Đi tìm những trường có ngành Kinh Doanh tốt nhất thế giới 2019 – 2020

0

Sẵn sàng du học – Khi chúng ta nói về các trường với ngành Kinh Doanh tốt nhất trên thế giới, những cái tên Stanford, Harvard và INSEAD đang đứng đầu các bảng xếp hạng cho năm 2019-20, cũng như vài năm qua. Ở đây, chúng tôi đã lập danh sách các trường kinh doanh tốt nhất trên thế giới, nơi tốt nhất cho MBA và các chương trình kinh doanh khác, theo các thực thể xếp hạng khác nhau như Financial Times, Forbes và QS University Rankings.

Trường Kinh Doanh Stanford

 

ssdh-stanford-graduate-school-of-business1

Trường kinh doanh tốt nghiệp Stanford tại Đại học Stanford được xếp hạng là trường kinh doanh tốt nhất trên thế giới theo bảng xếp hạng trường kinh doanh Financial Times. Có 80% đến 94% sinh viên tốt nghiệp từ GSB Stanford được giới thiệu việc làm trong ba tháng đầu sau khi tốt nghiệp. Mức lương trung bình mà một sinh viên tốt nghiệp sẽ trải qua sau khi có bằng MBA từ Stanford là gần 129%. Điểm thi GMAT trung bình cho yêu cầu là 732, cao nhất đối với Hoa Kỳ.

Trường kinh doanh Harvard

 

ssdh-harvard-business-school

Một tên tuổi lớn khác không cần giới thiệu là Trường Kinh doanh Harvard. Một trong nhiều viên ngọc quý trên hệ thống giáo dục uy tín của Hoa Kỳ, Harvard là điều mà mọi người đều mơ ước khi tìm kiếm các nghiên cứu về kinh doanh và quản lý. Gần 91% sinh viên tốt nghiệp nhận được lời mời từ ngành trong vòng ba tháng đầu tiên sau khi tốt nghiệp. Mức tăng lương trong số các ứng viên được tuyển dụng là gần 112% so với số tiền họ sẽ kiếm được trước khi tốt nghiệp Harvard.

INSEAD

 

 

 

ssdh-insead-business-school

Một từ viết tắt của Institut Européen d'Administration des Affaires – Viện Quản trị Kinh doanh Châu Âu. INSEAD Led MBA đã được xếp hạng là tốt nhất trên thế giới trong nhiều năm nay. Trường có cơ sở tại Pháp (Fontainebleau), Singapore và Abu Dhabi (UAE). Hơn 80% sinh viên tốt nghiệp INSEAD được giới thiệu việc làm trong ba tháng đầu tiên. Các ứng viên được tuyển dụng được hưởng mức tăng trung bình là 104% trong mức lương hiện có sau khi học tại INSEAD.

Đại học Pennsylvania: Wharton

 

 

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Là một trường khác đến từ Hoa Kỳ được biết đến với các chương trình Quản lý và Kinh doanh. Nó được xếp hạng số 1 theo Bảng xếp hạng MBA của Forbes cho bảng xếp hạng thế giới và thứ 1 tại Hoa Kỳ theo US News và World Report. Mức lương cơ bản được cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp Wharton cũng cao nhất ở Mỹ. Mức tăng lương mà các ứng viên có việc làm trải qua là khoảng 114% mức lương trước đó.

CEIBS

 

 

 

ssdh-china-europe-international-business-school2

CEIBS, hay Trường Kinh doanh Quốc tế Trung Quốc Châu Âu tuyên bố lọt vào danh sách các trường kinh doanh hàng đầu thế giới kể từ năm 2009. Trường được thành lập vào năm 1994 tại Thượng Hải, như một thỏa thuận giữa chính phủ Trung Quốc và Ủy ban Châu Âu. Năm 2018, CEIBS có 22000 cựu sinh viên trên toàn cầu. Mặc dù nằm ở Trung Quốc, chưng trình giáo dục của CEIBS vẫn phát triển theo mô hình trường kinh doanh ở châu Âu. Các cơ sở của CEIBS ở Bắc Kinh và Thâm Quyến (Trung Quốc), Zurich (Thụy Sĩ), Accra (Ghana). Tỷ lệ tăng lương là khoảng 94%, và tỉ lệ kiếm được việc làm của sinh viên cũng gần bằng con số đó.

