Cân nặng của tôi đã thay đổi thế nào khi đi du học?

0

SSDH – Hôm nay mình sẽ kể cho mọi người nghe 1 câu chuyện khá buồn. Đó chính là: CÂN NẶNG CỦA TUI ĐÃ THAY ĐỔI NHƯ THẾ NÀO KHI ĐI DU HỌC.

Tăng cân là việc khá phổ biến với du học sinh tụi mình, nhất là khi mới lên năm nhất. Thậm chí trong tiếng Anh còn có từ ‘freshman 15’ nói đến hiện tượng các sinh viên tăng khoảng 5 đến 7 kg trong năm đầu Cao Đẳng hay Đại học.

Xem thêm: “Freshman 15” – “lời nguyền đáng sợ” của mọi sinh viên năm nhất

can-nang-thay-doi-the-nao-khi-du-hoc

Cuộc sống du học sinh có nhiều áp lực mà chỉ khi đi du học mới thực sự hiểu. Ngoài áp lực từ bài vở, hòa nhập môi trường mới, nhiều bạn còn đối mặt với một áp lực hay nhớ nhà nữa cũng là nguyên nhân khiến mình ăn nhiều hơn

Đấy là du học sinh khác nói vậy, chứ mình thì không. Mình tăng cân do trà sữa mọi người ạ. Hôm nào cũng làm một ly bự, cứ như kiểu không uống là mình ngất xỉu luôn được. Nghiền trà sữa từ khi ở Việt Nam rồi nên sang đây mới thấy nhớ nhà, 1 ly đắt gấp mấy lần bình thường.

Nói gì thì nói chứ hiện tượng du học sinh tăng cân cũng không phải là lạ khi mọi người không quá khó để tìm thấy một cửa hàng thức ăn nhanh hay các món nhiều bơ sữa, chất béo. Biết là không tốt cho sức khoẻ nhưng nhiều khi mình vẫn phải lựa chọn vì nhiều ngày đi học, đi làm thêm mệt quá không muốn nấu ăn, nhất là vào những đợt thi cử ngập đầu nữa chứ. Hơn nữa, khi sang nước ngoài, các bạn tiếp xúc và trải nghiệm nhiều món ăn mới khiến con người “sống để ăn” như mình sao có thể từ chối

Thế nên từ khi sang đây (~6 tháng) mình tăng sương sương…5kg thôi…Du học cân nặng thường đi đôi với nhau. Bạn nhớ kiểm soát cân nặng khi có dấu hiệu tăng nhé. Bạn nào có chung tình trạng update tại group Du học người trong cuộc để cùng nhau bớt cân nha.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply