“Đẳng cấp” như gái Nhật: từ chối khéo cánh mày râu chỉ bằng vài món snack

0

Sẵn sàng du học – Phải làm gì khi người mình-không-thích tỏ tình? Con gái Nhật sẽ chỉ cho bạn cách từ chối siêu khéo chỉ với vài món snack!

Có một sự thật, Nhật Bản là một đất nước rất yêu thích những món ngọt nói chung và các loại bánh kẹo nói riêng, đặc biệt là phái nữ. Nhờ vậy nên ẩm thực tráng miệng truyền thống lẫn hiện đại ở Nhật đều phát triển vô cùng, với các quán cà phê chuyên về nhiều món bánh ngọt đặc biệt mọc lên nhan nhản khắp mọi nẻo đường, cửa hàng tiện lợi, siêu thị thì đầy ắp các loại món tráng miệng cao cấp. Không chỉ ngon miệng, với xu thế "ăn bằng mắt" của người dân xứ sở hoa anh đào thì các món này cũng phải xinh xắn nữa. Vậy nên những món ngọt được lòng phái nữ Nhật vô cùng.

12-15635915008351323263074

Nắm được điều này, các chàng trai Nhật đã có một "chiến lược". Đó là khi họ để ý một cô gái nào đó, họ thường sẽ hỏi: "em thích món ngọt gì?". Khi cô gái trả lời tên một món ngọt bất kỳ, vậy thì chàng trai sẽ tiếp lời "à, anh biết có một tiệm bánh chuyên về món này, đi cùng anh nhé?".

Thoạt đầu, đây gần như là một chiến thuật "khá là chắc kèo" vì con gái Nhật thường hiếm khi từ chối thẳng thừng ai đó do phép lịch sự. Tuy nhiên, "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", các cô gái đã tìm ra cách để từ chối trước cả khi… được mời.

"Nếu bạn hỏi một cô gái rằng cổ thích món ngọt nào, và cổ trả lời là "kẹo dẻo"vậy thì cổ có thể kết thúc cuộc trò chuyện mà không cho anh chàng kia cơ hội nói câu "à vậy thì chúng ta nên đến chỗ này", bởi vì chẳng có quán cà phê nào bán kẹo dẻo hết". Một thanh niên Nhật Bản đã nói trên Twitter và dòng trạng thái này nhanh chóng đạt được nhiều chú ý. 

Kẹo dẻo - "cứu tinh" của chị em phụ nữ Nhật khi nhận phải những lời mời không mong muốn.

Kẹo dẻo – "cứu tinh" của chị em phụ nữ Nhật khi nhận phải những lời mời không mong muốn.

Nhiều thanh niên khác đã trả lời tweet: "Ối, hôm trước cũng có cô nói với tôi cổ thích kẹo dẻo", "tôi cũng thế", "cô gái tôi thích cũng nói y như vậy", "rất nhiều cô gái từng nói với tôi cổ thích kẹo dẻo, giờ thì hiểu vì sao rồi"…

Về chuyện này, phía các các cô gái cũng trả lời rằng họ thường dùng cách ấy như một lời từ chối khéo léo. Một số khác còn nói họ thích mơ muối, hay một loại bánh kẹo nào đó không còn sản xuất nữa, phòng trường hợp các bạn trai quá "kiên trì", rủ luôn mình tới… cửa hàng tiện lợi để mua. Đây là cách mà con gái Nhật từ chối khéo cánh mày râu mỗi khi nhận những lời mời từ người mình không thích.

Ngoài kẹo dẻo, chị em còn dùng tên những loại bánh kẹo đã không còn sản xuất nữa.

Ngoài kẹo dẻo, chị em còn dùng tên những loại bánh kẹo đã không còn sản xuất nữa.

"Nếu bạn nói với họ rằng bạn thích cake, macaron, trà sữa hay cái gì đó đại loại vậy, thể nào họ cũng nói họ biết chỗ này chỗ nọ, và bạn lại phải từ chối họ, mấy cuộc nói chuyện như vậy mệt mỏi lắm", một người cho hay.

Trong thực tế, có rất nhiều quán cà phê phục vụ món tráng miệng dành riêng cho phái nữ, nhưng phần lớn các XX đều thích đi cùng với bạn bè hoặc một mình để thưởng thức các món ngọt mình yêu thích chứ hiếm ai thích đi cùng một chàng trai lạ. Đối với họ, thưởng thức món ngọt nên diễn ra một cách "chân thành" và thoải mái, chứ không phải cách để các chàng trai dùng tán tỉnh họ, những lúc như thế thì dù có ăn cũng không được ngon miệng.

Các cô gái Nhật thường chỉ thích đi ăn đồ ngọt một mình hoặc với bạn gái hay những ai có cùng sở thích thôi. Thậm chí, các nàng còn thích đồ ngọt đến mức tự trấn an bản thân: "đồ ngọt sẽ chạy xuống một cái dạ dày khác và không khiến bạn béo".

Các cô gái Nhật thường chỉ thích đi ăn đồ ngọt một mình hoặc với bạn gái hay những ai có cùng sở thích thôi. Thậm chí, các nàng còn thích đồ ngọt đến mức tự trấn an bản thân: "đồ ngọt sẽ chạy xuống một cái dạ dày khác và không khiến bạn béo".

Cá Domino (SSDH) – Theo SoraNews24

Share.

Leave A Reply