

0

SSDH – Chăm sóc sức khỏe có thể tốn kém, đặc biệt nếu bạn cần chi trả cho việc điều trị tại bệnh viện. Cùng SSDH tìm hiểu những phương án chi trả khi khám chữa bệnh tại Úc nhé!

 Ở Úc, bạn có hai lựa chọn nếu bạn cần điều trị tại bệnh viện:

Điều quan trọng cần nhớ là trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể không có thời gian hoặc không thể đưa ra lựa chọn này.

Bệnh nhân công

Việc điều trị như một bệnh nhân công tại bệnh viện công được Medicare chi trả thông qua thuế của bạn. Điều này có nghĩa là bạn không phải trả thêm bất kỳ khoản nào (ngoài tiền thuế của bạn). Điều này áp dụng cho hầu hết công dân Úc, thường trú nhân và một số người đang trong quá trình nộp đơn xin thường trú nhân.

Bạn sẽ không được chọn bác sĩ cho mình và bạn có thể phải đợi điều trị, trừ khi bạn cần gấp; tuy nhiên, hệ thống bệnh viện công ở Úc thường được coi là một lựa chọn tuyệt vời để nhận chăm sóc.

Nếu bạn có bảo hiểm y tế tư nhân, bạn vẫn có thể chọn để được điều trị như một bệnh nhân công trong bệnh viện công, hoặc như một bệnh nhân tư trong bệnh viện công.

[Tham khảo: Tìm hiểu về bệnh viện ở Úc]

Bệnh nhân tư nhân

Các lợi ích của điều trị tư nhân là khác nhau tùy thuộc vào bệnh viện bạn lựa chọn, nhưng nó thường mang lại cho bạn:

  • Lựa chọn bác sĩ
  • Giảm thời gian chờ đợi cho các cuộc phẫu thuật tự chọn hoặc theo kế hoạch
  • Có thể yêu cầu một phòng riêng (nếu có).
  • Phương án thanh toán cho điều trị tư nhân

Nếu bạn chọn là một bệnh nhân tư nhân, ở bệnh viện tư hoặc công, có một số cách để bạn thanh toán cho việc điều trị của mình.

Bạn có thể:

  • Tự thanh toán chi phí, Điều này có thể rất tốn kém, tùy thuộc vào phương pháp điều trị bạn cần và loại hình chăm sóc tại bệnh viện mà bạn chọn.
  • Sử dụng bảo hiểm y tế tư nhân để trang trải phần lớn chi phí này. Bạn có thể phải trả một số chi phí tự túc, tuy nhiên nó sẽ ít hơn rất nhiều so với việc tự mình chi trả cho toàn bộ quá trình điều trị.

SSDH Team

 

Share.

Leave A Reply