Trường kinh doanh Luân Đôn (LBS)

 

 

 

ssdh-london-business-school

Trường Kinh doanh Luân Đôn thuộc Đại học London từ lâu đã được coi là trường kinh doanh tốt nhất ở châu Âu. LBS được xếp hạng là trường kinh doanh số 1 ở châu Âu năm 2014 đến 2018, đứng thứ 3 về thứ hạng của trường kinh doanh vào năm 2019. Mức tăng lương sau khi tham dự LBS cho một ứng cử viên sẽ là khoảng 102%. 95% sinh viên tốt nghiệp nhận được lời mời làm việc trong vòng ba tháng sau khi tốt nghiệp, và yêu cầu GMAT cho năm 2018-19 là khoảng 707 điểm.

Đại học Chicago: Booth

 

 

 

ssdhuniversityofchicago

Trường đại học kinh doanh lâu đời thứ hai ở Hoa Kỳ, Đại học Chicago là trường đầu tiên giới thiệu Executive MBA, một trong những chương trình kinh doanh được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Ngoài ra, trường cũng có số lượng người đoạt giải Nobel về Khoa học kinh tế nhiều nhất so với bất kỳ trường nào khác trên thế giới. Hơn 95-96% ứng viên tốt nghiệp tại đây nhận được lời mời từ các nhà tuyển dụng trong vòng ba tháng.

MIT: Sloan

 

 

 

ssdh-mit-sloan-school-of-management

Trường kinh doanh từ MIT, được coi là một trong những trường đại học tốt nhất trên thế giới, được xếp hạng số 5 theo Business Insider và hạng 8 theo Financial Times. Trường cũng có mối quan hệ rất chặt chẽ với Đại học Harvard, một trường đại học có ảnh hưởng rộng lớn khác không chỉ ở Hoa Kỳ, mà còn trên toàn thế giới. Các ứng viên tốt nghiệp từ Sloan trải qua một mức tăng trung bình 107% trên mức lương hiện có của họ.

Trường kinh doanh Columbia

 

 

 

ssdh-columbia-business-school2

Được thành lập vào năm 1916, Trường Kinh doanh Columbia thuộc Đại học Columbia ở Thành phố New York, là một trường đại học thuộc Ivy League và là một trong những trường đại học được lựa chọn nhiều nhất trên thế giới. Trường được xếp hạng thứ 9 về các trường Cao đẳng MBA hàng đầu trong bảng xếp hạng thế giới theo Financial Times, thứ 18 theo QS World Xếp hạng là một trường Quản trị và Kinh doanh. Mức tăng lương trung bình cho một ứng viên tốt nghiệp là khoảng 114%. Trong vòng ba tháng sau khi tốt nghiệp, 94% ứng viên nhận được lời mời làm việc.

Đại học California tại Berkeley: Haas

 

 

 

ssdh-university-of-california-berkeley1

Haas là một trong 14 trường thuộc Đại học California tại Berkeley, trường liên tục được xếp hạng trong số 10 trường kinh doanh hàng đầu trên thế giới. Mức tăng lương sau khi tốt nghiệp là khoảng 104% cho các MBA. Trong vòng ba tháng sau khi tốt nghiệp, gần 94,4% ứng viên nhận được lời đề nghị từ nhà tuyển dụng. Trường cũng cung cấp các chương trình trao đổi với HEC Paris, Trường Kinh doanh Luân Đôn, Trường Kinh doanh IESE, Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông và Đại học Columbia.

Ngoài các trường đại học được đề cập ở trên, còn có một số cái tên cũng vô cùng danh giá tại Mỹ như: Đại học Tây Bắc – Kellogg, Đại học Duke – Fuqua, Đại học Michigan – Ann Arbor (Ross), Đại học Dartmouth – Tuck, Đại học New York – Stern

Với các quy định thị thực nghiêm khắc và học phí tốn kém, nhiều ứng viên sẵn sàng học chọn Canada làm lựa chọn của họ. Đây là một số cái tên tốt nhất trên thế giới, nơi cung cấp các tiêu chuẩn giáo dục quốc tế và cũng với giá cả phải chăng so với Hoa Kỳ: Trường Kinh doanh Smith – Đại học Queen's, Trường kinh doanh Schulich – Đại học York, Trường kinh doanh Ivey – Đại học Western Ontario, Khoa Quản lý Desautels – Đại học McGill, Trường Quản lý Rotman – Đại học Toronto.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply