Chọn trường nào khi muốn du học Mỹ ngành Điện ảnh?

0

SSDH – Mỹ có rất nhiều trường nổi tiếng cho các bạn lựa chọn. Do đó, các bạn sẽ rất an tâm khi học tại các trường như New York Film Academy (NYFA) và Full Sail University.

  

du%20hoc%20my%20nganh%20dien%20anh.jpg

Ảnh minh họa

 

Đây là những trường tiêu biểu trong việc đào tạo chuyên ngành Điện ảnh của Mỹ:

 

1. Trường New York Film Academy: Trường được thành lập vào năm 1992, là một trường Học viện Điện ảnh nổi tiếng ở New York, Mỹ. Trường cung cấp các chương trình đào tạo như Cao đẳng, Đại học và Thạc sĩ. Các ngành đào tạo của trường bao gồm Đạo diễn, Nghệ thuật chiếu phim, Làm phim, Dàn dựng phim trường, Nghệ thuật diễn xuất, Kỹ năng quay phim, Nghệ thuật làm phim hoạt hình 3D, Chỉnh sửa hình ảnh kĩ thuật số, Thiết kế games, Sản xuất phim tài liệu, Nghệ thuật âm nhạc, Nghệ thuật sân khấu, Giám đốc hình ảnh, Nghệ thuật chụp ảnh, Sản xuất phim ảnh, Diễn xuất, Viết kịch bản phim, Biên tập phim, Nhạc kịch, Khiêu vũ.

 

Trường có nhiều hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên tham gia như Meet the monster makers, buổi chiếu phim Touch of Evil, các câu lạc bộ giao lưu học hỏi kinh nghiệm học tập và nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích khác nữa trong suốt quá trình các bạn tham gia học tập tại trường.

 

2. Trường Full Sail University: Full Sail University tọa lạc tại Winter Park, Florida, được thành lập vào năm 1979, là một trong những trường uy tín và danh tiếng hàng đầu của Mỹ và cả thế giới. Tạp chí Electronic Gaming Monthly đã gọi Full Sail là ngôi trường “có chương trình đào tạo hoàn toàn đáng ngưỡng mộ” về game. Tháng ba năm 2012, tạp chí Graphic Design USA đã công nhận Full Sail là một trong những trường thiết kế thân thiện nhất. Trường Full Sail đào tạo cho các bạn phong cách học tập năng động  để sau này làm việc trong các lĩnh vực Thu âm, Âm nhạc, Phim ảnh, Điện ảnh, Truyền hình, Sản xuất show, Game, Thiết kế, Phim hoạt họa, Kinh doanh ngành Giải trí, Marketing trên Internet và Quản lý Thể thao.

 

Chương trình của trường được thiết kế đặc biệt, đạt chất lượng giảng dạy cao. Các bạn sẽ được học cùng với nhóm những người có cùng đam mê phim ảnh như bạn. Những bài tập nhóm hữu ích sẽ giúp các bạn làm quen những công việc từ đứng sau máy quay đến biên soạn phần hậu kỳ, có được kĩ năng chia việc, làm việc với những người khác trong khâu sản xuất phim. Ngoài học những bài giảng trên lớp, các bạn còn có cơ hội gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm của những đạo diễn hàng đầu thông qua các nói chuyện với sinh viên tại trường về kỹ thuật làm phim. Nhà trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên bằng cách tổ chức casting mỗi khi sinh viên cần diễn viên hay đầu tư trường quay, xưởng dựng phim, quay phim…

 

3. University of California Los Angeles UCLA: Trường đầu tiên thường được nhắc tới là UCLA. Chương trình phim ảnh tại đại học này được coi là đứng đầu Hoa Kỳ. Trường có chương trình cử nhân, năm chương trình cao học và một chương trình tiến sĩ, tất cả đều liên hệ tới phim ảnh. Theo nhận định (có thể chủ quan) của một số nhà phê bình thì UCLA đặc biệt mạnh về viết kịch bản.

 

4. University of Southern California (USC): Cũng là một trường được coi là ngang ngửa với UCLA. USC có một chương trình điện ảnh đa dạng, ứng dụng những kỹ thuật tân tiến vào ngành nghệ thuật này. USC cũng có nhiều cựu sinh viên thành danh và hoạt động tích cực để giúp đỡ các lớp đàn em, trong đó phải kể tới Stephen Spielberg. USC là nơi nhiều người cho rằng có thế mạnh trong việc đào tạo đạo diễn.

 

Ðại học USC cũng là nơi hợp tác với sáng hội Ford Foundation tổ chức khóa huấn luyện đạo diễn cho các nhà làm phim từ Việt Nam qua học.

 

5. American Film Institute (AFI): Một trường được nhiều người biết tới, đặt ở Los Angeles. Trường nổi tiếng vì chương trình được hình thành theo mô thức đặc thù theo đó các sinh viên mới được sự chỉ bảo hướng dẫn của các cá nhân rành rẽ mọi điều về kỹ nghệ điện ảnh. Chương trình nơi đây là hai năm cao học. Trường nhỏ hơn nếu so sánh với các đại học khác nhưng các giảng viên là những người giàu kinh nghiệm, chỉ bảo những điều thực tế.

 

6. New York University NYU: NYU vẫn thường được so sánh với USC về số các cựu sinh viên thành danh và có ảnh hưởng trong mọi lãnh vực của ngành điện ảnh Hoa Kỳ.

 

Trong lãnh vực phim ảnh, trường có các chương trình từ cử nhân đến tiến sĩ. Ðây là một trường đầy đủ phương tiện, ban giảng huấn tài năng và có nhiều mối liên lạc để giúp người sinh viên sau khi tốt nghiệp.

 

7. California Institute of the Arts (CalArts): Phân khoa phim và video của CalArts chú trọng đến tất cả các lãnh vực chính của ngành điện ảnh, kể cả các loại phim tài liệu, phim hoạt họa và multimedia. Chương trình học bao gồm cả học lý thuyết, huấn luyện thực hành cũng như các khía cạnh sản xuất một cuốn phim.

 

Như đã nói, năm trường vừa kể thường được nhắc đến trong các danh sách lựa chọn các trường phim ảnh nổi tiếng nhất Hoa Kỳ. Trên thực tế, trường nào cũng xứng đáng để được nói tới, tùy theo điều gì bạn chờ đợi từ trường.

 

Khi chọn trường và địa điểm học tập tại Mỹ, bạn cùng cần lưu ý thành phố bạn học cũng ảnh hưởng lớn tới sự phát triển nghề nghiệp của bạn.  New York và Los Angeles là hai môi trường khác nhau. Thí dụ như USC nằm trong trung tâm của kỹ nghệ điện ảnh Hollywood, nhưng có liên hệ nhiều với việc sản xuất và hậu sản xuất (post production) cũng như các phim trường. Trong khi NYU ở New York lại có mối quan hệ với nhiều nhà đạo diễn thương mại và những người tốt nghiệp nơi đây thường là các nhà làm phim có khuynh hướng “độc lập” hay “nghệ thuật” so sánh với loại phim “thương mại.”

 

Nguồn: Báo mới

Share.

Leave A Reply