Du học Anh: 10 trường đại học chuyên đào tạo ngành chính trị hàng đầu cả nước

0

Sẵn sàng du học – Trong bài viết sau, SSDH liệt kê 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh cung cấp bằng cấp chính trị với thông tin về mỗi khóa học và lợi thế của nó.

ssdh-singapore-management-university-sinh-vien1-min

Nghiên cứu về chính trị tập trung vào cách các quốc gia được quản lý và luật pháp được tạo ra như thế nào. Sinh viên chính trị phát triển kiến thức về các vấn đề quốc gia và toàn cầu, và nhờ đó họ được chào đón nhiệt tình trong thị trường việc làm sau tốt nghiệp.​

 

Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide – bảng xếp hạng các khóa học đại học dựa trên triển vọng tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

Thứ hạng

Tên trường

Yêu cầu đầu vào

Khóa học

Lợi thế

10

Bath University

AAA

Trong quá trình học, sinh viên phát triển kiến thức về chính trị và kỹ năng nghiên cứu phân tích của họ. Sinh viên năm thứ nhất học chính trị Anh, kinh tế chính trị quốc tế và quan hệ quốc tế. Trong những năm học sau sẽ có một loạt các môn học tùy chọn trong các chủ đề như chính trị Trung Quốc và sự trỗi dậy của cực hữu.

Sinh viên có một năm thực tập. Những vị trí thực tập này thường  có tại Hạ viện, NGO và các đảng chính trị địa phương.

9

Durham University

AAA

Chương trình giảng dạy đại học được thiết kế xung quanh ba lĩnh vực chính: thể chế chính trị, tư tưởng chính trị và quan hệ quốc tế. Sinh viên có thể học chuyên sâu về các lĩnh vực như chính trị Trung Đông và chính trị châu Âu.

Sinh viên được học tập thông qua sự kết hợp của các bài giảng, hướng dẫn, hội thảo và mô phỏng nhóm dựa trên nghiên cứu, cũng như được hưởng lợi từ việc giảng dạy theo nhóm nhỏ và sự hướng dẫn 1-1 của một cố vấn học tập cá nhân.

8

Exeter University

AAA

Exeter dạy cho sinh viên bốn lĩnh vực nghiên cứu chính: tư tưởng chính trị, quan hệ quốc tế, chính phủ so sánh và chính sách công. Trong năm đầu tiên, sinh viên tham gia các môn học bắt buộc như quyền lực và dân chủ, chính sách công và toàn cầu hóa. Trong năm thứ hai và thứ ba, sinh viên có thể học các học phần tùy chọn trong các môn như chính trị và công bằng xã hội Mỹ.

Sinh viên có thể nộp đơn xin học bổng kinh nghiệm làm việc lên tới 2.000 bảng, với những sinh viên theo học tại khuôn viên Cornwall có cơ hội đi thực tế đến Mỹ.

7

Sheffield University

AAB

Sheffield khuyến khích sinh viên điều tra các câu hỏi chính trị hàng đầu trong ngày và phát triển kỹ năng phân tích của họ. Học sinh có thể học một loạt các môn học như quan hệ và chính trị quốc tế, kinh tế và chính trị và lịch sử và chính trị. Các mô-đun bao gồm phân tích chính trị và chính trị Anh.

Bộ chính trị nằm trong top 3 về nghiên cứu ở Anh. Sinh viên năm 2 cũng có thể nộp đơn để được tới trao đổi một trường đại học ở Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Hồng Kông, Singapore hoặc Canada.

6

St Andrews University

AAA (A Levels); AAAB (SQA Highers)

Trong khóa học bốn năm, sinh viên sẽ dành hai năm tại Trường Quan hệ Quốc tế tại St Andrew và Bộ Chính phủ tại Đại học William & Mary. St Andrew cung cấp một loạt các môn học như nhân quyền, thương mại và tài chính thế giới, khủng bố và xung đột khu vực và sắc tộc.

Sinh viên được hưởng lợi từ nền giáo dục đa dạng của Scotland và Mỹ. Tại William & Mary, chương trình bao gồm các mô-đun từ ít nhất ba phòng ban: chính phủ, kinh tế và lịch sử. Trong khi đó, tại St Andrew, sinh viên lựa chọn hai phần ba số môn học phụ ngoài các chủ đề quan hệ quốc tế cốt lõi.

5

Warwick University

AAA – AAB

Warwick cung cấp một loạt các khóa học bao gồm: chính trị và xã hội học, PPE và chính trị, triết học và luật pháp. Học sinh có thể chọn từ một loạt các mô-đun như chính trị thế giới và chính trị Mỹ. Sinh viên đại học có rất nhiều cơ hội học tập bao gồm một năm du học xen kẽ. Sinh viên cũng có thể đăng ký tham gia dự án nghiên cứu mùa hè được tài trợ có tên Chương trình hỗ trợ nghiên cứu đại học (URSS).

Bộ chính trị ở Warwick được Hiệp hội Nghiên cứu Chính trị đặt tên là một trong 5 bộ chính trị lớn nhất của Vương quốc Anh.

4

University College London

A*AA

UCL cung cấp hai khóa học: (1) chính trị và quan hệ quốc tế (2) triết học, chính trị và kinh tế. Các khóa học trang bị cho sinh viên các kỹ năng phân tích dữ liệu, tiến hành nghiên cứu và viết văn bản thuyết phục. Sinh viên cũng được khuyến khích phân tích sự phát triển chính trị thế giới thực và có thể nghiên cứu một loạt các lựa chọn như dân chủ và độc đoán và chính trị của Liên minh châu Âu.

Sinh viên được hưởng lợi từ bộ phận chính trị nổi tiếng quốc tế và đạt được các kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề chính sách trong tình huống đời thực sau khi tốt nghiệp.

3

London School of Economics

AAA

Khóa học Chính trị Bsc mang đến cho sinh viên cơ hội học một loạt các lĩnh vực bao gồm chính trị so sánh, kinh tế chính trị và chính sách công. Học sinh được khuyến khích so sánh các quá trình chính trị trên các nền văn hóa, quốc gia và lục địa khác nhau.

Sinh viên tốt nghiệp chính trị ở LSE được đánh giá cao trong thị trường việc làm và sinh viên tốt nghiệp của trường đều đang công tác trong chính quyền địa phương, ngân hàng, giảng dạy và báo chí trong số những người khác.

2

Cambridge University

A*AA

Khóa học về Con người, Xã hội và Khoa học chính trị có phạm vi rộng cho phép sinh viên hiểu được các chủ đề như nhân quyền, khủng hoảng tài chính và toàn cầu hóa.

Cambridge cung cấp một nền giáo dục đại học đẳng cấp thế giới, với các giáo viên và phương tiện học tập tuyệt vời.

1

Oxford University

AAA

PPE là một trong những khóa học phổ biến và có ảnh hưởng nhất tại Oxford và cựu học sinh của khoá học này gồm có cựu Thủ tướng David Cameron và nhà báo David Dimbleby. Trong năm đầu tiên, tất cả các ngành của PPE đều có giáo trình giống nhau và sinh viên nghiên cứu các chủ đề như triết học đạo đức, lý thuyết về chính trị và kinh tế vi mô. Trong năm thứ hai và thứ ba, sinh viên có thể tiếp tục với ba môn học hoặc chuyên về hai ngành được chọn và có hơn 50 môn học tùy chọn.

Sinh viên được hưởng lợi từ hệ thống giảng dạy đẳng cấp thế giới với quy mô lớp học nhỏ từ 2 hoặc 4 sinh viên.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply