Các trường đại học hàng đầu ngành kinh doanh năm 2023

0

SSDH- Dưới đây là danh sách đầy đủ các trường đại học tốt nhất trên thế giới về lĩnh vực kinh doanh.

Xếp hạng 2023 Xếp hạng 2022 Trường đại học Vị trí
1 =1 Massachusetts Institute of Technology Hoa Kỳ
2 =1 Stanford University Hoa Kỳ
3 4 University of Oxford Vương quốc Anh
4 5 Harvard University Hoa Kỳ
5 7 The University of Chicago Hoa Kỳ
6 3 University of Cambridge Vương quốc Anh
7 6 University of California, Berkeley Hoa Kỳ
8 11 Tsinghua University Trung Quốc
9 8 Yale University Hoa Kỳ
10 9 London School of Economics and Political Science Vương quốc Anh

Phần lớn các trường đại học hàng đầu trong bảng xếp hạng kinh doanh thuộc Hoa Kỳ, với Đại học Stanford và Massachusetts Institute of Technology đứng đầu. Các đại diện từ Vương quốc Anh và Châu Á cũng đạt được kết quả cao.

5. Đại học Chicago

Trường Kinh doanh Booth của Đại học Chicago cung cấp bằng MBA theo bốn hình thức: MBA toàn thời gian, MBA buổi tối, MBA cuối tuần và MBA điều hành toàn cầu. Nơi đây cũng có các chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ. Sinh viên có thể kết hợp khóa học tiến sĩ kinh doanh với tiếp thị, kinh tế tài chính và tâm lý học. Học viên đại học hoàn toàn có thể tham gia các khóa học kinh doanh của Khoa Kinh tế được tổ chức tại trường.

4. Đại học Harvard

Trường Kinh doanh của Đại học Harvard là một trong những tổ chức đào tạo sau đại học uy tín nhất trên thế giới. Trường cung cấp chương trình MBA hai năm, tập trung vào thực hành trong thế giới thực. Ngoài ra, nơi đây còn có tám khóa học tiến sĩ hoặc DBA.

Hiện tại, Harvard không mở chương trình kinh doanh bậc đại học, nhưng sinh viên có thể tham gia khóa học kinh tế đại học. Ngoài ra, nhiều chương trình mùa hè cũng được tổ chức dành cho học viên đại học.

3. Đại học Oxford

Trường Saïd Business thuộc Đại học Oxford tập trung giảng dạy về kinh doanh, quản trị và tài chính. Sinh viên tại đây được đào tạo chủ yếu thông qua các buổi hướng dẫn nhóm nhỏ. Các chương trình sau đại học được cung cấp bao gồm MBA thông thường, MBA điều hành, văn bằng tiến sĩ về nghiên cứu quản lý và bằng thạc sĩ về kinh tế tài chính, luật và quản trị chiến lược.

Sinh viên MBA cũng có thể gia hạn thêm một năm để kết hợp khóa học với một trong các chương trình thạc sĩ chuyên ngành.

2. Đại học Stanford

Trường kinh doanh sau đại học của Stanford nhận sinh viên cấp bằng MBA, tiến sĩ, thạc sĩ và điều hành.

Nơi đây được biết đến là ngôi trường cạnh tranh nhất ở Hoa Kỳ. Thông thường, ít hơn 7 phần trăm người nộp đơn được thông báo trúng tuyển. Sinh viên sau đại học có thể lấy bằng liên kết với các tổ chức khác, kết hợp kinh doanh với các môn học như khoa học, giáo dục và luật.

Ngoài chương trình về quản trị và kinh doanh, học viên có thể lựa chọn chuyên ngành khác như kinh tế, quan hệ quốc tế hoặc khoa học kỹ thuật.

1.  Massachusetts Institute of Technology

Trường Sloan School of Management, hay còn được gọi là MIT Sloan, cung cấp các chương trình kinh doanh ở cấp độ đại học. Ngoài các khóa học MBA, chương trình đào tạo điều hành và các văn bằng sau đại học khác, nơi đây còn đào tạo học viên đại học thông qua “Course 15”, một chương trình cung cấp các kỹ năng kinh doanh dành cho sinh viên có nền tảng kỹ thuật và định lượng.

Các lớp học sử dụng bộ câu hỏi tình huống kinh doanh dựa trên thực tế và giải quyết chúng bằng các phương pháp khoa học. Khóa học cũng cung cấp cơ hội tham gia nghiên cứu và các cuộc thi khởi nghiệp. Các chủ đề học tập khá đa dạng, bao gồm nghiên cứu hoạt động, tư vấn, khởi nghiệp, tài chính, công nghệ thông tin, phát triển sản phẩm và tiếp thị. Nhiều ý tưởng mới có tầm ảnh hưởng lớn trong kinh doanh đã ra đời từ Trường Sloan, trong đó có lĩnh vực động lực học hệ thống.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply