Có SportsHosts, kết bạn với dân Úc chỉ là chuyện nhỏ!

0

Sẵn sàng du học – Đối với hầu hết sinh viên quốc tế ở Melbourne, du học không chỉ là sách vở và nghiên cứu. Cách tốt nhất để thực sự trải nghiệm Melbourne là gặp gỡ và làm quen với người dân bản địa, tuy nhiên đây là một khó khăn mà nhiều sinh viên quốc tế phải vật lộn do sự khác biệt về tư tưởng văn hoá cũng như thiếu điểm chung.

sportshosts

Để giải quyết vấn đề này, SportsHosts, một website được thiết kế dành cho người nước ngoài ở Úc (sinh viên quốc tế và khách du lịch) kết nối với người Úc bản địa thông qua sở thích về thể thao. Melissa Blair, giám đốc thương hiệu của SportsHosts, giải thích rằng thể thao là một cách thú vị và dễ dàng cho sinh viên quốc tế kết nối với người Úc địa phương.

Tương tự như Airbnb, SportsHosts.com hoạt động như một trang web nơi du khách có thể tìm kiếm nhiều ngày hội thể thao khác nhau. Sau khi đăng nhập, bạn có thể nhắn tin cho người tổ chức ngày thể thao để biết thêm thông tin chi tiết, hướng dẫn, xem hồ sơ của họ hoặc yêu cầu tham gia. Sau khi được chấp nhận cho phép tham gia, cả hai bên có thể quyết định địa điểm gặp mặt và cùng nhau đến nơi tổ chức sự kiện.

“Chúng tôi gọi đó là một ngày thể thao vì đó không đơn thuần là một cuộc thi đấu, đó là một ngày trải nghiệm. Từ việc đi ăn cùng người dân trước khi sự kiện bắt đầu, đi cùng nhau đến địa điểm tổ chức, tham dự các hoạt động trò chơi và thể thao thực tế hoặc đi uống rượu với người hâm mộ địa phương sau đó … vì vậy đây thực sự là một trải nghiệm văn hoá đích thực”, Melissa nói.

“Ngay cả khi bạn không phải là một fan ruột của thể thao, SportsHosts có thể là một web tuyệt vời để tìm hiểu về một môn thể thao mới và có được kinh nghiệm mới từ góc độ của người dân địa phương. Sinh viên quốc tế sẽ được học những từ ngữ địa phương và hiểu được cách tương tác cũng như phong cách chơi của người Úc. Hơn nữa, trang web tạo ra một phương thức an toàn và dễ tiếp cận cho bạn để có thể có được những trải nghiệm thực sự tại địa phương mà không cần phải tự tìm kiếm “, Melissa nhận xét thêm.

Về cơ bản, bất cứ ai là fan hâm mộ thể thao tại địa phương đều có thể trở thành “chủ nhà” của ngày thể thao. Tuy nhiên, “chủ nhà” cần phải được xác minh và cho phép hồ sơ của họ được truy cập trên trang web SportsHosts. Người xem cũng có thể đọc nhận xét và đánh giá về “chủ nhà” được viết bởi những người tham gia trước đó.Melissa giải thích: “Vậy đây là một trang web dựa trên đánh giá giúp đảm bảo độ tin cậy của chủ nhà, người mà bạn sắp gặp.

Điều làm cho SportsHost thậm chí còn độc đáo hơn đó là bạn sẽ không phải tốn bất cứ chi phí nào để đăng ký hoặc yêu cầu tham gia một ngày thể thao.

Melissa cho biết: “Trang web miễn phí bởi vì chúng tôi muốn tạo ra một kết nối thực sự, vì vậy bạn sẽ không phải trả tiền cho người Úc địa phương để đến tham gia tại một nơi nào đó”.

Đối với các “chủ nhà”, họ đăng ký vì muốn trải nghiệm những điều mới mẻ và khác biệt. Các chủ nhà địa phương thực sự muốn thể hiện sự ủng hộ với đội bóng yêu thích và kết bạn với những người từ khắp nơi trên thế giới.

Người dân địa phương Melbourne thích thể thao! Vì vậy dù bạn là fan của thể thao hay không thì bạn cũng nên ghé thăm SportsHosts và có những trải nghiệm độc đáo và thú vị nhất tại nơi bạn sinh sống.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply