Mỹ: Số lượng đơn ứng tuyển vào các ĐH danh giá năm học 2021 bất chấp đại dịch.

0

SSDH – Các trường đại học tại Mỹ “đã có sẵn danh tiếng quốc tế” hiện đang có số lượng đơn ứng tuyển ngày càng nhiều trong năm 2020/21.

Xem thêm: Chính sách của Tổng thống Biden thu hút sinh viên quốc tế trở lại Mỹ

jeswin-thomas-guLAk5gqj-Y-unsplash-860x375

Bên cạnh đó, những đại học “ít tiếng tăm” hơn tại Mỹ cần phải chuẩn bị nhiều hơn nữa để có thể cạnh tranh trong thị trường này.

Một nghiên cứu của các sinh viên BridgeU đã phân tích hơn 120,000 đơn ứng tuyển cho các trường đại học ở Mỹ. Họ chỉ ra rằng mặc dù số lượng đơn ứng tuyển đã giảm xuống vào kỳ 2020/21, số lượng đơn ứng tuyển mỗi sinh viên lại tăng lên.

Mặc dù sinh viên quốc tế đang ứng tuyển sớm hơn, họ lại không đăng ký theo diện Early Decision hay Restrictive Early Action. Báo cáo cũng chỉ ra rằng cả hai đều đã giảm số lượng đăng ký, trong khi đó Early Action lại tăng 6,2%, và thời hạn ưu tiên (priority deadline) tăng 238%.

Dữ liệu trên cho thấy rằng đơn ứng tuyển cho các trường đại học tư thục và các đại học công lớn đã tăng trong năm nay. “Mảng quốc tế của giáo dục bậc cao sẽ phải bù đắp khá nhiều sau một năm khá tệ, khi mà tỉ lệ sinh viên quốc tế nhập học giảm hơn 43%,” báo cáo chỉ ra.

Một báo cáo ICE vừa công bố gần đây chỉ ra tại các trường ở Mỹ, số lượng sinh viên quốc tế nhập học đã giảm hơn 72% trong năm 2020, so với 2019. Cụ thể ở khu vực Đông Bắc, được cho là một “ổ dịch” vào thời kỳ đầu, đã giảm 19.4% – trở thành khu vực giảm mạnh nhất trong năm 2019-2020.

Dữ liệu từ Common App cho thấy những trường như Đại học Harvard đã tăng 42% ở số lượng đơn ứng tuyển trong kỳ 2020/21 và những đại học công như Đại học Virginia cũng tăng 15%. Nghiên cứu của BridgeU cũng nhận thấy rằng sinh viên quốc tế hiện đang ứng tuyển nhiều hơn ở các trường QS Top 50, khi mà các trường đó có số lượng đơn ứng tuyển tăng 4%.

Kỳ tuyển sinh 2020/21 có tiềm năng trở thành một “bước ngoặt,” theo lời các nhà nghiên cứu, vì dữ liệu cho thấy mảng tuyển sinh hậu-COVID có thể trông như thế nào. Ở nhiều điểm mấu chốt, những sinh viên quốc tế cũng có điểm chung so với những sinh viên nội đia. “Với những chính sách tuyển sinh linh hoạt hơn, sinh viên quốc tế cùng với sinh viên nội địa đã trở nên “tham vọng hơn” với đơn ứng tuyển của họ.”

Tuy nhiên, hiện tại vẫn còn quá sớm để kết luận rằng sự tăng cao hứng thú ở những đại học hàng đầu là do chính sách tuyển sinh linh hoạt hay do sinh viên quốc tế thích ứng tuyển cho các trường đại học dựa trên uy tín học thuật của nó, thay vì cân nhắc toàn bộ tổng thể ‘trải nghiệm đại học’, báo cáo cũng chỉ rõ.

Và hiện tại vẫn còn quá sớm để kết luận rằng năm 2021 là một năm “kỳ quặc” hay là năm khởi điểm của xu hướng tuyển sinh quốc tế mới.“Thế giới hậu-COVID đã đến rồi, nhưng vẫn cần thời gian để hiện diện một cách rõ nét,” báo cáo kết luận.

Người dịch: Nguyễn Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply