Chọn trường phù hợp khi học tiếng Anh tại Philippines

0

SSDH – Bạn cần xác định khóa học và cân nhắc các vấn đề liên quan tới thời gian học, cơ sở vật chất của trường, chi phí học tập, sinh hoạt…

 

Philippines có tiềm lực kinh tế dồi dào với lực lượng lao động giá rẻ và năng lực tiếng Anh cao. Hiện nay, Philippines phát triển với hệ thống các trường Anh ngữ dạy theo hình thức một kèm một. Tuy nhiên, hiện có hơn 300 trường Anh ngữ tại Philippines, mỗi trường có những ưu nhược điểm khác nhau. Do đó, để chọn được một ngôi trường phù hợp với mình, bạn nên cân nhắc đến nhiều yếu tố liên quan.

 

Chọn trường phù hợp khi học tiếng Anh tại Philippines 

Nhiều trường dạy tiếng Anh tại Philippines có cở vật chất tiện nghi, hiện đại.

 

Đầu tiên, bạn cần xác định khóa học. Nếu mục tiêu của bạn là cải thiện kỹ năng giao tiếp hoặc nâng cao phản xạ nghe – nói hàng ngày thì có thể tham gia các khóa ESL (tiếng Anh tổng quát) hoặc các khóa chuyên luyện nghe – nói chuyên sâu. Nếu mục tiêu của bạn là tìm kiếm công việc, sử dụng tiếng Anh trong kinh doanh hay môi trường công sở thì khóa học TOEIC và tiếng Anh thương mại là những lựa chọn phù hợp.

 

Trường hợp bạn có dự định du học hay định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh như: Anh, Australia, Mỹ, Canada… thì IELTS và TOEFL là một trong những điều kiện đầu vào quan trọng. Trường Anh ngữ Philippines chuyên mở các khóa luyện thi IELTS, TOEFL với cường độ cao và hiệu quả, đảm bảo cho bạn đạt được số điểm mục tiêu trong một thời gian ngắn. Đây cũng là bước đệm giúp bạn có nền tảng tiếng Anh vững chắc trước khi sang học tập, làm việc hoặc định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh.

 

Chọn trường phù hợp khi học tiếng Anh tại PhilippinesChọn trường phù hợp khi học tiếng Anh tại Philippines 

Học một kèm một và học cùng giáo viên bản ngữ.

 

Sau khi đã xác định được khóa học, bạn cần cân nhắc thêm những vấn đề sau để chọn được một ngôi trường phù hợp cho mình.

 

Tập trung học tập trong thời gian ngắn

 

Nếu bạn không có nhiều thời gian học tập tại Philippines hay cần ép mình vào khuôn khổ để học tập hiệu quả hơn, bạn nên chọn các chương trình học theo mô hình Sparta (học 10 – 12 giờ một ngày và chỉ được ra khỏi trường vào cuối tuần). Với lượng giờ học cao, kỷ luật nghiêm khắc, mô hình Sparta sẽ là lựa chọn phù hợp với những bạn muốn chuyên tâm học tập để đạt mức độ tiến bộ nhanh.

 

Học nhiều giờ một kèm một mỗi ngày

 

Tâm điểm của việc học tiếng Anh tại Philippines là mô hình một kèm một (hay còn gọi là lớp học 1:1), theo đó, một giáo viên sẽ dạy kèm một học viên. Đây là một lợi thế nhằm tăng cường mức độ tương tác giữa giáo viên và học viên, giúp học viên cải thiện các kỹ năng còn yếu một cách nhanh chóng.

 

Thông thường, học viên sẽ được học từ 4 đến 5 tiết 1:1 mỗi ngày, tuy nhiên, một số trường có thể cung cấp đến 6 tiết 1:1, thậm chí 7 hoặc 8 tiết nếu học viên yêu cầu. Do đó, nếu bạn muốn tập trung luyện tập một số kỹ năng cụ thể, chẳng hạn tăng cường kỹ năng nói hoặc viết… bạn nên chọn các khóa học có nhiều giờ học 1:1 mỗi ngày.

 

Học lớp một kèm một với giáo viên bản ngữ

 

Đa số giáo viên tại các trường Anh ngữ là người Filipino. Họ có khả năng phát âm khá tốt và có kỹ năng sư phạm, tuy nhiên, nếu bạn mong muốn được học với giáo viên bản xứ, là những người đến từ Anh, Mỹ, Australia, Canada… bạn nên chọn những trường có thể cung cấp các tiết học 1:1 và tiết học nhóm với giáo viên bản ngữ.

 

Chọn trường phù hợp khi học tiếng Anh tại Philippines 

Nếu ngân sách đầu tư cho việc học tập của bạn còn hạn hẹp, bạn nên tìm kiếm các chương trình học bổng mà các trường đưa ra nhằm hỗ trợ và thu hút học viên.

 

Cơ sở vật chất hiện đại

 

Khi đăng ký nhập học, trường sẽ bố trí luôn chỗ ăn ở và sinh hoạt để học viên có thể yên tâm học tập. Có nhiều trường mô hình ký túc xá chỉ đáp ứng được những nhu cầu căn bản như: chỗ ở, ba bữa ăn một ngày, dọn dẹp và giặt giũ miễn phí. Tuy nhiên, một số trường chú trọng hơn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc học viên bằng việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, sang trọng theo mô hình khách sạn hoặc resort, giúp học viên cảm thấy thoải mái nhất trong quá trình học tập tại Philippines.

 

Chi phí học tập thấp

 

Nếu ngân sách đầu tư cho việc học tập của bạn còn hạn hẹp, bạn nên tìm kiếm các chương trình học bổng mà các trường đưa ra nhằm hỗ trợ và thu hút học viên. Hiện nay, có nhiều trường đang hỗ trợ các phần học bổng từ 4 đến 8 tuần học miễn phí khi đăng ký khóa học từ 8 đến 24 tuần, cộng thêm các khoản hỗ trợ về SSP, visa hay ACR-Icard. Ngoài ra, những trường ở khu vực như Baguio, Davao thường có chi phí học tập tiết kiệm hơn các trường ở Manila, Cebu hay Clark, do mức sống và sinh hoạt phí ở đây thấp hơn các khu vực còn lại.

 

 

Nguồn: Phil English

Share.

Leave A Reply