Đa số người Mỹ thừa nhận ảnh hưởng của sinh viên quốc tế

0

SSDH – Ngày càng nhiều cư dân Mỹ đang thừa nhận ảnh hưởng tích cực của du học sinh đối với sinh viên trong nước, bao gồm cả lợi ích trí tuệ và ngoại giao.

Tuy nhiên vẫn còn tồn tại suy nghĩ rằng sinh viên quốc tế đang “chiếm chỗ” của sinh viên nội địa, theo nghiên cứu của Hội đồng Giáo dục Hoa Kỳ ACE (American Council on Education).

7-su-that-ve-du-hoc-my

ACE đã đồng tiến hành nghiên cứu cùng với Winston Group, lặp lại 3 lần trong khoảng thời gian tháng 3/2017, tháng 12/2019 và tháng 2/2021. Nghiên cứu cũng chỉ ra qua việc khảo sát 1,000 người dân Hoa Kỳ, đất nước vẫn chưa nỗ lực phối hợp đủ để nâng cao lượng sinh viên quốc tế trong nước.

Số lượng người tham gia đồng tình rằng sinh viên gốc Mỹ nhận được lợi ích khi tiếp xúc với sinh viên đến từ các quốc gia khác tăng mạnh từ 60% vào năm 2017 đến 68% năm 2021.

Ngoài ra, trong số những người tham gia khảo sát, hơn một nửa cho rằng U.S. nên khuyến khích sinh viên quốc tế sang Mỹ du học để tăng cường sức mạnh kinh tế và đóng góp vào khả năng cạnh tranh toàn cầu.

[Tham khảo: Mỹ: Số lượng đơn ứng tuyển vào các ĐH danh giá năm học 2021 bất chấp đại dịch.]

Về vấn đề liên quan đến đại dịch Covid-19, 43% số người tham gia cho rằng du học sinh cần phải được kiểm tra sức khỏe kĩ lưỡng hơn vì “họ có thể mang theo coronavirus hoặc biến thể của nó”, trong khi số còn lại tin rằng du học sinh “không có khả năng mang virus nhiều như sinh viên Hoa Kỳ”.

[Tham khảo: Tại sao du học sinh Mỹ phải có bảo hiểm y tế?]

Nghiên cứu tổng kết lại rằng: “Cộng đồng người Mỹ có những tiêu chuẩn rất cao đối với sự thành công của du học sinh. Họ cho rằng những đóng góp của sinh viên nước ngoài cho nền giáo dục, văn hóa, khoa học và kinh tế có vai trò vô cùng quan trọng đối với cộng đồng.”

“Nhìn chung, tuy số lượng phản hồi tích cực về du học sinh của người Mỹ chiếm đa số nhưng họ vẫn bộc lộ những lo lắng của bản thân đối với an ninh quốc gia.”

[Tham khảo: Mỹ: Trường học chuẩn bị mở cửa trở lại nhờ tiêm đủ vắc xin]

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply