Dạy kém, đại học phải trả lại 2.000 USD học phí cho sinh viên

0

SSDH – Một trường đại học của Thụy Điển đã buộc phải trả lại học phí cho một sinh viên Mỹ chuyên ngành kinh doanh vì không đáp ứng được chất lượng giảng dạy.

 sinh%20vien.jpg

 

Hôm 14/6, tòa án Vastmanland, Thụy Điển tuyên bố, chương trình Tài chính phân tích kéo dài 2 năm của ĐH Malardalen mà sinh viên Connie Askenback theo học từ năm 2011 tới năm 2013 “không có giá trị thực tiễn”.

 

Tòa án này cũng đề cập đến việc, hồi năm 2013 Cơ quan giáo dục đại học Thụy Điển từng chỉ trích chương trình học này, đồng thời yêu cầu nhà trường trả lại học phí 170.182 kronor (20.544 USD) cộng với lãi suất.

 

“Tôi cảm thấy rất hài lòng. Đó là một xác minh quan trọng và bây giờ tôi đã có thể tiếp tục học tập giống như tôi đã kỳ vọng” – Askenback cho hay.

 

Bà Marie Eriksson – hiệu trưởng nhà trường cho biết, các quản trị viên sẽ “xem xét các tác động của phán quyết này”.

 

Ngôi trường có 14.000 sinh viên này từng quảng cáo trên website rằng những sinh viên tốt nghiệp chương trình Tài chính phân tích sẽ “nhận được những bằng cấp cạnh tranh để đạt được một công việc hấp dẫn” trong giới kinh doanh.

 

Askenback là “một trong hàng ngàn sinh viên” bên ngoài châu Âu tới Thụy Điển mỗi năm để học tập.

 

“Điều quan trọng là các trường đại học của Thụy Điển đã nhận được một dấu hiệu rõ ràng yêu cầu nền giáo dục mà họ cung cấp và thu phí phải tuân thủ pháp luật và các quy định” – người đứng đầu tổ chức Center for Justice cho hay.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply