Các phương tiện công cộng phổ biến khi du học Canada

0

Sẵn sàng du học – Khi lựa chọn du học Canada chắc hẳn bạn đã chuẩn bị đầy đủ các kiến thức cần thiết trước hành trình du học của mình. Trong đó, phương tiện công cộng đi lại là điều quan tâm đầu tiên, để giúp các bạn hiểu thêm về vấn đề này. Hãy theo dõi bài viết sau!

Các phương tiện công cộng tại Canada

Khi du học Canada ở các thành phố lớn, phương tiện giao thông công cộng khá phổ biến, bao gồm: xe buýt, tàu hỏa, tàu điện ngầm,…

Xe buýt

 

ssdh-xe-bus-sinh-vien

 

Mỗi thành phố sẽ có trung tâm dịch vụ giao thông phụ trách mỗi khu vực riêng biệt. Sinh viên cũng có thể mua vé theo tháng cho tất cả những loại hình giao thông công cộng (xe buýt, tàu điện ngầm và xe điện) với chi phí khoảng 140 đô-la Canada. Giá vé tuần vào khoảng 30 đến 40 đô-la Canada. Tại một số thành phố có thể có xe điện. Các chi phí ở những thành phố khác và những thị trấn nhỏ hơn có thể khác.

Để đi du lịch giữa những thành phố và thị trấn, bạn có thể đi bằng xe buýt Gray hound hoặc dịch vụ xe buýt từ một công ty xe buýt địa phương, cũng giống như ở Mỹ. Các tuyến xe buýt này cũng có thể đi qua biên giới Mỹ – Canada để vào Mỹ.

Tàu hỏa

Ngành đường sắt Canada có mạng lưới rộng khắp, nối từ Vancouver đến Prince Rupert bang British Columbia trên bờ biển phía tây, hay kéo dài đến tận bờ đông, Halifax, Nova Scotia. Về cơ bản, các vùng về phía nam của biên giới chia cắt British Columbia và Yukon/ Vùng lãnh thổ phía Tây Bắc đều có đường tàu đến.

ssdh-sinh-vien-tau-hoa-canada

 

Bạn có thể kiểm tra thời gian các chuyến tàu, mua vé tàu và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình tại trang web về các chuyến tàu. Thường thì mua vé qua các trang web sẽ rẻ hơn khi bạn mua trực tiếp tại quầy vé ngay trước lúc khởi hành.

Tàu điện ngầm

Có 3 thành phố của Canada sở hữu hệ thống tàu điện ngầm chính: Toronto, Montreal và Vancouver. Những hệ thống tàu điện ngầm này có những đường tàu đa dạng và nhanh hơn rất nhiều so với xe buýt hoặc xe hơi, đặc biệt trong tình trạng thời tiết xấu.

Vé tàu điện ngầm theo tháng tại Montreal vào khoảng 65 đô-la Canada, trong khi vé tuần rơi vào khoảng 20 đô-la Canada. Bạn có thể xem qua trang thông tin du lịch bằng tàu điện ngầm để biết thêm chi tiết về vé tàu điện ngầm theo tháng tại Toronto.

ssdh-sinh-vien-tau-dien-ngam

 

Cách sử dụng phương tiện công cộng tại Canada

Để sử dụng các phương tiện công cộng ở Canada, bạn phải mua vé hoặc thẻ giao thông. Thẻ giao thông cho phép bạn sử dụng các phương tiện không giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định (một tháng hoặc hơn) và thường rẻ hơn là mua vé ngày nếu bạn là người thường xuyên đi lại bằng phương tiện công cộng.

Ở đa số các thành phố, du học sinh có thể mua vé ở:

– Cửa hàng tiện lợi

– Các ga quá cảnh lớn

– Từ tài xế xe buýt (bạn cần đưa ra số lượng cụ thể)

Có thể làm thẻ thanh toán để tham gia phương tiện giao thông tại Canada:

– Token: mỗi Token là 3.25$. Một số subway có chỗ bán Token tự động, sinh viên có thể đút tờ 10$ và 20$ để mua token

– Presto: đây là loại thẻ dùng bao nhiêu trừ bấy nhiêu, sinh viên sẽ tiện lợi đỡ phải cầm token rất dễ bị rơi. Du học sinh có thể mua thẻ Presto tại các cửa hàng ngay chỗ subway.

– Metropass: đây là loại thẻ khá giống vé tháng xe bus của Việt Nam, nhưng áp dụng cho cả 3 loại hình subway, street car và bus. Số lần sử dụng không giới hạn – những bạn nào có nhu cầu đi lại nhiều thì nên mua loại thẻ này.

Bạn nào là sinh viên thì nên đi làm thêm cái TTC Card và mua Metropass loại dùng cho sinh viên.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhedu

Share.

Leave A Reply