Cơ hội cho sĩ tử trượt đại học trong nước

0

SSDH – Du học giúp học sinh nâng cao khả năng Anh ngữ vì các bạn được học tập, sinh hoạt và giao tiếp trong một môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh.

 

Trượt đại học không phải là dấu chấm hết cho con đường tới tương lai. Hiện nay, hàng loạt các mô hình trường đại học dân lập được mở ra để phục vụ những thí sinh không đủ điểm có cơ hội được đi học. Ngoài ra, nhiều gia đình lựa chọn con đường du học tại các nước có nền giáo dục phát triển cho con em mình. Du học giúp các bạn mở mang kiến thức, thay đổi phương pháp tư duy. Bạn có thể tiếp xúc với các nền văn hóa mới, làm phong phú thêm kho tàng tri thức của mình xuất phát từ lối sống về văn hóa, con người, không chỉ ở nơi bạn đang học tập mà cả nhiều nước trên thê giới. Với chương trình học tập ở nước ngoài, khi sinh viên là nhân vật chính còn các thầy cô chỉ là những người hướng dẫn, bạn có thể rèn luyện được khả năng tiếp cận vấn đề, óc phân tích tổng hợp, đánh giá, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý thông tin.

 

Du học giúp học sinh nâng cao khả năng tiếng Anh bởi các bạn được học tập, sinh hoạt và giao tiếp trong một môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh. Bạn không chỉ có thêm vốn từ vựng phong phú, ngữ pháp chuẩn, mà còn luyện khả năng nghe tốt, phát âm chuẩn, ngữ điệu hay, ngôn ngữ hình thể phù hợp. Ngoài ra, khi sang bên nước ngoài, bạn phải tự lo tất cả mọi thứ từ nhà ở, ăn uống, đi lại, sinh hoạt và tất cả những vấn đề phát sinh trong quá trình học tập bên đó. Đây là cơ hội tốt để bạn sống tự lập, tách mình ra khỏi sự chở che, bao bọc của gia đình. Bạn được rèn luyện khả năng thích nghi với những hoàn cảnh, tình huống khác nhau để tạo nền tảng và kinh nghiệm khi bước vào cuộc sống thực tế. Bạn có thể chọn một trong những quốc gia dưới đây để đi du học.

 

Cơ hội cho sĩ tử trượt đại học trong nước

Du học giúp các bạn mở mang kiến thức, thay đổi phương pháp tư duy.

 

Anh quốc

 

Chương trình diploma, International Year One được công nhận và giảng dạy tại nhiều trường đại học danh tiếng, lâu đời trên toàn nước Anh và có quan hệ đối tác với nhiều công ty đa quốc gia. Điều này tạo cơ hội cho sinh viên có thể có thể thực tập tại các công ty đối tác ngay sau khi sinh viên chuẩn bị ra trường.

 

Thông thường, học sinh Việt Nam tốt nghiệp trung học cần trải qua một năm học dự bị tại Anh trước khi được nhập học vào năm thứ nhất đại học. Điều đó có nghĩa là phải sau 4 năm, sinh viên mới cầm trong tay tấm bằng đại học. Tuy nhiên, với lộ trình tiết kiệm: một năm chương trình International Year One – Diploma (tương đương năm thứ nhất tại Anh) và chuyển tiếp vào thẳng năm thứ hai đại học để hoàn thành hai năm còn lại của bậc đại học, giúp sinh viên bỏ qua được năm dự bị và hoàn thành đại học trong vòng ba năm.

 

Australia

 

Tương tự với Anh quốc, sinh viên theo học chương trình diploma tại Australia sẽ chỉ mất 3 năm để hoàn thành toàn bộ chương trình đại học. Chương trình diploma tại Australia được công nhận và giảng dạy tại nhiều trường đại học trên toàn nước Australia. Sinh viên theo học chương trình này cũng sẽ được đảm bảo chuyển tiếp vào trường đại học liên kết nếu đạt kết quả học tập theo yêu cầu.

 

Một số các ngành học nổi bật được sinh viên theo học diploma tại Úc lựa chọn trong nhiều năm qua: kinh doanh thương mại, công nghệ thông tin, quản trị khách sạn, nghệ thuật… Tổng ba năm học phí (khóa học diploma và hai năm đại học) chỉ từ 60.000 AUD thay vì hơn 100.000 AUD so với lộ trình bình thường 4 năm. Như vậy, với lộ trình thông minh, gia đình và sinh viên đã tiết kiệm được hơn 600 triệu đồng tiền học phí và hơn 200 triệu đồng tiền chi phí ăn ở.

 

Mỹ và Canada

 

Chương trình International Year One cũng là một giải pháp tuyệt vời cho những ai mong muốn được học tại những trường top ở Mỹ nhưng còn chưa đủ điều kiện đầu vào. Sau khi hoàn thành một năm dự bị, sinh viên sẽ được chuyển tiếp lên năm thứ hai của khóa học chính thức tại trường và tốt nghiệp cùng thời điểm với sinh viên nhập học trực tiếp. Như vậy sinh viên của chương trình vẫn tốt nghiệp đại học sau 4 năm tương đương với sinh viên thông thường khác.

 

Đặc biệt, khi dự định theo học khóa International Year One tại Mỹ và Canada, sinh viên không bắt buộc phải có các chứng chỉ IELTS – TOELF và SAT. Bên cạnh đó, ngoài các chứng chỉ chuyên ngành, sinh viên còn được học thêm các lớp ngôn ngữ và kĩ năng mềm, giúp sinh viên nhanh chóng thích ứng được với chương trình học khi lên năm thứ hai. Chương trình có ba kỳ nhập học vào tháng 1, 5 và 8, giúp sinh viên chủ động trong việc lựa chọn thời gian học.

 

Singapore

 

Những bạn sinh viên lựa chọn theo học tại Singapore sẽ có nhiều thuận lợi hơn về chương trình học tập, chi phí và các thủ tục giấy tờ liên quan. Nhiều trường và tổ chức giáo dục tại Singapore liên kết với các trường đại học danh tiếng trên thế giới tại Anh, Australia, Mỹ… giúp sinh viên theo học được nhận bằng chính thức tại các trường đại học này mặc dù theo học tại Singapore. Chi phí học tập và sinh hoạt tại Singapore chỉ bằng 1/2, thậm chí 1/3 so với các nước Anh, Australia, Mỹ… Một số các thuận lợi khi lựa chọn du họ tại Singapore phải kể đến như: không cần chứng minh tài chính, thủ tục xin visa du học dễ dàng, nhanh chóng, không yêu cầu các chứng chỉ IELTS – TOELF.

 

Chương trình đại học tại Singapore chỉ kéo dài 16 – 24 tháng, ngắn hơn nhiều so với chương trình học tương đương tại Anh, Australia, Mỹ do kỳ nghỉ tại Singapore ngắn hơn các nước khác. Do đó, sinh viên sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí học tập và ăn ở.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply