Cập nhật tình hình mở cửa trường học tại các tỉnh/bang nước Úc trong dịch Covid-19

0

Sẵn sàng du học – Cả New South Wales và Queensland đều đã công bố các nước để mở cửa trường học. Nhưng Victoria vẫn kiên quyết không đồng ý cho học sinh trở lại lớp học.

ssdh-du-hoc-uc-sinh-vien

New South Wales

Chính phủ New South Wales muốn học sinh sẽ đi học một tuần một ngày kể từ 11/05.

Hiện tại, các trường học đã mở cửa nhưng thực tế, phụ huynh được khuyến khích giữ con ở nhà.

Thủ hiến bang Gladys Berejiklian cho biết học sinh lớp 12 sẽ là đối tượng ưu tiên khi các trường công lập trở lại giảng dạy vào tuần tới. Chính phủ NSW cho biết "số lượng học sinh ở trường sẽ ít hơn, cung cấp nhiều không gian hơn cho giãn cách xã hội".

Cơ quan y tế đã đóng cửa Trường công lập Warragamba, phía tây Sydney, để khử trùng hôm nay sau khi một cậu bé bảy tuổi được xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Queensland

Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk đã tuyên bố mở cửa các trường học từ tuần tới, các lớp mẫu giáo, lớp 1, 11 và 12 sẽ trở lại trường vào ngày 11/05.

Chính phủ tiểu bang cho biết họ sẽ đánh giá lại tình hình vào 15/5 và nếu mọi thứ đã được kiểm soát, tất cả học sinh sẽ quay trở lại lớp học vào cuối tháng.

Thủ hiến bang cho biết kế hoạch có thể thay đổi nếu có sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus. Những ai cảm thấy không khỏe thì không nên đến trường.

Victoria

Khoảng 97% học sinh ở tiểu bang Victoria đang học tại nhà.

Trong khi các trường công lập chuẩn bị cung cấp các lớp học trực tuyến vào kì hai, Thủ hiến bang Daniel Andrew nói rằng ông "sẵn sàng" cho phép học sinh quay lại lớp học trước kì ba nếu nhận được tín hiệu khả quan từ cơ quan y tế.

Trường tiểu học Meadowglen, ở phía bắc Melbourne, đã đóng cửa hôm nay sau khi một giáo viên dương tính với coronavirus.

Một giáo viên tại trường Epping đã dương tính với COVID-19 vào thứ Bảy và phụ huynh,nhân viên trường đã được thông báo vào sáng hôm qua. Trường sẽ đóng cửa trong ba ngày để khử trùng hoàn toàn.

Western Australia

Khoảng 60% học sinh trường công lập tại Tây Úc đã trở lại lớp học khi học kỳ hai bắt đầu vào tuần trước.

Thủ hiến bang Mark McGowan và Bộ trưởng Giáo dục Sue Ellery nói rằng trẻ em nên được khuyến khích đi học nhưng cha mẹ có quyền giữ chúng ở nhà nếu họ muốn.

Học sinh lớp 11 và 12 được khuyến khích quay trở lại trường học. Giám đốc điều hành Hiệp hội các trường tư thục (WA) Valerie Gould cho biết các trường đã báo cáo số lượng quay lại trường của học sinh nhưng một số trường chỉ mở cho một số lớp, chẳng hạn như 11 và 12.

Các trường Công giáo đang khuyến khích học sinh lớp 11 và 12 đến trường. Tuy nhiên, học sinh từ mẫu giáo đến lớp 10 sẽ tiếp tục học trực tuyến trong ít nhất bốn tuần đầu tiên của học kỳ.

South Australia

Học kỳ 2 đã bắt đầu vào tuần trước, sau khi các cơ quan y tế đảm bảo với phụ huynh về sự an toàn cho học sinh để trở lại trường học

Theo Chính phủ Tiểu bang, hơn hai phần ba học sinh các trường công lập Nam Úc đã đến lớp học vào tuần trước. Ông cho biết 23% học sinh đã học ở nhà trong tuần đầu tiên, nhưng hầu hết trong số họ dự kiến sẽ quay trở lại trường học trong tuần này.

Các trường học tại Thung lũng Barossa đã bị đóng cửa trong hơn một tháng do số lượng các ca nhiễm liên quan đến các nhóm khách du lịch.

Tasmania

Thủ hiến bang Peter Gutwein hôm nay nhắc lại rằng cha mẹ nên giữ con ở nhà nếu có thể.

Các trường học ở phía tây bắc Tasmania đã mở cửa trở lại, sau ba tuần đóng cửa để đối phó với COVID-19 tại Bệnh viện Khu vực Tây Bắc.

Bộ Giáo dục Tasmania đang ưu tiên cho các học sinh tiểu học và trung học phổ thông quay lại lớp học.

Bộ trưởng Giáo dục Jeremy Rockliff cho biết khu vực trường học là an toàn nhưng các trường vẫn chủ yếu đóng cửa để hạn chế sự di chuyển của mọi người trong cộng đồng.

ACT

Một số trường tư thục sẽ bắt đầu các lớp học vào tuần tới, trong khi các trường công lập đã lên kế hoạch dạy từ xa cho học kỳ 2.

Một biện pháp đang được xem xét là bắt đầu mở các lớp học cho trẻ nhỏ từ mẫu giáo, hoặc lớp 7 ở các trường trung học trước và dần dần mở cửa trường cho các học sinh lớn hơn.

ACT có hệ thống tổ chức học tập từ xa tốt nhất quốc gia, bao gồm miễn phí máy tính và đường truyền internet cho học sinh.

Northern Territory

Tất cả các trường học đều mở cửa và được yêu cầu thực hiện các biện pháp vệ sinh bổ sung, bao gồm tăng cường rửa tay, tránh bắt tay và hiệu trưởng nhà trường sẽ xem xét lại tất cả các chuyến dã ngoại trong học kỳ hai.

Đến hiện tại, không có ca nhiễm COVID nào tại các trường ở Northern Territory.

Cá Domino (SSDH) – Theo IEMC

Share.

Leave A Reply