Du học Anh: 10 trường đại học đào tạo ngành kiến trúc tốt nhất

0

Sẵn sàng du học – Bạn vẫn đang không biết nên quyết định làm gì ở đại học, thay vì đi theo hướng dẫn ở trường đại học? Học kiến trúc có thể là một lựa chọn phù hợp với bạn.

ssdh-sinh-vien-du-hoc-nganh-kien -truc3

Kiến trúc sư là người đóng vai trò chính trong việc tạo ra và vận hành thế giới xung quanh chúng ta, cho dù đó là tòa nhà cao chọc trời hoặc quy hoạch thành phố hàng ngày. Điều này làm cho kiến trúc sư trở thành một công việc tuyệt vời cho những người hứng thú với triển vọng phát triển các công trình có thẩm mĩ và hữu dụng.

Nếu cảm thấy bản thân phù hợp với ngành học này, thì dưới đây là một hướng dẫn hữu ích về 10 ngôi trường đại học có ngành kiến ​​trúc tốt nhất – theo The Complete University Guide.

10. University of Edinburgh (Đại học Edinburgh)

ssdh-edinburgh-university2

Nằm giữa những ngọn đồi và dãy Arthur’s Seat, Đại học Edinburgh truyền cảm hứng bất tận cho các học sinh ngành kiến ​​trúc và kiến ​​trúc cảnh quan. Trường có cả chương trình học Cử nhân và Thạc sĩ kéo dài ba hoặc bốn năm (bao gồm cả chuyến đi Erasmus). Vì Đại học Edinburgh là một phần của Đại học Nghệ thuật Edinburgh, nhà trường có nhiều ngành học cho các học sinh lựa chọn hơn so với hầu hết các trường đại học ở Anh, bao gồm điêu khắc, lịch sử nghệ thuật và hội họa.

9. Loughborough University (Đại học Loughborough)

ssdh-loughborough-university

Ngôi trường với khuôn viên rộng 440 mẫu tuyệt vời đang dần trở nên có uy tín trong việc cung cấp các khóa học về kiến ​​trúc và xây dựng (giống như tất cả các khóa học cử nhân trong trường với tùy chọn một năm thực tập). Các khóa học hiện tại bao gồm Kiến trúc BArch (Hons), Quy hoạch đô thị BSc  (Hons) và Quy hoạch đô thị MPlan (Hons), tất cả đều được trang bị hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ và phong phú; Máy in bê tông 3D, phòng thí nghiệm địa kỹ thuật, phòng thí nghiệm kỹ thuật thủy lực, phòng thí nghiệm thử nghiệm cấu trúc, v.v.

8. Newcastle University (Đại học Newcastle)

dai-hoc-Newcastle

Từng là một thành trì công nghiệp, Newcastle hiện nằm trong số 10 trường đại học giảng dạy về kiến trúc hàng đầu. Trường Kiến trúc nhấn mạnh tiềm năng biến đổi xã hội của các tòa nhà và khuyến khích học sinh làm việc với cộng đồng. Cả chương trình Cử nhân kiến ​​trúc và quy hoạch đô thị đều sử dụng một xưởng chế tạo mô hình với hệ thống máy móc tiên tiến và máy cắt laser tối tân. Họ còn có cả một dự án cộng đồng trực tiếp đưa các mô hình vào thử nghiệm trong thành phố.

7. Cardiff University (Đại học Cardiff)

ssdh-cardiff-university-cardiff

Trường kiến ​​trúc xứ Wales được thành lập năm 1920 và hiện được coi là một trong những trường đại học hàng đầu ở Anh. Ngôi trường cũng sở hữu Sky Dome lớn nhất khu vực – một cơ sở cho phép học sinh kiến ​​trúc mô phỏng mặt trời, mây và bóng tối trên các mô hình của họ bất cứ lúc nào trong ngày. Trường thuộc trường đại học Russell Group đã giành được sự công nhận cho khóa học dựa trên dự án với các thành tích nổi bật hơn so với các khoá học cùng loại khác.

6. University of the Arts, London (Đại học Nghệ thuật London)

ssdh-university-of-the-arts-london

Đại học Nghệ thuật London (UAL) leo lên vị trí số 6 trong danh sách chỉ trong vòng một năm. Với danh tiếng quốc tế về nghệ thuật và thiết kế, UAL cung cấp bằng chương trình Cử nhân (Hons) về Kiến trúc tại Central Saint Martins, cũng như các chương trình khác như Cử nhân (Hons) ngành Thiết kế Nội thất và Không gian thông qua Trường Cao đẳng Nghệ thuật Camberwell. Quan hệ đối tác vững bền của trường đại học với các thương hiệu và nhà tuyển dụng tiềm năng trong tương lai như Haverstock, Red Bull, Gensler và Home Office,… cũng sẽ tạo rất nhiều cơ hội tốt cho các học sinh của trường.

5. University of Strathclyde (Đại học Strathclyde)

ssdh-university-of-strathclyde

Đại học Strathclyde ở Glasgow từ lâu đã là một trong những tổ chức nghiên cứu công nghệ và kiến ​​trúc tốt nhất ở Anh. Tất cả mọi chuyên ngành từ kiến ​​trúc hải quân đến nghiên cứu kiến ​​trúc, kiến ​​trúc và sinh thái đều có chương trình học riêng biệt. Ở khu vực tập trung dầu mỏ của thế giới này, học sinh có thể lựa chọn học cách thiết kế “các công trình di chuyển lớn nhất thế giới”, ví dụ như các con tàu khổng lồ hoặc tua-bin gió ngoài khơi. Mặt khác, học sinh cũng có thể nghiên cứu toàn bộ khóa học dành riêng cho việc bảo tồn di sản xây dựng, trong đó chắc chắn sẽ bao gồm các lâu đài của thành phố địa phương

4. University College London (UCL)

ssdh-ucl-university-college-london

Đây là một trong những trường đại học tốt nhất Vương quốc Anh nằm ở trung tâm thủ đô. UCL cung cấp môi trường học tập hấp dẫn dành cho các học sinh đam mê ngành kiến trúc. Học sinh cần có chứng chỉ AAB để có thể theo học tại Bartlett School – trụ sở khoa môi trường xây dựng – và có cơ hội trải nghiệm chuyến đi thực địa bắt buộc đến một thành phố lớn của châu Âu trong học kỳ thứ hai. Toàn bộ 70% điểm số dựa trên danh mục đầu tư thiết kế cho thấy bài tập về dự án thực tế vẫn là một điều bắt buộc xuyên suốt quá trình học.

3. University of Sheffield (Đại học Sheffield)

ssdh-sheffield-university

Các tòa nhà bê tông, kính và cao tầng của Sheffield khiến Trường Kiến trúc trở thành ngôi nhà lý tưởng cho các học sinh ngành kiến trúc. Trường có rất nhiều khoá học như Cử nhân kiến ​​trúc hoặc Thạc sĩ kỹ thuật kết cấu và kiến ​​trúc, hay như khoá học Cử nhân về kiến ​​trúc và cảnh quan. Ngôi trường có “sự quan tâm sâu sắc đến xã hội” thông qua nhiều dự án liên quan, vì vậy hãy cân nhắc đến vấn đề này trong hồ sơ xin học của bạn, cùng với chứng chỉ AAA cần thiết kèm theo.

2. University of Cambridge (Đại học Cambridge)

ssdh-cambridge-university

Là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới và là một trong số ít trường cung cấp khoá học 1-1, những lí do để lựa chọn theo học khoa kiến ​​trúc của Cambridge là “điều đương nhiên”.Trong khi khóa học kéo dài ba năm là dựa trên nghệ thuật và khoa học theo cách tiếp cận của nó, với sự nhấn mạnh vào bối cảnh lịch sử và văn hóa của chủ đề, yếu tố thực hành lại cho thấy những dự án thiết kế chiếm đến 60% số điểm khoá học. Hãy nhớ rằng: “thực hiện dự án thiết kế tốn rất nhiều thời gian và có thể cần nhiều giờ mỗi tuần hơn bất kỳ khóa học nào khác trong trường.”

1. University of Bath (Đại học Bath)

ssdh-university-of-bath

Với thành phố đẹp như tranh vẽ và môi trường học tập nổi bật, không có gì ngạc nhiên khi Đại học Bath luôn đứng đầu trong trải nghiệm của các học sinh mỗi năm. Đặc biệt, cựu sinh viên kiến ​​trúc của trường luôn đánh giá cao mối quan hệ bền vững của khoa với ngành công nghiệp. Đặc biệt là trong một khóa học bốn năm, những học sinh yêu thích phiêu lưu có cơ hội đi du học trong một năm Erasmus. Yêu cầu tuyển sinh của trường khá là cạnh tranh với các yêu cầu tối thiểu về chứng chỉ A * AA và “bằng chứng về hoạt động ngoại khoá trong kiến trúc”.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply