Cơ hội làm việc, định cư sau du học tại Canada

0

SSDH – Nhờ vào chính sách nhập cư cởi mở, sau khi hoàn thành các khóa học, du học sinh được cấp giấy phép ở lại Canada làm việc từ 8 tháng đến 3 năm tùy chương trình với cơ hội định cư cao.

 

Du học tại Canada, nếu có đăng ký giấy phép lao động sau tốt nghiệp (Post Graduation Work Permit), bạn sẽ được ở lại làm việc sau khi hoàn thành chương trình đào tạo chuyên ngành.

 

Thời gian làm việc phụ thuộc vào thời gian bạn đăng ký học tại Canada. Cụ thể, du học sinh học dưới 8 tháng sẽ không được cấp giấy phép lao động; từ 8 tháng đến dưới 2 năm, bạn được phép ở lại bằng khoảng thời gian đăng ký học. Đối với những khóa học trên 2 năm, người học được cấp phép 3 năm để ở lại làm việc.

 

Cách tìm việc tại Canada

 

Trên các website tìm việc tại Canada có nguồn công đa dạng ngành nghề, vị trí, bạn nên thường xuyên cập nhật, tìm kiếm để có thể chọn cho mình một công việc phù hợp. Trong đó, có thể kể tới những website tìm việc tại Cananda như: Job Bank, Jobs Cananda và Job Postings.

 

Nếu chưa tự tin đăng CV vào các trang tuyển dụng, bạn có thể liên hệ với phòng sinh viên quốc tế của trường đang theo học để được hướng dẫn chi tiết và phù hợp nhất.

 

Một bản CV tốt trong mắt nhà tuyển dụng phải phản ánh được mục tiêu phát triển rõ ràng của cá nhân. Bạn có thể tận dụng thời gian học những năm cuối để chủ động tham gia vào hoạt động thiện nguyện, hoạt động nhóm tổ chức bởi những cộng động sinh viên như Volunteer Cananda hoặc tổ chức sinh viên đa quốc gia AIESEC để làm quen với môi trường làm việc sử dụng tiếng Anh 100%.

 

Cơ hội làm việc, định cư sau du học tại Canada

 

Trong trường hợp chưa sẵn sàng làm việc, bạn có thể chủ động vạch ra lộ trình bổ sung kinh nghiệm cho mình thông qua các website cung cấp thông tin về chương trình thực tập tại Canada cho sinh viên quốc tế như: Goabroad.com, Studyworkabroad.ca, Gooverseas.com…

 

Đặc biệt, với chương trình CES (xin visa du học Canada không cần chứng minh nguồn thu nhập có hiệu lực từ 3/2016 đến hết tháng 9/2017) đã thu hút nhiều sinh viên Việt Nam chọn Canada.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply