Canada: Trải nghiệm cách li Quality Inn airport Hotel tại Toronto dành cho du học sinh

0

SSDH – Thời gian này Canada vẫn cho bạn bay và nhập cảnh bình thường. Tuy nhiên, bạn vẫn phải trải qua thời gian cách li theo quy định. Dưới đây là nhật kí cách li dành cho bạn du học sinh chuẩn bị bay tới Toronto, Canada tương lai tham khảo để lên lịch cho hành trình tới xứ sở lá phong nhé.

196852937_1149372402248906_6156505423235157295_n

Đây là chia sẻ của chị Sophia Duong đăng trên Canada không xa. Sau khi hoàn thành Covid Test và được phát bộ kit test tại nhà, các bạn di chuyển qua khu vực đón xe để về khách sạn cách ly trước đó đã đặt. Tùy vào khách sạn họ sẽ bố trí xe đưa đón (shuttle bus / taxi), riêng Quality Inn thì các bạn ra thẳng cổng đón taxi, tài xế sẽ xách phụ vali vô reception và nhận tiền từ khách sạn, mình không phải thanh toán, chi phí 1 cuốc xe ngắn vậy cũng $20 CAD. Theo mình thấy thì 1 chiếc taxi 4 chỗ chứa được 4 hành lý ký gửi với 2 khách.

Check-In

Mình đặt phòng ở đây trước 2 tháng do đây là khách sạn có chi phí thấp nhất nên phòng hay hết lắm, dùng thẻ visa để giữ chỗ, tới nơi khách sạn sẽ hỏi mình muốn thanh toán bằng thẻ hay tiền mặt. Tổng cộng chi phí 4N3D là $798 CAD (bgom thuế phí)

Sau đó, họ sẽ phát menu và hướng dẫn chọn món rồi treo bảng yêu cầu ra ngoài trước 21h đêm hằng ngày. Nước suối, hướng dẫn đăng nhập Wifi, thẻ phòng sẽ được đưa sau đó, rồi mình tự kéo vali về phòng. Nếu xui xui mà phòng trên lầu 1 là xác định tắt thở nha, ko có thang máy đưa bạn lên đâu.

Không gian & Tiện ích Phòng

Phòng khá rộng rãi, thoáng, có cửa sổ nhìn ra ngoài đường nhỏ bên cạnh khách sạn. Họ trang bị trà và cà phê đầy đủ. Tuy nhiên, không có bàn chải đánh răng và dép như các khách sạn khác trang bị nên các bạn nhớ thủ trước.

203329353_1149372415582238_8340097253420240762_n

Tới phần căng nhất nè… đồ ăn!

Mặc dù mình rất hảo ăn các thể loại fastfood và đồ tây nhưng thật sự mình không nuốt nổi vào ngày 2 cách ly. Các bạn nên, rất nên đem theo mì gói, cơm hộp nấu sẵn của HÀN QUỐC, bịch canh gói của HÀN QUỐC, các món ghiền của các bạn theo, vì họ chỉ có các món trong tờ menu đó thôi. Khẩu phần ăn rất nhiều như mình chọn ngày đầu tiên là Pizza, họ cho tới 4 miếng, mà 1 miếng là bự bằng cái mặt mình rồi, các món khác thì lúc nào cũng kèm khoai tây chiên, ôi thôi ng-ao-ng-án. Cơm chiên dở lắm luôn, cố nuốt cho no thui.

Ở đây không có bình nấu nước nóng nên việc ăn 1 tô mì gói rất gian nan, mình lấy nước nóng từ bình café mini rùi cứ thay nước liên tục mà nấu được 1 tô mì HÀN QUỐC siêu ngon.

Trong quá trình ở thì cần thêm gì cứ bấm phím 0 gọi front desk để được hỗ trợ, các bạn có thể xin ra ngoài 1 chút để đi dạo.

Kết quả Covid test tại sân bay mình được lấy mẫu tầm 16h30 thì qua ngày hôm sau cỡ trưa là nhận được kết quả rồi, các bạn có thể checkout sau khi nhận được kết quả này nhưng sẽ không được refund các đêm còn lại.

