Du học Anh hay du học Mỹ ?

0

SSDH- Du học để trải nghiệm nền giáo dục tiên tiến trên thế giới không còn là việc quá khó khăn với học sinh, sinh viên Việt Nam. Trong đó, Anh và Mỹ là 2 quốc gia nhận được sự quan tâm lớn nhất. Nhưng chọn Anh hay Mỹ để du học lại là băn khăn của nhiều bạn trẻ.

Tham khảo:

20 câu hỏi về du học Mỹ bạn phải biết 

1. Lợi thế khi lựa chọn du học Anh

Nước Anh luôn nằm trong top đầu những nước có nền giáo dục phát triển nhất thế giới. Hầu hết các trường ở Anh đều thuộc bảng xếp hạng và giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng trường Đại học tốt nhất toàn cầu (The QS World University Rankings 2022).
Điểm đáng chú ý trong du học Anh đó là chính sách du học dễ dàng, thủ tục đơn giản và không chứng minh tài chính.
Du học Anh Quốc với các khóa học ngắn cho phép bạn tốt nghiệp sớm, tiết kiệm học phí và phí sinh hoạt. Thời gian cho hệ Cử nhân chỉ kéo dài 3 năm và hệ Thạc sĩ là 1 năm.
Anh Quốc liên tục trao các suất học bổng cho học sinh có thành tích tốt. Trong đó, học bổng tự động lên đến 5000 bảng Anh, học bổng từ những đại học danh tiếng có giá trị từ 50-75% học phí, thậm chí lên tới 100% học phí.
Từ năm 2020 du học sinh Anh từ bậc đại học, thạc sỹ và tiến sỹ sẽ được phép ở lại làm việc trong vòng 2 năm sau tốt nghiệp và không giới hạn ngành nghề.

2. Lợi thế khi lựa chọn du học Mỹ

Mỹ là sự lựa chọn hàng đầu về du học. Chất lượng giáo dục thể hiện qua số lượng các trường xếp hạng đầu thế giới, số lượng giải Nobel và các giải thưởng khoa học khác mà nước Mỹ đang nắm giữ. Bằng tốt nghiệp của các trường Đại học, Cao đẳng tại Mỹ cấp được công nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới.
Nền kinh tế của Mỹ luôn thuộc hàng Top giúp cho sinh viên sau tốt nghiệp có cơ hội việc làm toàn cầu và nhận mức lương hậu hĩnh.
Hàng năm chính phủ Mỹ, các tổ chức giáo dục, trường đại học cung cấp hàng ngàn học bổng. Và cả học bổng toàn phần dành cho sinh viên quốc tế trong đó có Việt Nam.

3. Các yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn quốc gia du học

Một là, sở thích cá nhân. Mỗi học sinh, sinh viên luôn khát khao được đặt chân đến vùng đất trong mơ. Những ấn tượng ban đầu có thể tới từ những bộ phim, sách báo hay qua lời kể của thế hệ đi trước. Du học là cơ hội không thể tốt hơn để thực hiện giấc mơ đặt chân tới vùng đất nào đó.
Hai là, ngành học và trường học. Ai cũng muốn tìm được một chương trình học phù hợp với nguyện vọng cá nhân. Học tập trong một trường danh tiếng và có bề dày thành tích trong giảng dạy và đào tạo sẽ cung cấp kiến thức và kỹ năng thực tiễn cho du học sinh.
Ba là, điều kiện tài chính. Các bạn cần tìm hiểu về học phí, chi phí sinh hoạt, phụ phí trong quá trình học tập ở nước ngoài. Hãy cân đối xem mức chi phí này có phù hợp với khả năng chi trả của gia đình bạn. Thủ tục xin học bổng như thế nào? Mức hỗ trợ này giúp ích nhiều trong thời gian du học không?
Cuối cùng là sự phù hợp với trải nghiệm cá nhân. Hãy cân nhắc các yếu tố như vị trí địa lý, khí hậu, thời tiết, nhịp sống sinh hoạt, cộng đồng người Việt tại đó, chính sách hỗ trợ du học sinh,… Đây là những yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của bạn.

4. Bí quyết từ chuyên gia du học dành cho du học sinh Việt Nam

Thông tin du học được cung cấp bởi bên dịch vụ uy tín sẽ giúp các bạn trẻ Việt Nam có được lộ trình du học tiết kiệm và thông minh nhất:
– Được tư vấn trực tiếp 1:1 lộ trình học tập trọn gói từ bước xin trường, học bổng và visa, phù hợp với trình độ, điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.
– Các đơn vị du học đảm bảo sẽ phân tích hồ sơ, nguyện vọng của từng học sinh để đưa ra được phương án du học chuẩn, hiệu quả và tiết kiệm nhất cả về thời gian cũng như chi phí.
– Hỗ trợ cập nhật chính sách mới nhất khi xin visa du học với tỷ lệ đỗ gần như tuyệt đối.
– Nắm bắt cơ hội vừa học vừa làm giúp giảm gánh nặng về chi phí và tích lũy kinh nghiệm làm việc mà tất cả các nhà tuyển dụng đều săn đón. Đồng thời, hình dung được bức tranh tổng quan về ngành nghề nhận mức lương cao sau khi tốt nghiệp.
– Nhận tư vấn về chương trình định cư phù hợp với điều kiện tài chính và nguyện vọng của gia đình.
(SSDH- Tác giả :Nguyễn Minh Chi)
Share.

Leave A Reply