Chứng chỉ, bằng cấp HLV quốc tế được phân thành 4 cấp độ từ thấp đến cao, gồm C, B, A và Pro.

0

SSDH – Với chứng chỉ C, các HLV được đào tạo những kỹ năng tổ chức đội bóng cơ bản nhất, tập trung nhiều vào công tác đào tạo trẻ. Khóa học kéo dài trong 13 ngày với tối thiếu 85 giờ học lý thuyết và thực hành.

 

Chứng chỉ, bằng cấp HLV quốc tế được phân thành 4 cấp độ từ thấp đến cao, gồm C, B, A và Pro.

Bằng cấp, chứng chỉ huấn luyện được chia thành 4 cấp độ. Ảnh: Internet.

 

Để học chứng chỉ B, các HLV phải có kinh nghiệm huấn luyện ít nhất 2 năm và đã có chứng chỉ C. Khóa học đào tạo kỹ năng ở cấp độ cao hơn, như huấn luyện một cá nhân hoặc một nhóm cầu thủ, xây dựng chiến thuật. Khóa B diễn ra trong 20 ngày và 107 giờ học. Cuối kỳ, các HLV được kiểm tra kỹ năng huấn luyện, thuật ngữ trận đấu, và viết bài thuyết trình, biện luận.

 

Các HLV muốn học chứng chỉ A cần sở hữu chứng chỉ B, đồng thời có thêm kinh nghiệm huấn luyện 1 năm nữa. Khóa học 27 ngày (148 giờ học) sẽ đào tạo về chiến thuật, những yêu cầu chuyên môn và quản lý đội bóng. Các HLV còn được học về triết lý cầm quân, nâng cao nhận thức ở các cấp độ. Kết thúc khóa C, các HLV vừa phải kiểm tra lý thuyết, thực hành, vừa biện luận một vấn đề xoay quanh triết lý huấn luyện.

 

Chứng chỉ, bằng cấp HLV quốc tế được phân thành 4 cấp độ từ thấp đến cao, gồm C, B, A và Pro.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng Chủ tịch Hội đồng HLV Anh Wilkinson (trái) và Trưởng ban đào tạo UEFA Rulpdohn (phải). Ảnh: Internet.

 

Khóa cao nhất là Pro License, cần nhấn mạnh đây là bằng cấp chứ không phải là chứng chỉ như C, B, A. Điều kiện để học khóa Pro là HLV phải có chứng chỉ A, huấn luyện một CLB chuyên nghiệp hoặc một cấp độ đội tuyển quốc gia, tuổi dưới 45 và thành thạo tiếng Anh. Khóa học gồm bốn học kỳ trong ít nhất 380 giờ. Các HLV ngoài thực hành, phân tích trận đấu còn cần nhận định, bình luận và đưa ra triết lý của mình. Cuối khóa, các HLV viết luận văn tốt nghiệp, tối thiểu 5.000 từ.

 

Tại Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn là HLV duy nhất sở hữu bằng Pro và đủ điều kiện dẫn dắt tất cả các CLB trên thế giới.

 

 

Nguồn: Tinthethao

Share.

Leave A Reply