Di chuyển đến địa điểm cách ly thứ 2 -> Laurentian University tại Sudbury

Mình book vé trước 2 ngày trên trang web https://ontarionorthland.ca/en từ Toronto Yorkdale -> Sudbury – Laurentian Uni, xe sẽ chở đến trạm ngay Residence. Chi phí tầm $70 CAD/chiều chưa bao gồm hành lý. Họ sẽ free hành lý xách tay, còn luggage ký gửi sẽ tính riêng. Taxi từ KHÁCH SẠN đến bus terminal tầm $40 CAD, các bạn để ý thấy tới trạm Yorkdale thì kêu taxi ngừng kéo hành lý chút là tới, như mình thì chú tài xế k rành lại lái lên trên lầu, kêu ổng chạy xuống thì ổng k chịu nói là người ta chỉ đi vậy, làm mình phải vác 2 cái hành lý to đùng xuống cầu thang.

Tới bus terminal thì xem cổng 13, kiếm màn hình coi thông tin chuyến xe và chờ thôi, đúng giờ xe đến chỉ cần đọc Last name, điểm đến là xong. Trên xe có WIFI, và chỗ cắm sạc đt nên vô tư xài nhé. Đường đi cảnh khá đẹp, mình lo ngủ nên chỉ quay được 1 ít thôi. Đi tầm 3 tiếng đến Barry Sound sẽ được nghỉ ngơi vệ sinh 15’ rồi tiếp tục hành trình. Trên xe được ăn uống thoải mái nên sợ đói thì mua đồ ăn trước nhé các bạn.

Mình liên hệ với Residence Porter qua Whatsapp, khi tới họ dẫn lên phòng, lại ko có thang máy, khiêng thấy 10 ông * luôn, rất rất quải vụ này. Mình đi 1m lại được cho ở hẳn 1 cái apartment gồm bếp, phòng khách, 4 phòng ngủ và 2 toilet, quá xá bự luôn nên đâm ra hơi sợ, xung quanh đâu có ai. Các phòng ngủ k sử dụng thì được khóa lại. Do ít người cách ly nên họ chỉ chuẩn bị sẵn đồ đông lạnh, chất sẵn ngăn đá khi ăn thì microwave lại. Trước đó bên Residence có hỏi mình có dị ứng gì không, cần thêm groceries gì không để họ chuẩn bị cho, và không ngờ là họ mua nhiều đồ ăn cho 11 ngày cách ly nhiều đến vậy. Mood lên hẳn so với lúc ở hotel .

Vài dòng tâm sự

Hiện tại thì mình vẫn đang trong quá trình cách ly ngày thứ 5, cảm giác thời gian trôi qua thật lâu. Dù bây giờ công nghệ đã giúp mọi người liên lạc dễ dàng hơn, và mình đã cố gắng suy nghĩ tích cực nhưng cảm xúc trong lòng đôi khi vẫn tệ, và vẫn bị jet lagged do múi giờ quá chênh lệch. Riêng bản thân mình cho dù đã chuẩn bị tư tưởng hết rồi nhưng khi cảm giác trống trải, cô đơn… ùa tới thì vẫn mếu như thường.

Một tin tốt lành khác mình mới đọc được là sẽ miễn cách ly cho người nhập cảnh nếu chích đủ 2 mũi vaccine. Mình mong là các bạn không cần trải qua thời gian trên như mình, nếu qua mà được đi đây đi đó liền thì sẽ không buồn mà suy nghĩ tiêu cực đâu vì Canada có quá nhiều điều để khám phá.

Ps: Khi định post bài thì GOV Canada gọi để kiểm tra random xem các bạn có đang cách ly không. Họ hỏi rất nhiều thông tin từ nơi cách ly, đồ ăn được cung cấp như thế nào, phòng có cửa sổ không, v.v… Khi thấy số 888-336-7735 thì nhớ nghe nhé.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply