Canada: Job offer và Designation letter là gì?

0

SSDH – Job offer và Designation letter là hai giấy tờ quan trọng cho người nước ngoài đến làm việc tại Canada. Hãy cùng SSDH tìm hiểu về Job offer và Designation letter qua bài viết dưới đây.

dinh-cu-canada

1. Khái niệm và Vai trò Của “ JOB OFFER “

??? ????? – Thư mời làm việc: Là đại diện như một lời mời nhận việc được cấp từ nhà tuyển dụng (chủ lao động) mời người lao động sang với vị trí công việc gì, Thời gian làm việc bao nhiêu giờ/tuần, mức lương bao nhiêu .

Vai trò: Là một bước rất quan trọng, như một chìa khóa để mở ra cánh cửa làm việc và định cư chúng ta sẽ dùng ??? ????? này để có căn cứ cho một chuỗi các bước xin cấp phép về sau Đi kèm với ??? ????? không thể thiếu ??????????? ??????

2. Designation Letter :

Thư chỉ định từ tỉnh bang, Trong thư chỉ định này bày tỏ rõ công ty tuyển dụng (chủ lao động) được phép tuyển người lao động nước ngoài qua chương trình nào đó (cụ thể tên chương trình sẽ được ghi trong thư này), để có được thư này chủ doanh nghiệp phải mất thời gian nhất định để nộp hồ sơ xin phép đồng thời phải chứng minh đã mất thời gian cho việc tuyển dụng nhưng không có kết quả,

VẬY TẠI SAO DESIGNATION LETTER phải đi chung với JOB OFFER? Để chứng minh rằng Job mà bạn nhận đủ điều kiện tham gia chương trình và được duyệt từ tỉnh bang chứ không phải là Job ‘MA’ , Job ‘GIẤY’. Đây là chi tiết rất quan trọng cho những ai đang quan tâm tới các chương trình định cư hay lao động bằng job, cần hiểu rõ để làm việc gì cũng đỡ tốn thời gian.

3. Job offer và Designation letter như thế nào là chuẩn?

Đối với job offer cần có chữ ký của doanh nghiệp, chỗ này dễ hiểu, ai là người mời bạn sang làm thì phải có chữ ký người mời

  • Phải có đầy đủ thông tin của công ty mời bạn sang (Địa chỉ, logo, số liên lạc, email, tên giám đốc)
  • Phải có ngày tháng cấp job offer * Phải có thông tin cụ thể như mức lương, thời gian làm việc, vị trí bộ phận nào
  • Phải có ghi rõ là qua chương trình nào ví dụ như AIPP, RNIP..
  • Tất nhiên là phải có gửi cho ai địa chỉ ở đâu (Tên và địa chỉ của người lao động)

Đối với thư chỉ định thì cần có logo và thông tin của tỉnh bang (mỗi tỉnh bang mỗi khác)

  • Phải có ngày cấp
  • Phải có thông tin công ty được cấp thư chỉ định (có cả tên của chủ doanh nghiệp)
  • Đặc biệt là có luôn tên chương trình được phép tuyển lao động Chi tiết cụ thể nội dung thì các bạn tham khảo 2 theo tin tại hình dưới đây

Bài viết này của chị Tình Nguyễn chia sẻ từ kinh nghiệm bản thân và muốn chia sẻ với mục đích mong muốn tất cả chúng ta hiểu RÕ và hiểu ĐÚNG về chương trình mình đặt bút kí và tốn 1 khoản phí lớn để bảo vệ cho chính mình nhé.

157623744_1830349443791549_6557997543565102684_n 158882885_1830351950457965_7988823860360143267_o

SSDH Team

Share.

Leave A Reply