Doanh nhân Việt được nhận giải Cresus của Pháp

0

av79SSDH – Doanh nhân Việt kiều Trần Văn Phú được nhận giải thưởng Cresus cho tác phẩm “Vực dậy nước Pháp và Âu châu – Nền dân chủ tự nguyện.”

 

Ngày 7/7 tại trụ sở Quốc hội Pháp ở thủ đô Paris (Pháp), doanh nhân Việt kiều Trần Văn Phú đã được trao giải thưởng Cresus 2010 cho cuốn sách “Vực dậy nước Pháp và Âu châu – Nền dân chủ tự nguyện.”
 
 
Đây là giải thưởng cao quý của Hội Cresus tạo Pháp vinh danh các tác phẩm văn học đấu tranh cho những người nghèo bị gạt ra khỏi xã hội.
 
 
Cuốn sách “Vực dậy nước Pháp và Âu châu – Nền dân chủ tự nguyện” được ông Trần Văn Phú biên soạn trong sáu năm, do nhà xuất bản Cherche Midi (Paris) ấn hành.

Ông Trần Văn Phú là Chủ tịch Tập đoàn Corele và SCAVI.

Trong cuốn sách trên, ông Phú chia sẻ về những thành công của ông trong kinh doanh nhờ biết trở về với những giá trị cơ bản bằng cách lắng nghe nhân viên và đào tạo họ.

Ông đã dành 80% thời gian để đào tạo tại chỗ cho lớp trẻ sự ham mê, tinh thần sáng tạo và sự năng động trong công việc.

Theo ông, cần có sự coi trọng cam kết tập thể, đây là cơ sở tạo dựng nên thành công hôm nay. Ông tin rằng sẽ có một xã hội khác không như chế độ tư bản hiện nay.

Sinh trưởng trong chiến tranh, học được từ cha mẹ khái niệm chia sẻ, lòng vị tha, quả cảm và khó tính. Cuốn sách đã đề xuất một thế giới tốt đẹp hơn.

Ông Trần Văn Phú sinh ra ở Huế, đến Pháp từ năm 1975. Khi ở tuổi 33, từ con số không, ông Trần Văn Phú bắt tay vào công việc kinh doanh và gây dựng nên một doanh nghiệp có tầm vóc quốc tế với 10.000 nhân công.

Hội Cresus được thành lập để chống lại tình trạng một phần dân cư khó khăn về tài chính bị gạt ra ngoài xã hội bằng cách phát triển các chương trình giáo dục tài chính, tiếp cận tín dụng nhỏ cá nhân có hướng dẫn, coi đây là một phương tiện để hội nhập kinh tế và xã hội.

Mỗi năm, Hội Cresus tặng thưởng cho những người được nhận tín dụng nhỏ có thành tích tốt nhất và khuyến khích các tác phẩm văn học góp phần làm thay đổi cách nhìn về sự nghèo khó và tình trạng những người nghèo bị gạt ra khỏi xã hội./

Lê Hà -Trung Dũng/Paris (Vietnam+)

Share.

Leave A Reply