Canada áp dụng thời gian xử lý mới cho đơn xin thường trú

0

Sẵn sàng du học – Dân di cư, người tị nạn và người có quốc tịch Canada hiện sẽ cần nộp đơn thường trú tại Canada với thời gian xử lý chuyển tiếp, thay vì ước tính dựa trên dữ liệu lưu trữ, áp dụng với một số đơn đăng ký nhận được vào hoặc sau ngày 31 tháng 7 năm 2018.

sinh-vien-canada

Trong thông cáo báo chí được công bố vào ngày 9/8/2018, Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã công bố hệ thống thời gian xử lý dự kiến ​​mới sẽ áp dụng cho các loại đơn xin thường trú sau đây:

– Nhận tài trợ của người thân (cha mẹ và ông bà);

– Người được đề cử cấp tỉnh (Mục không thể hiện);

– Được công nhân lành nghề Quebec;

– Có visa khởi nghiệp; và các trường hợp nhân đạo.

Thời gian xử lý dự kiến ​​sẽ hiển thị thời gian xử lý các đơn đủ tiêu chuẩn và cho biết trong bao lâu các đơn của họ được dự kiến thực hiện. IRCC đã cam kết cập nhật thời gian xử lý hàng tháng.

Bình luận về phương pháp thời gian xử lý dự kiến ​​mới, Bộ trưởng xuất nhập cảnh Canada, Ahmed Hussen, nói: “Bản cập nhật này là một phần quan trọng để đảm bảo thời gian xử lý di trú của chúng tôi trở nên chính xác và giúp công dân chuẩn bị tốt hơn để chuyển đến Canada."

Bảng dưới đây phản ánh thời gian xử lý cho những đơn đăng ký trong tương lai:

Loại đơn

Thời gian xử lý dự kiến

Nhận tài trợ của người thân (cha mẹ và ông bà)

20 đến 24 tháng

Người được đề cử cấp tỉnh (Mục không thể hiện)

15 đến 19 tháng

Được công nhân lành nghề Quebec

15 đến 17 tháng

Có visa khởi nghiệp

12 đến 16 tháng

Các trường hợp nhân đạo

22 đến 36 tháng

* Thời gian xử lý ở trên đã được kiểm tra vào ngày 10 tháng 8 năm 2018.

So sánh về sự thay đổi của cách xử lý

Trước sự thay đổi này, IRCC dự báo tất cả thời gian xử lý đơn xin thường trú của Canada dựa trên dữ liệu lưu trữ. Thời gian xử lý của đương đơn thường bắt đầu vào ngày mà IRCC nhận được đơn đăng ký đầy đủ và kết thúc khi có quyết định. Nếu đơn đăng ký được gửi bằng thư, thời gian xử lý sẽ bắt đầu khi ứng dụng đến trong phòng gửi thư của IRCC. Nếu đơn đăng ký được thực hiện trực tuyến hoặc trực tiếp tại một điểm dịch vụ được chấp thuận, thì đơn đăng ký sẽ bắt đầu được tiếp nhận khi đơn đăng ký được gửi cho Cán bộ xuất nhập cảnh.

Giảm thời gian xử lý và loại bỏ tình trạng tồn đọng

Với phương pháp xử lý thời gian mới, IRCC hướng tới phục vụ công dân thường trú tốt hơn, cũng như các ứng viên cư trú tạm thời muốn đến thăm, làm việc hoặc học tập tại Canada. IRCC có kế hoạch tiếp tục tìm kiếm những cách sáng tạo mới để xử lý các đơn, duy trì dịch vụ tốt và đáp ứng các mục tiêu nhập học được phân bổ dựa trên kế hoạch nhập cư nhiều năm.

Trong hầu hết các trường hợp, thời gian xử lý phụ thuộc vào:

-loại đơn được gửi;

– khi ứng dụng hoàn tất;

– cách IRCC xử lý các đơn đang tồn trong hệ thống;

– mức độ dễ dàng khi xác minh thông tin của người nộp đơn;

– khoảng thời gian người nộp đơn phải đáp ứng các yêu cầu đặt ra;

Và những yếu tố khác.

Ông David Cohen, đối tác cao cấp của công ty luật nhập cư Canada Campbell Cohen tại Montreal cho biết: “Động thái này của Chính phủ Canada phản ánh cam kết minh bạch và xử lý nhanh hơn các ứng dụng nhập cư. Với một bức tranh rõ ràng hơn về thời gian xử lý, những người nộp đơn trong tương lai sẽ sẵn sàng bắt đầu cuộc sống ở Canada có thể tận hưởng một khởi đầu đầy hứa hẹn.”

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply