Định cư tại Canada bằng con đường học nghề

0

SSDH – Khi lựa chọn các trường cao đẳng thuộc chương trình CES, bạn có thể hoàn thành các thủ tục nhập học nhanh chóng, cũng như có cơ hội việc làm và định cư tại Canada cao.

 

Canada đang thực hiện nhiều chính sách mở cửa với du học sinh quốc tế. Đặc biệt, việc du học tại các trường cao đẳng đào tạo nghề tại Canada đang được nhiều người lựa chọn để nhập học nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và có thể định cư tại quốc gia này.

 

Những ưu điểm của trường cao đẳng Canada

 

Theo Hiệp hội các trường Cao đẳng và Học viện Canada (CICan), 90% sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo nghề tại các cao đẳng, học viện của Canada có việc làm trong vòng 6 tháng.

 

Các trường có khoảng 8.000 khóa học, cung cấp đa dạng ngành nghề đào tạo từ kỹ thuật, khai thác, sửa chữa, xây dựng, sản xuất đến dịch vụ thương mại, du lịch, khách sạn, nghệ thuật, xã hội…

 

Chương trình đào tạo ở Canada mang tính thực tiễn cao, thích ứng linh hoạt với sự năng động của nền kinh tế nước này. Các doanh nghiệp đồng thời đóng nhiều vai trò trong việc sử dụng lao động; đặt ra yêu cầu – tư vấn chương trình đào tạo; phối hợp thực hiện các dự án nghiên cứu ứng dụng, thực tập …

 

Định cư tại Canada bằng con đường học nghề 

Các trường cao đẳng tại Canada là môi trường đào tạo lao động tay nghề cao.

 

Phương pháp đào tạo tiên tiến, giảng viên được xem như huấn luyện viên. Họ là những người có chuyên môn lý thuyết và là chuyên gia có nhiều kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực giảng dạy. Sĩ số lớp học tại trường cao đẳng nhỏ, tính kết nối và tương tác giữa giảng viên huấn luyện và sinh viên được đề cao.

 

Cơ sở vật chất giảng dạy hiện đại, đồng thời là môi trường làm việc thực tế giúp sinh viên vận dụng kiến thức học thuật thành các kỹ năng nghề nghiệp cụ thể.

 

Hệ thống cao đẳng Canada được kiểm soát chất lượng đào tạo chặt chẽ và chuyển tiếp với các trường đại học trong và ngoài nước.

 

Điều kiện học nghề tại Canada

 

Với sinh viên quốc tế, các trường thường xét tuyển dựa trên trình độ ngoại ngữ và học lực mà không cần các điều kiện như kinh nghiệm làm việc, GMAT, GRE, đề tài nghiên cứu…

 

Thường các chương trình học nghề bậc cao đẳng khai giảng vào tháng 1, 5 và 9. Các khoá học gồm có khoá nghề ngắn hạn, chứng chỉ, cao đẳng, cử nhân; kéo dài từ dưới 6 đến 4 năm tùy chương trình.

 

Đặc biệt, từ tháng 3/2016, Canada đã triển khai chương trình visa CES (Canada Express Study) với sự tham gia của 45 trường cao đẳng, đại học. Những sinh viên nộp đơn vào các trường này có cơ hội đạt visa nhanh và dễ dàng hơn khi các trường không yêu cầu chứng minh tài chính.

 

Cơ hội làm việc và định cư tại Canada sau 8 tháng

 

Chi phí học cao đẳng ở Canada hiện ở mức khá cạnh tranh so với các nước khác. Trung bình, du học sinh chi trả khoảng 8.000-15.000 CAD một năm (tương đương 136-255 triệu đồng).

 

Sau khi tốt nghiệp các chương trình cao đẳng kéo dài tối thiểu 8 tháng, du học sinh được phép ở lại Canada làm việc từ 8 tháng đến 3 năm. Đồng thời, sinh viên còn có cơ hội được định cư theo dạng tay nghề cao theo quy định chung của Chính phủ.

 

Là một trong những nước có chính sách thông thoáng về nhập cư, Canada hiện mở rộng cơ hội nhập cư diện tay nghề với 45 trong tổng số 73 chương trình nhập cư toàn quốc. Với nền chính trị ổn định và chất lượng cuộc sống cao, Canada vì thế hút nhiều du học sinh quốc tế.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply