Canada: Khách nhập cảnh không cần xét nghiệm vào ngày 8 – không cần ở khách sạn do Chính phủ quy định

0

SSDH – Tổ chức Các trường đại học Canada chào đón giai đoạn đầu tiên của việc nới lỏng các biện pháp biên giới, đánh giá đó như một động thái tích cực cho các thành viên họ. 

Pte-Online-Practice-1024x683

Cơ quan Y tế Công cộng của Canada đã thông báo vào ngày 21 tháng 6 rằng – vì vắc-xin triển khai thành công và người dân tuân theo các biện pháp y tế công cộng – họ sẽ đưa ra “những điều chỉnh thận trọng”. Từ ngày 5 tháng 7, những khách du lịch không có triệu chứng đã được tiêm đầy đủ các loại vắc xin được công nhận – Pfizer, Moderna, AstraZeneca / COVISHIELD và Janssen (Johnson & Johnson) – sẽ không phải cách ly hoặc kiểm tra Covid-19 vào ngày 8 và những người đến bằng máy bay sẽ không phải ở tại một khách sạn được chính phủ cho phép. 

Tuy nhiên, du khách sẽ vẫn phải đáp ứng các yêu cầu kiểm tra bắt buộc và vẫn phải xuất trình kế hoạch cách ly phù hợp tại biên giới, trong trường hợp cơ quan chức năng xác định rằng họ không đáp ứng tất cả các điều kiện miễn kiểm dịch. Bên cạnh đó, học sinh chưa được tiêm chủng vẫn có thể đến Canada và nhận vắc xin trong nước. Tổ chức Các trường Đại học Canada cho rằng: “Thông báo về việc Canada nới lỏng các hạn chế đi lại là một động thái tích cực cho các thành viên của chúng tôi. Chúng tôi tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế địa phương để đảm bảo sự trở về an toàn cho các sinh viên quốc tế trong khuôn viên của chúng tôi.”“Trong suốt đại dịch, Canada đã đảm bảo sinh viên quốc tế tiếp tục được tiếp cận với nền giáo dục đại học chất lượng cao. Sự an toàn và hạnh phúc của sinh viên là ưu tiên hàng đầu của các trường đại học của chúng tôi, và những nỗ lực của chúng tôi để hỗ trợ sinh viên quốc tế đang diễn ra. ”

Ngoài ra, Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đang đẩy mạnh quy trình xét duyệt thị thực của mình để thời gian chờ đợi ngày càng ngắn hơn.  Chính phủ của Canada tiếp tục giám sát chặt chẽ tỷ lệ dương tính của khách du lịch khi nhập cảnh vào Canada, để giúp bảo vệ người dân Canada. Canada sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và xác định hành động thích hợp trong tương lai.  Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada, Marco Mendicino, cho biết thêm: “Sự an toàn và an ninh của người Canada vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi khi chúng tôi mong muốn hỗ trợ việc đưa những thường trú nhân mới đến Canada một cách cẩn thận và an toàn trong năm tới”.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply