Du học Anh: 10 trường đại học chuyên về kinh tế hàng đầu

0

Sẵn sàng du học – Trong bài viết dưới đây, SSDH liệt kê 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh cung cấp bằng cấp kinh tế với thông tin về yêu cầu đầu vào, khóa học, cũng như lợi thế lớn nhất của việc học tập tại đó.

 

ssdh-sinh-vien4

Không chỉ mở đường vào các lĩnh vực chuyên môn liên quan, bằng cấp về kinh tế còn cung cấp một số kỹ năng hữu ích và có thể chuyển giao. Học sinh phải đối mặt với các vấn đề phức tạp, đưa ra các giải pháp và sử dụng lý thuyết kinh tế để hiểu rõ hơn về thế giới thực.

Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide – bảng xếp hạng các khóa học kinh tế dựa trên triển vọng tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

 

Thứ hạng

Tên trường

Yêu cầu đầu vào

Khóa học

Lợi thế

10

University of Exeter

A*AA – AAA

Sinh viên tại Exeter được giảng dạy về kinh tế hiện đại, cung cấp kiến thức về một loạt các chủ đề từ lạm phát đến tài chính của các công ty đa quốc gia.

Năm đầu tiên của khoá học bao gồm những điều cơ bản và các mô-đun bắt buộc như lịch sử tư tưởng kinh tế. Sinh viên năm thứ hai và thứ ba sau đó được lựa chọn học một chương trình học mở rộng hoặc chuyên về một lĩnh vực cụ thể.

Exeter cung cấp một khóa học kinh tế bốn năm với tùy chọn học tập tại châu Âu trong năm thứ ba.

9

University of Nottingham

A*AA – A*ABB (bao gồm điểm A trong toán GCSE)

Bằng cấp kinh tế của Nottingham cung cấp một nền tảng vững chắc về kinh tế vĩ mô và vi mô, Toán học và Thống kê đồng thời cho phép điều chỉnh linh hoạt các lựa chọn môn học phù hợp với sở thích cá nhân. Sinh viên cũng có thể chọn các môn học của các trường và bộ phận khác tại trường đại học.

Nottingham xếp hạng cao nhất trong top 10 về mức độ hài lòng của sinh viên.

8

University of Bath

A*AA – AAA (bao gồm môn toán)

Đại học Bath giảng dạy lý thuyết kinh tế cốt lõi và một số chủ đề chuyên môn được lựa chọn. Chương trình học bốn năm bao gồm cơ hội thực tập và du học nước ngoài.

Các sinh viên tốt nghiệp đã rất thành công trong cả lĩnh vực tư nhân và cộng đồng với nhiều ngành nghề khác nhau như các nhà kinh tế, chuyên viên phân tích tài chính và kinh doanh tại một số công ty lớn nhất thế giới như Deloitte và Bank of England.

7

Durham University

A*AA (bao gồm điểm A trong môn toán)

Chương trình bao gồm các môn học bắt buộc hàng năm nhằm cung cấp nền tảng các lý thuyết và kỹ thuật cơ bản. Ở đây tập trung giảng dạy theo nhóm nhỏ nhằm tăng cường chất lượng trải nghiệm học tập và trang bị cho sinh viên các kiến thức chuyên môn hoặc thực tế.

Sinh viên có thể đăng ký học kỳ thứ ba của năm thứ hai tại Đại học Trento hoặc Đại học Pisa ở Ý.

6

University of St Andrews

AAA (A-Level); AAAB (Scottish Highers)

Hai năm học đầu của chương trình học chủ yếu tập trung xây dựng nền tảng vững chắc về kiến thức kinh tế tổng quát như các nguyên tắc của kinh tế vi mô và vĩ mô và các kỹ thuật định lượng. Ở cấp độ chuyên ngành, các môn học mà sinh viên có thể lựa chọn sẽ có mức độ chuyên môn cao hơn.

St Andrew cung cấp chương trình Cử nhân, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ Kinh tế tùy thuộc vào sở thích và thời gian học theo nguyện vọng của từng cá nhân. Ngoài ra còn có một Bằng danh dự quốc tế dành cho các sinh viên đang theo học đồng thời ở St Andrew và Đại học William & Mary ở Virginia, Mỹ.

5

London School of Economics and Political Science (LSE)

A*AA (bao gồm điểm A* trong môn toán)

Chương trình học ở đây được mô tả là "nghiêm ngặt về mặt toán học", vì vậy nó phù hợp với những người nghiêng về các khía cạnh kỹ thuật của kinh tế học. Các môn học trong hai năm đầu tiên giảng dạy về các chủ đề cốt lõi trong khi năm thứ ba của chương trình học cung cấp các lựa chọn chuyên ngành để phục vụ cho sở thích cá nhân.

Khóa học LSE100 nổi tiếng là bắt buộc đối với tất cả sinh viên ở LSE. Khóa học này giới thiệu cho sinh viên các yếu tố cơ bản của việc suy nghĩ giống như một nhà khoa học xã hội.

4

University College London

A*AA – A*AB (bao gồm điểm A* trong môn toán)

Cả ba năm học đều có các chương trình học bắt buộc được thiết kế để tạo nền tảng kiến thức sâu rộng về kinh tế/ Tuy nhiên, mỗi năm học thì sinh viên có thể lựa chọn các tín chỉ từ một danh sách các môn học tuỳ chọn bao gồm Kinh tế Khoa học, Phát triển, Giáo dục và nhiều hơn nữa.

UCL cung cấp ba chương trình kinh tế: bằng đại học ba năm tiêu chuẩn, một năm du học nước ngoài và một năm thực tập chỉ định.

3

University of Warwick

A*AA (bao gồm điểm A trong môn toán)

Chương trình này hướng tới mục đích đào tạo sinh viên "suy nghĩ như một nhà kinh tế" để hiểu và tranh luận về các vấn đề và xu hướng phức tạp của thế giới bao gồm thất nghiệp, các vấn đề chính sách và kinh tế học hành vi.

Sinh viên có thể lựa chọn các môn học trong và ngoài chuyên ngàng ngoài các môn học bắt buộc. Chương trình giảng dạy bao gồm các ngôn ngữ hiện đại như tiếng Trung Quốc, tiếng Nga và tiếng Đức.

Tất cả các sinh viên có thể nộp đơn xin học một năm ở nước ngoài tại một trong nhiều trường đại học đối tác của Warwick.

2

University of Oxford

A*AA – AAA

Oxford cung cấp chương trình học về kinh tế như với 3 chuyên ngành đại học – Lịch sử và Kinh tế; Triết học, Chính trị và Kinh tế; Kinh tế và Quản lý.

Hệ thống giảng dạy đặc biệt của Oxford tạo cơ hội cho sinh viên tương tác trực tiếp với các nhà lãnh đạo thế giới trong các lĩnh vực kinh tế hoặc thông qua một nhóm nhỏ.

1

University of Cambridge

A*A*A* (bao gồm môn Toán, tuỳ theo các trường)

Năm học đầu bao gồm các môn học bắt buộc nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức cốt lõi chung về kinh tế.

Hai năm cuối cùng gồm có các môn học bắt buộc và tùy chọn như Lịch sử và Triết học Kinh tế, Thương mại và Phát triển Quốc tế, Phân tích Chính trị Hiện đại, Gia đình và nhiều chủ đề khác.

Sinh viên tốt nghiệp khoa kinh tế của Cambridge có khả năng xin việc thành công rất cao. Ngôi trường này đứng thứ nhất trong xếp hạng các trường đại học tại Vương quốc Anh về triển vọng tốt nghiệp.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply